Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Fulham 1-1 Liverpool: Lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng

Thứ hai - 14/12/2020 09:28
Liverpool dù được đánh giá cao hơn nhưng phải nhờ tới bàn thắng của Mohamed Salah trên chấm 11m mới có được 1 điểm trước Fulham. Kết quả này khiến Liverpool vuột mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ tay Tottenham.
Fulham 1-1 Liverpool: Lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng

Liverpool bước vào màn so tài với Fulham khi đón nhận tin vui, Tottenham bị Crystal Palace cầm chân với tỷ số 1-1 trước đó vài giờ. Như vậy, Liverpool sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu thắng Fulham.

Lý thuyết là thế nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, chính Fulham mới là đội nhập cuộc máu lửa và quyết tâm hơn. Họ bất ngờ đồn ép nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Phút thứ 4, Ivan Cavaleiro thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi tung ra cú sút đầy uy lực. Tuy vậy, Alisson vẫn kịp đẩy bóng cứu thua cho Liverpool. 

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Liverpool dần dần lấy lại thế chủ động, nắm quyền kiểm soát bóng. Còn Fulham, họ sẵn sàng nhường thế trận cho Liverpool nhưng mỗi khi có cơ hội, CLB này đều tổ chức các pha lên bóng đầy tốc độ từ 2 biên. Đến phút thứ 14, lại là Cavaleiro với pha chạy chỗ thông minh ở cánh trái trước khi tung ra cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng Alisson thêm lần nữa chiến thắng.

Khác với lối chơi giàu khí thế của Fulham, Liverpool thi đấu kém sắc sảo. Bộ ba Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah không có bất kỳ pha phối hợp hay dứt điểm nào. Khu vực giữa sân dù cầm được nhiều bóng nhưng khả năng triển khai tấn công rất tệ.

VAR giúp cho Liverpool tránh khỏi 1 quả phạt đền
VAR giúp cho Liverpool tránh khỏi 1 quả phạt đền

Phút 17, trọng tài nhận được tín hiệu từ VAR sau khi Fabinho dường như có tác động để ngăn không cho Cavaleiro đưa bóng vào trong. Nhưng sau khi xem lại, ông Mariner quyết định không thổi 11m cho Fulham.

8 phút sau, Lookman đi bóng qua 2 cầu thủ Liverpool rồi tung ra cú đá chìm hiểm hóc. Một lần nữa, Alisson vẫn chơi cực hay khi cứu thua cho Liverpool.

Đến phút 25, Fulham có bàn mở tỷ số. Nhận đường chọc khe của Lookman, De Cordova-Reid thoát xuống cực nhanh bên cánh phải trước khi sút bóng đầy uy lực về góc xa. 1-0 cho Fulham.

Thế trận trên sân sau đó vẫn diễn ra khá cân bằng. Liverpool dù rất cố gắng nhưng không thể có được bàn thắng ở 45 phút đầu. Do đó, hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Fulham.

Sang hiệp 2, Liverpool tung Minamino vào thay Matip. Ngay lập tức, họ có được cơ hội ăn bàn khá rõ ràng khi Salah tung ra cú sút xa đầy uy lực nhưng Areola vẫn kịp cứu thua cho Fulham.

Liverpool sau đó vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không phải lúc nào họ cũng có được các pha bóng rõ ràng để có thể gỡ hòa. Phút 61, Areola một lần nữa đổ người chính xác sau pha dứt điểm cực mạnh của Henderson trong vòng 16m50.

Với sự bế tắc của hàng công, tưởng như Liverpool sẽ phải ra về với 2 bàn tay trắng thì bất ngờ ở phút 77, họ được hưởng 11m. Trước đó, cú sút phạt của Wijnaldum trúng vào tay 1 cầu thủ Fulham. Trên chấm phạt đền, Salah dứt điểm chính xác để giúp Liverpool gỡ hòa 1-1.

Thời gian còn lại, Liverpool cố gắng tấn công nhưng trong ngày khá vô duyên, họ lại không thể có bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa đáng tiếc trên sân Craven Cottage.

Như vậy, Liverpool cũng có 25 điểm như Tottenham nhưng tiếp tục phải đứng sau vì kém hiệu số. Trong khi đó, Fulham xếp thứ 17 với 8 điểm trong tay.

BÀN THẮNG
Fulham:
De Cordova-Reid (25')
Liverpool: Salah (pen 79')

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây