Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tottenham 4-0 Everton: Thắng đậm trong ngày Kane đi vào lịch sử

Chủ nhật - 14/01/2018 14:16

Tottenham 4-0 Everton: Thắng đậm trong ngày Kane đi vào lịch sử

BongdaLIVES.com - Không chỉ giúp Tottenham đánh bại Everton 4-0, Harry Kane còn tự điền tên mình vào lịch sử Spurs khi trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.
Tottenham 4-0 Everton: Spurs thắng đậm trong ngày Kane đi vào lịch sử
 
 
 
Tottenham đại thắng, Harry Kane lập cú đúp. Với 2 lần xé lưới Everton, Kane đã ghi 98 bàn thắng cho Spurs tại Premier League, chính thức vượt mặt tiền bối Teddy Sheringham, trở thành chân sút lợi hại nhất nhất lịch sử Tottenham ở đấu trường Ngoại hạng Anh.
 
Everton chọn trận đấu với Tottenham để ra mắt tiền đạo tân binh đắt giá, Cenk Tosun. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp 1, Tosun không có đất diễn do Everton chủ động đổ bê tông bên phần sân nhà. Nhờ phòng ngự tốt, vị khách đến từ Merseyside đã thành công phong tỏa tất cả các ngòi nổ của đối thủ. Spurs bế tắc trong khoảng 20 phút đầu trận.
 
Những người hùng của Spurs
Những người hùng của Spurs
 
Tuy nhiên, đúng vào thời điểm thế trận đang diễn ra có lợi thì Everton lại mắc bẫy. Quan sát kỹ sẽ thấy Tottenham chủ động nhường sân khấu để Everton lên bóng, và ở một trong những tình huống tấn công, thậm chí đội khách đã có bàn thắng. Wayne Rooney đánh đầu cận thành làm rung mành lưới Hugo Lloris, nhưng trợ lý trọng tài đã phất cờ báo việt vị.
 
Bàn thắng hụt của Rooney khiến Everton ngộ nhận họ có thể “ăn” được Tottenham và chính trong tích tắc đó, Spurs tung ra đòn phản công và thành công. Sergio Aurier xâm nhập cánh trái của Everton – nơi Rhu Martina bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự – rồi thoải mái thực hiện đường căng ngang để Son Heung-min đệm bóng vào lưới trống.
 
Kane không thể ngừng ghi bàn
Kane không thể ngừng ghi bàn
 
Đây là một pha lập công giúp Son tạo ra một cột mốc khá đặc biệt: Tiền đạo người Hàn Quốc trở thành cầu thủ... thứ 2 trong lịch sử Tottenham ghi bàn trong 5 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League. Trước Son, cầu thủ duy nhất trong lịch sử Spurs làm được điều này là Jermain Defoe (lập năm 2004).
 
Tottenham dễ đá hơn rất nhiều sau khi có bàn dẫn trước ngay trên sân nhà và họ đã cụ thể hóa được lợi thế ấy bằng bàn nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2. Sau một pha qua người siêu đẳng, Son căng ngang để Harry Kane nhẹ nhàng đệm bóng cận thành ghi bàn. Phút 58, đến lượt Kane trả lễ Son Heung-min bằng đường chuyền dài cực đẹp để Son có cơ hội dứt điểm ngay sát vòng cấm địa Everton. Đáng tiếc bóng lại tìm đúng cột dọc.
 
Eriksen cũng góp giấu giầy quan trọng
Eriksen cũng góp giấu giầy quan trọng
 
Everton thoát thua phút 58 thì… thua thật phút 59. Lại là Harry Kane ghi bàn sau đường kiến tạo của Eric Dier – pha lập công đưa Kane lên vị trí số 1 lịch sử Spurs tại Premier League. Trong phần còn lại của trận đấu, Tottenham tạo ra thêm rất nhiều cơ hội và Eriksen còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa để hoàn tất bữa đại tiệc trên sân Wembley.
 
Kane đi vào cả lịch sử Premier League
Ngoài vượt mặt Teddy Sheringham, cú đúp vào lưới Everton còn giúp Harry Kane có được pha lập công thứ 20 tại Premier League mùa này. Như vậy, Kane trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League ghi ít nhất 20 bàn thắng/mùa trong 4 mùa liên tiếp. 2 cầu thủ trước đó làm được điều này là Thierry Henry và Alan Shearer.

BÀN THẮNG
Tottenham: Son (26’), Kane (47’, 59’), Eriksen (81’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier (Wanyama, 74’), Dembele (Sissoko, 82’), Eriksen (Lamela, 87’), Son, Alli, Kane.
Everton: Pickford, Kenny, Holgate, Jagielka, Martina, McCarthy (Schneiderlin, 72’), Gueye, Bolasie (Lennon, 57’), Rooney, Sigurdsson, Tosun (Calvert-Lewin, 62’).
 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây