Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Doug Bierton, người sở hữu kho báu 'đồ cổ' trong thế giới bóng đá

Thứ hai - 27/12/2021 13:58
Sưu tập quần áo, đồ lưu niệm bóng đá không phải điều mới mẻ với người hâm mộ trên toàn cầu. Tuy nhiên, ít ai có thể tạo dựng một kho báu “đồ cổ” với hơn 500.000 vật phẩm độc đáo, bao gồm cả quần lót của David Beckham như Doug Bierton.
Doug Bierton, người sở hữu kho báu 'đồ cổ' trong thế giới bóng đá

Sự ra đời của áo bóng đá cổ điển

CLASSIC FOOTBALL SHIRTS - Có lẽ bất cứ ai từng quan tâm đến trang phục của CLB họ yêu mến đều biết đến cái tên này. “Áo bóng đá cổ điển” là tên công ty do Doug Bierton và người bạn học Matthew Dale đồng sáng lập từ năm 2006, thời điểm họ vẫn còn là sinh viên tại Đại học Manchester.

Ở thời điểm đó, Doug Bierton giống như bao người hâm mộ khác, cố gắng sưu tầm mọi thứ về đội bóng anh yêu. Tuy nhiên, trên con đường tìm kiếm những món đồ yêu thích, Doug Bierton gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt với những chiếc áo đấu mang tính hoài cổ hoặc có câu chuyện đi cùng. Đó chính là lý do Doug Bierton thành lập công ty chuyên kinh doanh áo đấu cổ, và biến nó trở thành doanh nghiệp trị giá hàng triệu bảng.

“Áo bóng đá cổ điển ra đời vào năm 2006, khi tôi và Matthew Dale cố gắng trốn tránh một công việc văn phòng nhàm chán. Chúng tôi phát hiện ra “đại dương xanh” trên thị trường vật phẩm bóng đá. Đó là kinh doanh các chiếc áo nguyên bản, chính hãng từ quá khứ, không phải hàng giả”, Doug Bierton tiết lộ với Sun Sports.

“Tôi muốn mặc áo một chiếc áo của tuyển Đức tại World Cup 1990 để tạo ra sự khác biệt trên đường phố, nhưng tôi không thể tìm ra nơi nào bán nó. Vì vậy, tôi và Matthew Dale đã bắt đầu tìm mọi cách để tìm kiếm những chiếc áo tương tự và rao bán nó trên mạng”.

Sưu tầm từ… gốc

Trụ sở chính của “Áo bóng đá cổ điển” đặt tại Manchester, chỉ cách sân Etihad của Man City vài trăm mét. Theo tiết lộ của Doug Bierton, áo đấu của các CLB không phải thứ được người hâm mộ săn đó nhất. Thay vào đó, áo đấu của các đội tuyển quốc gia luôn cháy hàng, nhất là vào dịp EURO hay World Cup diễn ra.

“World Cup khiến mọi thứ trở nên điên rồ vì những chiếc áo bóng đá gợi lại nhiều kỷ niệm”, Doug Bierton chia sẻ với SunSports. “Bạn nhớ mình đã ở đâu, bao nhiêu tuổi khi xem kỳ World Cup đầu tiên. Và khi đến giải đấu mới, bạn sẽ có cơ hội xem lại các vòng chung kết trước đây. Bạn sẽ nhớ chúng. Bạn sẽ nghĩ đến việc mặc một chiếc áo của Ronaldo (Brazil), Beckham hay Zidane”.

“Vào ngày bình thường, chúng tôi có thể bán được khoảng 1.000 mặt hàng. Nhưng trong thời gian diễn ra World Cup, con số đó sẽ tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba một cách dễ dàng. Có 32 đội tuyển dự World Cup, cho nên có rất nhiều lựa chọn cho cổ động viên. Không những vậy, ngay cả áo đấu của các ĐTQG không có vé dự World Cup cũng được săn đón, miễn là họ từng có các khoảnh khắc huyền thoại ở giải đấu này, như Hà Lan hay Italia”.

Nhu cầu mỗi ngày một tăng cao khiến “Áo bóng đá cổ điển” phải mở rộng nguồn hàng. Họ không thể cứ nhặt nhạnh mỗi nơi một chút để hoàn thiện nhà kho của mình. Sau nhiều năm, họ đã có bản danh sách thu mua áo… tại gốc, theo đúng nghĩa đen. Họ liên hệ với các cựu cầu thủ, thậm chí các CLB để mua quần áo và những món đồ độc hơn liên quan đến bóng đá.

“Chúng tôi đã trải qua 15 năm phát triển. Vì vậy, chúng tôi có rất nhiều mối lấy hàng thú vị. Chúng tôi liên hệ với các cựu cầu thủ khi có nhu cầu phát sinh. Ngoài ra, cũng có nhiều người chủ động tìm đến chúng tôi để bán những món đồ đặc biệt mà họ có”, Doug Bierton tiết lộ.

“Quan trọng không kém, chúng tôi làm việc trực tiếp với các CLB và các nhà sản xuất để mua lại trang phục từ những mùa giải trước đó. Với các CLB, chúng tôi thường thầu luôn cả phòng thay đồ của họ. Ví dụ vào năm 2010, tôi đã mua được toàn bộ vật dụng trong phòng thay đồ của Milan. Chính vì vậy, không chỉ có quần áo thi đấu bình thường, chúng tôi còn thu thập được cả quần đùi, áo khoác, giày dép, thậm chí cả quần lót của cầu thủ. Ở đây, tôi có cả quần lót của Beckham, được đánh số 32”.

Giống như các món đồ cổ khác, áo bóng đá càng cổ, càng đẹp và hiếm thì càng đắt tiền. Những chiếc áo cũ thông thường có giá gấp 5 đến 6 lần so với giá trị ban đầu của chúng. Công ty của Doug Bierton cũng hỗ trợ người mua hàng in ấn số áo và tên trên áo theo yêu cầu, tạo ra những chiếc áo mang dấu ấn cá nhân độc nhất.

Chiếc áo vô giá của Diego Maradona
Có những chiếc áo cũ mà bạn không thể mua bằng tiền. Ví dụ như chiếc áo của Maradona trong trận đấu với tuyển Anh tại World Cup 1986, nơi gắn liền với giai thoại “Bàn tay của Chúa”. Doug Bierton cho biết chiếc áo này thuộc về Steve Hodge, người đã đổi áo cho Maradona sau trận. Sau đó, Hodge tặng nó cho bảo tàng bóng đá quốc gia Anh tại Manchester.

Mỗi chiếc áo đều có một câu chuyện
Nếu ngồi lại nói chuyện với Doug Bierton về những điều thú vị đằng sau các chiếc áo bóng đá cổ điển, bạn có lẽ sẽ không thể rời đi. Ví dụ như chiếc áo của tuyển Đức tại World Cup 1990 mang tính biểu tượng với lá cờ cách điệu trên ngực áo. Doug Bierton ví đó là cuộc cách mạng cho áo bóng đá. Hay như trang phục cực hiếm của tuyển Argentina tại World Cup 1986, chỉ tồn tại khoảng 18 bộ trên toàn thế giới vì nó được đặt làm riêng tại Mexico.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: doug bierton

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây