Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Liverpool coi chừng hiểm họa tháng 1

Thứ hai - 14/01/2019 12:23
Trong một mùa giải kéo dài 10 tháng, có rất nhiều thời điểm để thua, tại sao thất bại của Liverpool lại rơi vào tháng 1, ngay trận mở màn năm mới? Không chỉ bị Man City quật ngã, họ còn văng ra khỏi FA Cup chỉ 4 ngày sau đó.
Liverpool coi chừng hiểm họa tháng 1
Tất cả đều có nguyên nhân của nó. Các thống kê chỉ ra rằng, trong lịch sử, tháng 1 là khoảng thời gian tệ nhất của Liverpool với tỷ lệ thắng chỉ 30,77%. Nếu chỉ tính kỷ nguyên Premier League, đội bóng thành phố Cảng chưa bao giờ toàn thắng mọi trận đấu của tháng 1. 

Sự xuất hiện của Juergen Klopp cũng không làm thay đổi điều này. Kể từ năm 2016 tới nay, Liverpool chơi 26 trận trong tháng đầu tiên của năm và chỉ thắng 9, tức 34,6%, trong khi thua tới 11 trận. 

Cá biệt là năm 2017, The Kop thắng duy nhất 1 trận, tương đương 11,1%, trong tổng số 9 trận.

Thật khó để giải thích thói quen tai hại này. Ví dụ như năm nay, hoàn toàn không phải vì họ mệt mỏi hay thiếu tập trung, bởi chỉ số về quãng đường di chuyển của các cầu thủ Liverpool vẫn đảm bảo không khác biệt nhiều so với trước đó. Tuy nhiên, 2 thất bại liên tiếp hồi đầu tháng không chắc chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Với chiến thắng quan trọng trước Brighton, những u ám phủ kín Anfield suốt 9 ngày qua tạm thời bị xua tan. Nhưng đội quân của Klopp vẫn còn đó 2 trận đấu phải hoàn thành trước khi bước sang tháng 2, tháng mà họ chiến thắng tới 75% và bất bại hồi năm ngoái. 

Đáng lo ngại là cả hai đối thủ họ sắp đối mặt đều chơi rất khó chịu, lại luôn hứng thú đánh bại các ông lớn. Crystal Palace từng đánh bại Man City và cầm hòa Arsenal, còn Leicester trong 3 tuần trở lại đây, thắng cả Man City, Chelsea và Everton. 

Với thành tích “bất hảo” của hai cái tên kể trên, cộng với lịch sử tháng 1 nhiều bất trắc, Klopp sẽ có nửa tháng đầy lo âu. Hãy xem ông sẽ xoay sở thế nào?

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây