Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Harry Kane đang mệt mỏi

Chủ nhật - 10/01/2016 14:50
BongdaLIVES.com - 7 vòng gần nhất ở Premier League, Kane chỉ ghi 3 bàn cho Tottenham, trong đó đã có 2 bàn là vào lưới đối thủ yếu Norwich ở vòng 18. Trận gặp Everton vòng 20, dù rất cố gắng nhưng dấu ấn đáng kể nhất mà Kane để lại chỉ là cú sút đập cột dọc khung thành đối phương trong hiệp 1. Ngôi sao người Anh đang dần sa sút. Lý do là Kane đang bị vắt kiệt sức.
Thể lực sa sút là lý do khiến Kane không còn nguy hiểm như trước

Thể lực sa sút là lý do khiến Kane không còn nguy hiểm như trước
 

Trước tiên, hãy nhìn vào phong độ của Kane ở mùa giải trước. Trận gặp Everton hồi tháng 11 mùa trước, Kane di chuyển tổng cộng 13 km. Đó là quãng đường di chuyển nhiều nhất của một cầu thủ Tottenham trong mùa giải 2014/15 tính đến tháng 11. Chưa hết, với 13 km, Kane cũng trở thành tiền đạo chạy nhiều nhất ở Premier League tính đến thời điểm đó. Còn tính cả mùa trước, quãng đường di chuyển trung bình/trận của Kane là 11,5 km. 
 
Tuy nhiên sau 20 vòng mùa này, quãng đường di chuyển trung bình mỗi trận của Kane giảm xuống còn 11 km. Cũng chỉ có 1 trận là Kane chạy vượt qua con số trung bình mùa trước, đó là trận gặp Man City ở vòng 7. Và đó chính là trận đấu Kane chấm dứt chuỗi 13 tiếng “tịt ngòi” ở Premier League. Con số cho thấy Kane rõ ràng đang mệt mỏi. 
 

 
Kênh Sky Sports cũng chỉ ra Kane trong 11 vòng mùa này mà Kane không thực hiện được ít nhất 50 lần bứt tốc/trận, anh đều không ghi bàn. Tất cả những trận đấu mà Kane chơi hay nhất từ đầu mùa đều là các trận anh chạy nhiều và bứt tốc nhiều. Ví dụ như trận mà Harry Kane lập hat-trick vào lưới Bournemouth vòng 10, anh thực hiện tới 60 cú nước rút. Nói vậy để thấy, Kane là mẫu tiền đạo “chạy nhiều ra bàn thắng”. Khi thể lực sa sút, khi không còn sức để di chuyển, các bàn thắng cũng vì thế mà lẩn trốn Kane.
 
Thực tế, việc Kane mệt mỏi là dễ hiểu. Tiền đạo 22 tuổi này vừa trải qua năm 2015 bị vắt kiệt sức. Mùa Hè 2015, khi các đồng đội được nghỉ ngơi thì Kane lại phải đá giải U21 châu Âu cùng U21 Anh. HLV Mauricio Pochettino hiểu rõ điều đó. Ông cũng biết anh cần nghỉ ngơi. Nhưng Tottenham lại không có tiền đạo cắm nào đủ khả năng thay thế Kane.  
 
Kane kiến tạo ít và dính nhiều thẻ hơn
Sau lượt đi mùa này, Kane mới chỉ có 1 đường kiến tạo cho đồng đội so với 5 lần ở cả mùa trước. Trong khi đó, với 3 chiếc thẻ vàng, Kane đã sắp san bằng số thẻ với mùa trước (4 thẻ) dù mới chỉ thi đấu nửa số trận tại Premier League 2015/16.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây