Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chân dung nhà vô địch Bundesliga 2021/22 - Bayern Munich: Đĩa bạc thôi chưa đủ

Chủ nhật - 24/04/2022 01:24
Đánh bại Borussia Dortmund trong trận cầu đinh vòng 31, Bayern Munich đã đoạt chức vô địch Bundesliga 2021/22 sớm trước 3 lượt trận. Với chiến tích này, Hùm xám tiếp tục thống trị giải đấu số 1 nước Đức giống như những gì họ đã làm được trong suốt một thập kỷ qua.
Chân dung nhà vô địch Bundesliga 2021/22 - Bayern Munich: Đĩa bạc thôi chưa đủ
1. BAYERN ĐÃ VÔ ĐỊCH BUNDESLIGA 2021/22 NHƯ THẾ NÀO?

Bayern đã khởi đầu mùa giải mới không thực sự suôn sẻ khi để cho M'Gladbach cầm chân với tỷ số 1-1. Phải đến vòng đấu thứ 4, họ mới leo lên được vị trí cao nhất trên BXH. Kể từ đó, Bayern không một lần để cho đối thủ nào vượt lên. Vào thời điểm vượt qua Dortmund để đăng quang, đội bóng xứ Bavaria đã thắng một mạch 5 trận liên tiếp ở giải đấu số 1 nước Đức và kể từ đầu mùa họ chỉ phải nhận 4 thất bại.

2. NGÔI SAO SÁNG NHẤT: LEWANDOWSKI

Như thường lệ, tiền đạo Robert Lewandowski vẫn thể hiện được vai trò không thể thiếu được trong đội hình Bayern vô địch Bundesliga 2021/22. Anh để lại dấu ấn đậm nét trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Bayern khi ghi đến 48 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp Lewandowsk cán mốc 40 bàn, một con số rất ấn tượng. Riêng tại Bundesliga 2021/22, cầu thủ người Ba Lan sinh năm 1988 "nổ súng" 33 lần để gần như chắc chắn đoạt danh hiệu vua phá lưới (bỏ xa Patrik Schick, người xếp thứ 2, tới 12 bàn).

Lewandowski đóng góp rất nhiều bàn thắng cho Bayern

Lewandowski đóng góp rất nhiều bàn thắng cho Bayern

3. CÁC TÂN BINH THI ĐẤU RA SAO?

Bayern không mua sắm nhiều ở mùa giải 2021/22 khi chỉ đưa về sân Allianz Arena 4 tân binh là Omar Richards, Dayot Upamecano, Sven Ulreich và Marcel Sabitzer. Trong số này, hậu vệ Richards và thủ môn Ulreich không tốn phí chuyển nhượng của Bayern và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Trong khi đó, tiền vệ được mua về từ Leipzig với giá 16 triệu euro là Marcel Sabitzer ghi được 1 bàn trong 22 lần ra sân tại Bundesliga 2021/22. Về phần mình, bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng cũng tới từ Leipzig là Dayot Upamecano tuy đắt nhưng lại chưa thực sự đáp ứng được sự kỳ vọng.

4. DẤU ẤN HLV

HLV Julian Nagelsmann không tạo ra dấu ấn gì đặc biệt khi được chọn làm người tiếp quản vị trí mà HLV Hansi Flick để lại ở Allianz Arena. Việc những công thần đã có nhiều năm cống hiến cho Bayern như David Alaba hay Jerome Boateng chuyển đi đã tạo ra những khoảng trống lớn mà Nagelsmann chưa biết cách khỏa lấp. 

HLV Nagelsmann không được các fan Bayern coi trọng
HLV Nagelsmann không được các fan Bayern coi trọng

Tuy Bayern lại một lần nữa giành Đĩa bạc, song nhà cầm quân sinh năm 1987 vẫn bị nhiều fan Hùm xám xem như cái gai trong mắt. Bằng chứng là không chỉ bị fan Bayern kêu gọi phải rời Allianz Arena, HLV Nagelsmann còn nhận 450 lời dọa giết sau khi đội bóng của ông bị loại sớm ở Champions League 2021/22 dưới tay Villarreal.

5. TỔNG KẾT

Ngay cả khi bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, Bayern vẫn có một mùa giải đáng quên khi chỉ giành duy nhất 1 danh hiệu. Với các fan Bayern, việc đội bóng con cưng của họ sớm bị loại ở Champions League và cúp quốc gia Đức là kết quả khó chấp nhận. Để gặt hái được nhiều thành công hơn ở mùa giải tới, xem ra Bayern cần phải có những sự cải tổ mạnh mẽ ở nhiều vị trí, trong đó có thể cả HLV.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: bayern munich

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây