Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Những điểm nhấn sau thất bại tan nát của Man City

Thứ hai - 28/09/2020 00:32
Man City sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4, nhưng đã đánh mất mình và nhận thất bại ê chề 2-5 trước đội khách Leicester với cú hat-trick của tiền đạo Jamier Vardy. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận thua của thầy trò HLV Pep Guardiola.
Những điểm nhấn sau thất bại tan nát của Man City
'SÁT THỦ' JAMIE VARDY

Trong khoảng 30 phút đầu trận, Vardy gần như không chạm bóng, giành nhiều thời gian ở khu vực trung tuyến, đảm nhiệm cả vai trò phòng ngự thay vì một tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, quãng thời gian về sau của trận đấu chứng kiến một "sát thủ" Vardy đúng nghĩa. Tiền đạo kỳ cựu người Anh trực tiếp mang về 2 quả đá phạt 11m và chính anh là người nhận nhiệm vụ để mang về bàn thắng. Ngoài cú đúp trên chấm 11m, Vardy cũng được ca ngợi với pha dứt điểm theo kiểu giật gót đầy ngẫu hứng ở đầu hiệp 2 làm tung lưới Ederson.

Với cú hat-trick vào lưới Man City đêm qua, Vardy đã có 5 bàn thắng sau 3 vòng đấu và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này. Vardy cũng trở thành cầu thủ già nhất từng lập hat-trick tại Premier League kể từ thời của cựu danh thủ Teddy Sheringham vào tháng 8/2003.

KHÔNG 'SỐ 9',  HÀNG CÔNG KHÔNG HIỆU QUẢ NHƯ MONG ĐỢI

Man City cầm bóng tới 72% thời lượng, tức con số gần gấp 3 lần Leicester. Man City tung ra 16 cú dứt điểm nhưng chỉ có 5 lần đi trúng khung thành và đổi lại được 2 bàn thắng. Với Leicester, các cầu thủ khách chỉ có 7 cú sút trong cả trận và tất cả đều đi trúng đích, đổi lại được 5 bàn thắng, hiệu suất quá khủng khiếp.

Rõ ràng, việc thiếu đi một "số 9" đích thực khiến Man City không có nhiều tình huống áp sát khung thành thủ môn Kasper Schmeichel. Hầu hết những cú dứt điểm của đội chủ sân Etihad đều đến từ nỗ lực bên ngoài vòng cấm hoặc các tình huống cố định. Đó chính là sự khác biệt với Leicester, đội bóng có tiền đạo Vardy - người hoạt động độc lập tốt, khả năng gây đột biến cao.

HÀNG THỦ THẢM HỌA CỦA MAN CITY

Năm thứ 5 có mặt tại Man City, HLV Pep Guardiola vẫn loay hoay trong việc lựa chọn bộ khung hàng thủ ổn định nhất. Hơn 300 triệu bảng đã được chiến lược gia người Tây Ban Nha ném vào các phiên chợ chuyển nhượng để mang về những cầu thủ phòng ngự, nhưng vẫn chưa đâu ra đâu.

Đêm qua, bộ tứ vệ tiêu tốn gần 100 triệu bảng của Guardiola đã thi đấu như những gã học việc, khi 3 trong số 4 cái tên mắc lỗi dẫn đến các tình huống thổi phạt 11m. Cái tên "may mắn nhất" không bị chỉ trích là Nathan Ake dù ghi được bàn thắng nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM.

CHIẾN THUẬT CỦA GUARDIOLA BỊ KHẮC CHẾ

Không phủ nhận triết lý bóng đá của Pep Guardiola đề cao tính giải trí, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tuy nhiên, có vẻ như cách chơi này đã trở nên lỗi thời, khi các đội bóng dần tìm được cách khắc chế. Các đội bóng mỗi khi chạm trán Man City đều chủ động chơi kiểu phòng ngự khu vực và tổ chức phản công nhanh, dùng tiền đạo tốc độ để khai thác khoảng trống phía sau và sự chậm chạp của các trung vệ của Man City để ghi bàn hoặc buộc họ phạm lỗi để mang về penalty.

Trước khi ôm hận trước cách chơi của Leicetser, Man City từng nhiều lần gục ngã bởi cách chơi này tới từ các đội bóng khác như Wolves hay Man United ở mùa giải trước.

ĐỘI HÌNH MAN CITY QUÁ MỎNG

Man City bước vào trận đại chiến với Leicester mà không có tiền đạo thực sự nào, khi Gabriel Jesus và Sergio Aguero chấn thương. Bernado Silva cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Trên băng ghế dự bị đêm qua, chỉ Ferran Torres và Aymeric Laporte hay thấp hơn chút là Oleksandr Zinchenko được đánh giá cao ở khả năng. Còn lại, tất cả đều là những cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man city, leicester

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây