Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Điều gì quyết định chiếc ghế của Mourinho?

Thứ ba - 21/08/2018 10:33
Có ai còn nhớ đến trận đầu tiên của vị HLV nổi tiếng ấy, khi ông bắt đầu dẫn dắt Man United? Đấy là trận thua 0-2 trên sân Oxford United. Liền ngay sau đó cũng chỉ là một kết quả tầm thường: hòa không bàn thắng với đội mới thăng hạng Norwich.
Điều gì quyết định chiếc ghế của Mourinho?
Vâng, không phải Jose Mourinho. Chúng ta đang nói về HLV Alex Ferguson, lừng lẫy nhất trong lịch sử Premier League. Ông kết thúc mùa bóng đầu tiên tại Old Trafford (1986/87) với vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng chung cuộc. Ông lại đứng ở khu vực giữa bảng trong mùa bóng 1988/89 và M.U suýt rớt hạng trong mùa bóng thứ 4 của Ferguson (1989/90). Cho dù là Ferguson vĩ đại đi nữa, cũng cần đến sự kiên nhẫn và tin tưởng tuyệt đối của một vị chủ tịch... vĩ đại hơn, để tồn tại trước khi thành công tại M.U.

Bây giờ, cả Phó chủ tịch điều hành Ed Wooward lẫn gia đình Glazer đều không được xem là “một phần máu thịt” của M.U, như vị chủ tịch tuyệt vời Martin Edwards ngày xưa. Họ đều kinh doanh một cách lạnh lùng. Và tất nhiên, cũng chẳng ai so sánh Mourinho bây giờ với Ferguson ngày trước. Vậy nên, chẳng có gì lạ khi khái niệm “khủng hoảng” lập tức xuất hiện ngay khi M.U của Mourinho thua trận đầu tiên ở Premier League mùa này.

Cứ thua là coi như khủng hoảng, huống hồ là thua đội đàn em Brighton, lại thua một cách quá rõ ràng. Sẽ chẳng có chút kiên nhẫn, thông cảm hoặc tin tưởng nào dành cho Mourinho. Cựu danh thủ Lee Sharpe chỉ là một trong cơ man nhà bình luận dự đoán rằng Mourinho sẽ bị M.U sa thải trước dịp Giáng sinh. Có nơi, người ta thậm chí chỉ bàn xem ai sẽ tiếp quản chiếc ghế của Mourinho, chứ không tranh cãi đề tài ông có bị sa thải hay không.

Lý lẽ thì nhiều: Mourinho chẳng kiếm được bản hợp đồng nào ra hồn trong suốt mùa Hè. Ông không biết cách sử dụng Paul Pogba, siêu sao đã cùng với Pháp vô địch World Cup 2018. Hình ảnh tồi tệ và lối chơi tẻ nhạt của M.U dưới thời Mourinho thì coi như miễn bàn. Bản thân Mourinho cũng sắp... hết thời. Mười lăm năm đã trôi qua kể từ khi ông vươn lên hàng ngũ đỉnh cao ở cương vị HLV trưởng Porto. Nhưng tóm lại, đâu cần lý lẽ gì để M.U sa thải Mourinho.

 

Gia đình Glazer là những doanh nhân người Mỹ - với đặc điểm truyền thống: cái gì có lợi cho mình thì họ sẽ làm. Woodward cũng chỉ xuất thân là một nhân viên kế toán, đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng. Đây chính là người đã giới thiệu và bàn mưu để Malcolm Glazer mua lại M.U (một phần vốn là tiền... vay ngân hàng). Tóm lại, họ đều “làm ăn thuần túy”. Đội bóng Manchester United giàu truyền thống, với cả một lịch sử đầy kiêu hãnh, rút cuộc chỉ là công cụ làm ăn của Woodward cùng các ông chủ mà thôi.

Vậy, đâu sẽ là chi tiết quyết định số phận của HLV Mourinho tại M.U mùa này? Đừng nhắc lại mùa chuyển nhượng nữa, thậm chí cũng đừng băn khoăn về hình ảnh, lối chơi hay thành tích của M.U trong tay Mourinho. Nếu sa thải Mourinho mà không có lợi thì các ông chủ không làm. Nếu gạt bỏ được Mourinho là điều có lợi thì, khoan nói chuyện thất bại hay hết thời, Mourinho dù có tài năng xuất chúng đi nữa cũng sẽ bị đuổi. Hễ có lợi thì làm. Và ở đây, trước tiên là cái lợi về tài chính, kinh tế, chứ không phải khía cạnh chuyên môn bóng đá, hay vấn đề uy tín, truyền thống của M.U.

Mourinho chắc cũng biết vậy. Chứ nếu bàn về chuyên môn thuần túy, ông quả cũng đáng bị đuổi vì trận thua Brighton vừa qua. Ai cũng có thể thua, bất cứ lúc nào, đơn giản vì bóng đá là như vậy. Nhưng đội bóng của Mourinho mà lại thua vì gần như không biết cách phòng thủ thì đấy là điều cuối cùng có thể chấp nhận. Đấy là cái thua... vì Mourinho, chứ không phải vì Eric Bailly hay bất cứ hậu vệ nào.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây