Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Pulisic và Định Mệnh gắn liền Chelsea từ 10 năm trước

Chủ nhật - 20/09/2020 13:45
Nhiều CĐV tự hỏi, tại sao Frank Lampard lại trao số 10 cho Christian Pulisic mà không phải Kai Havertz hay Timo Werner? Đơn giản vì Lampard muốn trao một trọng trách cho Pulisic và cũng bởi mối lương duyên được se kết từ 10 năm trước giữa Đội trưởng Mỹ và Chelsea.
Pulisic và Định Mệnh gắn liền Chelsea từ 10 năm trước

Phần thưởng cho Đội trưởng Mỹ

Những ngày này tại nước Mỹ xa xôi, Chris Evans - diễn viên đóng vai "Captain America" gặp rắc rối vì tấm hình lộ hàng nhạy cảm trên mạng xã hội Instagram. Từ khóa về tài tử 39 tuổi và tai nạn trượt tay tự công khai "vũ khí siêu khủng" nằm trong Top đề tài thảo luận nhiều nhất ở tuần này.

Còn ở nước Anh và đặc biệt là thủ đô London, việc HLV Frank Lampard quyết định dành áo số 10 cho một "Đội trưởng Mỹ" khác là Pulisic thay vì Havertz, Werner hay Mount khiến cho nhiều người phải thắc mắc. Nhưng đích thân Lampard đã gọi điện trực tiếp cho Pulisic để thông báo về quyết định trao cho anh áo số 10.

Ngay sau đó, Lampard đã lên báo giới để giải thích về vấn đề này: "Tôi cảm thấy Christian Pulisic xứng đáng với số 10. Mùa trước, khi Pulisic tới thì số áo đang thuộc về Willian. Sau giai đoạn đầu loạng choạng, Pulisic đã thi đấu rất tiến bộ và hiệu quả. Nên giờ, khi áo số 10 vô chủ, tôi nghĩ ngay đến việc trao nó cho Pulisic như một sự ghi nhận và phần thưởng khích lệ.  

Tôi biết điều đó có ý nghĩa lớn đối với Pulisic và nó hoàn toàn xứng đáng với tiền vệ này.  Tôi đã gọi điện cho Pulisic để thông báo quyết định này và có thể tưởng tượng rằng cậu ấy đã hạnh phúc đến mức nào. Cùng với số áo này, trách nhiệm sẽ được dồn lên Christian nhiều hơn, nhưng tôi không hề lo lắng về điều đó. Pulisic có thừa khát khao, đam mê, quyết tâm và những gì chúng tôi cần làm là tiếp tục giúp cậu ấy hoàn thiện hơn nữa".

Tất nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định của Lampard. Nhưng cái gì cũng có nguyên nhân cả. Chắc chắn, HLV trẻ của Chelsea đã nhìn thấy ở tiền vệ vừa tròn 22 tuổi này có những tố chất và bản lĩnh để kế thừa và phát huy truyền thống của số 10 Chelsea. Hay đơn giản hơn, đó là niềm tin dành cho 1 cậu bé từng đến tập huấn ở Chelsea cách đây hơn 10 năm, điều mà chính anh cũng chẳng nhớ.

Bức ảnh không thể tin được của Tom Carlton

Vài tháng trước, Tom Carlton bỗng trở nên nổi tiếng khi đăng ảnh chụp chung với Pulisic và Mount ở trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea. Lúc đó, Pulisic mới 10 tuổi.

Nói về tấm hình đặc biệt này, Carlton cho hay: "Tôi thậm chí còn không biết Pulisic đã ở đó cho tới khi tôi tìm thấy tấm hình cũ. Khi chúng tôi ở tuổi đó, trình độ chúng tôi cũng ngang ngang nhau, ai cũng có thể chứng tỏ mình. Khi lớn dần lên, chúng tôi mới thấy ai có khả năng, ai không. Tôi không thể tin vào mắt mình khi từng có bức hình này đấy".

Chính Mount và Pulisic cũng không nhớ mình đã từng chụp bức hình đó nhưng đấy cũng là điều bình thường, bởi đám trẻ con 9-10 tuổi thường chẳng nhớ sâu sắc điều gì lắm bởi cuộc sống của chúng quá nhiều thứ ấn tượng. Pulisic hay Mason Mount cũng thế, một chuyến tập huấn trong vô số những cơ hội tương tự.

Bản thân Pulisic đã có 5 ngày ở Cobham vào mùa hè năm 2010 sau lời mời của 1 thành viên ở Chelsea - người đã từng chơi bóng cùng ông bố của cầu thủ này khi còn ở giải MLS. Pulisic đã tham gia cùng với đội U12 Chelsea và thi đấu 1 trận giao hữu. Sau đó, Pulisic đã không ở lại nước Anh, mà chuyển sang ăn tập ở một nơi khác, trước khi chuyển sang khoác áo Dortmund, rồi mới tái hợp Chelsea đầy tình cờ.

Mùa giải đầu tiên sẽ là bàn đạp

Những cầu thủ tới từ Bundesliga cần nhiều thời gian để hòa nhập với Premier League. Lý do là ở Bundesliga, các đội bóng có lối chơi thiên về kỹ thuật, dẫn tới những trận đấu không có những tắc bóng quyết liệt. Chính vì thế, khi chia tay Bundesliga để thi đấu tại Ngoại hạng Anh, nhiều cầu thủ đã bị sốc.

Ngôi sao hàng đầu của Liverpool là Roberto Firmino chỉ ghi 1 bàn trong nửa mùa đầu tiên cho The Kop. Leroy Sane khi gia nhập Man City, hầu như không được sử dụng. Các cầu thủ khác như Kagawa, Mkhitaryan (đều cập bến Man United) đã gặp khó khăn trong việc thích nghi và cuối cùng phải ra đi trong cảnh thất bại mà thôi.

Thế nên, việc Pulisic tạo được một chút ấn tượng ở mùa giải trước, đặc biệt ở khâu tấn công, và được trao số áo đặc biệt tại Chelsea là điều hiếm hoi và cho thấy phẩm chất quý giá của Đội trưởng Mỹ này. Quyết định của Lampard cho thấy ông và BHL đội bóng đánh giá rất cao đóng góp của tiền vệ này. 

Vậy mùa giải đầu của Pulisic ở Chelsea sao? Anh đã thi đấu 34 trận với 2.348 phút ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 11 bàn và 10 kiến tạo. Con số rất ổn với một cầu thủ chạy cánh và đôi khi có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh chỉ bỏ lỡ 13 trận đấu của Chelsea vì chấn thương. Nhưng cũng cần phải nhắc lại, Pulisic đã mất quãng thời gian đầu mùa giải để hòa nhập với môi trường bóng đá mới.

Tính riêng tại Premier League 2019/20, Pulisic ghi được 9 bàn thắng, tương tự thành tích của Hazard trong mùa đầu khoác áo Chelsea (2012/13). Mặc dù, Hazard tỏ ra vượt trội ở thông số kiến tạo (11, so với 4 của Pulisic), nhưng cần lưu ý, cầu thủ người Mỹ chơi ít hơn 9 trận, và cũng ở độ tuổi trẻ hơn (20, Hazard là 21 - tính ở thời điểm mùa trước). Bình quân, cứ 131 phút Pulisic lại tham gia vào một bàn thắng, không chênh lệch nhiều so với mức 132 phút của ngôi sao người Bỉ. 

Chơi bên trái hàng công Chelsea, Pulisic tái hiện thành công hình ảnh của Hazard với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật, gây ra sự hoảng loạn cho các hàng thủ đối phương. Như HLV Frank Lampard nhận định, Pulisic là một tài năng thiên bẩm. Anh trực diện hơn, sở hữu những cú bứt tốc kinh hoàng để nhanh chóng loại bỏ hàng phòng ngự đối phương, trong khi Hazard thiên về trình diễn dù vẫn mang lại sự hiệu quả. 

Mùa giải 2020/21 bắt đầu, Chelsea đã mang về một loạt tân binh chất lượng như Timo Werner (RB Leipzig), Hakim Ziyech (Ajax), Ben Chilwell (Leicester City), Thiago Silva (PSG), Malang Sarr (Nice) và Xavier Mbuyamba (Barcelona) và có thể chưa dừng ở đó... Pulisic còn trẻ nhưng, anh sẽ là niềm hi vọng lớn nhất của Chelsea trong kế hoạch đánh bật Liverpool và Man City tại Ngoại hạng Anh bởi Định Mệnh sắp xếp như thế.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: chelsea, pulisic

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây