Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mourinho: Năm đầu tiên lãng mạn trong cuộc hôn nhân với Tottenham

Thứ bảy - 21/11/2020 12:17
Mourinho từng phải thuê một bác sỹ riêng sau khi rời Man United, một biểu hiện của tuổi tác hoặc cảm giác thiếu an toàn. Nhưng giờ, HLV 57 tuổi có lẽ cũng không cần lưu số điện thoại của vị bác sỹ kia nữa khi vừa kỷ niệm 1 năm mặn nồng với người bạn đời mới: Tottenham.
Mourinho: Năm đầu tiên lãng mạn trong cuộc hôn nhân với Tottenham

Có quá nhiều phản đối khi thông tin Mourinho cập bến Tottenham được người trong cuộc xác nhận. Người yêu quý Mourinho cho rằng Spurs không xứng tầm, người hâm mộ Tottenham thì không thể tin BLĐ giao lại đội bóng cho một kẻ có phong cách trái ngược hẳn Mauricio Pochettino - một sự phản bội về tư tưởng?

Nhưng những thống kê đã thay Mourinho và Tottenham giải thích về sự kết hợp này. Tính từ lúc Mourinho đến Tottenham, chỉ có Liverpool và Man City là giành nhiều điểm hơn Gà trống tại Premier League. Hãy nhớ, lúc này Tottenham đang đứng thứ 2 trên BXH, chỉ kém đội dẫn đầu Leicester có 1 điểm.

Sao lại vậy nhỉ, Mourinho vẫn còn nguyên những mặt tiêu cực từng khiến ông thất bại ở những đội bóng cũ? Ông không ngại gọi học trò bằng những từ khó nghe nhất, có thể thấy rõ qua bộ phim tài liệu được Amazon thực hiện có tên All or Nothing. Ông vẫn phản ứng trực tiếp, đôi khi là thái quá mỗi lần nghe thấy những điều chướng tai. Ông vẫn có những quyết sách kỳ lạ, như là giám sát học trò tập luyện tại gia qua ứng dụng... Zoom trong giai đoạn phong tỏa. Trước đó, thầy trò nhà Mourinho còn công khai phá luật giãn cách xã hội, lôi nhau ra công viên tập chạy cả buổi.

Mourinho dường như không thay đổi gì, có chút điềm tĩnh hơn nhưng vẫn là cá tính mà ai cũng biết. Nhưng có vẻ như fan Tottenham dần chấp nhận người đàn ông này. Daniel Gardiner, một người hâm mộ đã mua vé cả mùa suốt 15 năm qua chia sẻ: "Tất cả những người tôi biết, bao gồm cả tôi, đều cực kỳ chống lại việc bổ nhiệm Mourinho thay thế Pochettino. Nhưng giờ tôi không biết còn ai chống lại ông ấy không.

Một vài người khó chịu vì mối quan hệ của Mourinho với Chelsea ngày trước, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới tôi. Điều tôi thực sự lo lắng là cái cách Mourinho kết thúc ở Man United và Chelsea, cũng như thứ bóng đá thật sự tệ của họ lúc đó. Phải mất một thời gian để tôi thay đổi định kiến. Phải đến tận mùa này, Mourinho đã thực sự khiến mọi người phải nghĩ lại về mình".

Sự khác biệt của Mourinho phiên bản Tottenham so với sự lạnh lùng quá khứ là ông đã bắt đầu dùng mạng xã hội, cụ thể là Instagram. Những nguồn tin từ Spurs khẳng định đích thân Mourinho quản lý tài khoản của mình, và là chủ nhân của những bài đăng thú vị, muôn hình vạn trạng và chứa đầy khiếu hài hước của chủ nhân. Công chúng được biết thêm về mặt con người ngoài đường piste của Mourinho, một cách hữu hiệu để tăng tương tác cũng như phá bỏ rào cản.

"Tôi không phải một người ham mê Instagram tự nhiên", Mourinho chia sẻ. "Tôi luôn thành thật, tôi chẳng có gì phải giấu. Liệu các cầu thủ có nhìn thấy những thứ tôi đăng? Tôi không biết nữa. Sự đa dạng của những bài đăng khiến mọi thứ thật vui và mọi người theo dõi tôi vì điều đó. Nhìn chung, tất cả chỉ để vui vẻ, không vấn đề gì cả".

Đi tìm sự vui vẻ có lẽ là "slogan" của Mourinho trong giai đoạn này. Bên cạnh ông lúc nãy đã không còn Rui Faria - một chuyên gia chiến thuật, đồng thời là một chuyên gia chuyên kéo Mourinho ra khỏi những màn ẩu đả với Arsene Wenger hoặc Rafa Benitez. Trợ lý số 1 của Mourinho bây giờ là Joao Sacramento - người ông mang về từ Lille. Sacramento khác hẳn với Faria, ông giống một học trò, chuyên lắng nghe và làm theo Mourinho hơn là đưa ra chính kiến như Faria. Nhưng có lẽ Mourinho cũng không cần một người giữ mình tránh xa những rắc rối như ngày trước nữa.

Giờ sát cánh bên Mourinho là Sacramento (trái)
Giờ sát cánh bên Mourinho là Sacramento (trái)

"Điều tốt lành là trong một thời gian dài, dài, rất dài, tôi không bị đuổi lên khán đài hay cấm chỉ đạo", Mourinho hài hước. "Tôi chưa hề mất đi đam mê, nhưng giờ tôi kinh nghiệm hơn trong việc kiểm soát cảm xúc".

Đối với học trò, đừng mong Mourinho sẽ biến thành một HLV biết cầm tay cầu thủ để nhẹ nhàng nhắc nhở họ về những chuyện không nên. Dele Alli, Danny Rose và mới nhất là Harry Winks bị đối xử ra sao chắc công chúng hiểu rõ.

Nhưng Mourinho không còn là người "thù dai" như chúng ta vẫn nghĩ. Câu chuyện về Tanguy Ndombele là một ví dụ. Tiền vệ người Pháp bị Mourinho phàn nàn công khai liên tục về thái độ tập luyện, thi đấu và tưởng như sẽ sớm bị thanh lý. Nhưng giờ, mối quan hệ của cả hai đã ôn hòa và Ndombele cũng không còn phải mài quần trên ghế dự bị, tất cả chỉ vì anh chịu thay đổi theo hướng mà ông thầy mình muốn.

Các ngôi sao sáng nhất của Tottenham cũng tỏa sáng mạnh mẽ dưới thời Mourinho. Harry Kane và Son Heung-min dẫn đầu danh sách ghi bàn, thậm chí tạo ra mối liên kết đáng sợ bậc nhất nước Anh. Toby Alderweireld một lần nữa trở lại thời kỳ đỉnh cao và là người được Mourinho tin tưởng bậc nhất.

Tất cả những biểu hiện đều nói lên cuộc hôn nhân này thật lành mạnh, hoặc là nó chưa đến lúc độc hại. Một chuyên gia nói: "Jose rất tuyệt trong việc truyền tải sự tự tin cho học trò. Ông ấy thực sự có thể thúc đẩy họ khi mọi thứ đang tốt đẹp.

Nhưng vấn đề sẽ đến khi Mourinho cố kiếm người ủng hộ mình, hoặc ông đối diện với những chỉ trích dữ dội. Lúc đó mới là thời điểm thú vị để đánh giá Mourinho ở Tottenham, như khi mọi thứ đều đi sai ở Chelsea hay Man United.

Đó là lý do mùa thứ 2 của Mourinho thường là mùa tốt nhất, khi mà ông ấy có được những bản hợp đồng mình cần, và cầu thủ thì vẫn ủng hộ sau lưng, các vấn đề thì chưa thực sự xuất hiện. Nhưng đó cũng là lý do vì sao mùa thứ 3 thường đi vào ngõ cụt".

Từ nay cho tới Giáng sinh, các đối thủ của Tottenham sẽ lần lượt là Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Leicester City. Một vài thử thách cho cuộc hôn nhân mới của Mourinho, liệu người chủ gia đình có đứng vững?

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: tottenham, mourinho

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây