Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Conte xây dựng 'Inter made in Italy'

Thứ hai - 30/03/2020 03:08
Bộ đôi Antonio Conte - Giuseppe Marotta đang gây dựng một “Inter made in Italy”. Bằng chứng là việc họ đang đưa vào tầm ngắm một loạt ngôi sao người Italia như Castrovilli, Tonali và Chiesa. Đó là chính sách Italia hóa mà Conte luôn theo đuổi.
Conte xây dựng 'Inter made in Italy'

Theo thông tin từ báo chí Italia, Inter đang theo đuổi hàng loạt ngôi sao bản địa. Ba mục tiêu được đưa vào tầm ngắm ngay từ bây giờ là Gaetano Castrovilli, Sandro Tonali và Federico Chiesa.

Trường hợp đầu tiên là Castrovilli. Nhiều nguồn tin cho rằng Inter sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ 23 tuổi này chứ không phải Juventus. Hợp đồng của Castrovilli với Fiorentina còn thời hạn tới tận mùa 2023/24. Tuy nhiên, La Viola rất có thể sẽ bán Castrovilli nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, đặc biệt là khi Covid-19 đang ảnh hưởng lớn tới tình hình tài chính của CLB. Trước đây, giá của Castrovilli là 30 triệu euro. Nhưng với ảnh hưởng của dịch bệnh, giá của tiền vệ này hiện giảm xuống chỉ còn 20 triệu euro.

Với trường hợp Tonali, Inter thậm chí còn quyết tâm có chữ ký của tài năng trẻ này hơn. Lý do đơn giản bởi Tonali đang được đánh giá là tiền vệ trẻ vọng nhất của Serie A trong thế hệ cầu thủ mới nổi. Tonali sinh năm 2000, năm nay anh mới 19 tuổi, nhưng đã có 3 lần khoác áo Azzurri. Tonali đang được coi là “Pirlo mới” của bóng đá Italia. Brescia mùa này nhiều khả năng sẽ phải xuống hạng. Nhưng Tonali vẫn là điểm sáng trong lối chơi của đội bóng này. Mặc dù đá tiền vệ lùi sâu nhưng Tonali đã có 1 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 23 trận ở Serie A.

Theo thông tin mới nhất, rất có thể Brescia sẽ đồng ý bán Tonali cho Inter với mức giá cỡ 50 triệu euro. Juventus cũng là đội bóng muốn có chữ ký tiền vệ tài năng này. Nhưng nhiều khả năng Inter vẫn sẽ là đội chiến thắng, giống như cuộc đua giành Castrovilli.

HLV Conte muốn xây dựng Inter với nòng cốt là những cầu thủ người Italia
HLV Conte muốn xây dựng Inter với nòng cốt là những cầu thủ người Italia

Cuối cùng là trường hợp của “Chiesa con”. Đây là bản hợp đồng mà Inter kỳ vọng sẽ thành công nhất trong mùa Hè này. Theo tờ Gazzetta dello Sport, Fiorentina vẫn muốn giữ chân Chiesa. Họ sắp mời tiền đạo này gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, đến mùa giải 2022/23, cùng với mức lương sẽ tăng lên thành 4 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, chưa có động thái gì là Chiesa sẽ chấp nhận ký hợp đồng mới với La Viola.

Và đây sẽ là cơ hội cho Inter nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Chiesa. Tiền đạo sinh năm 1997 này đang được đánh giá là cầu thủ tấn công giàu tiềm năng nhất trong thế hệ những ngôi sao tấn công mới của Italia. Mùa này, Chiesa đã ghi được 7 bàn và có 5 pha kiến tạo sau 26 trận cho Fiorentina. Đáng chú ý, Chiesa hiện cũng là trụ cột tại đội tuyển Italia của HLV Roberto Mancini. Dĩ nhiên, giá của Chiesa không rẻ chút nào. Trang Transfermarkt định giá cầu thủ này lên tới 60 triệu euro và Fiorentina cũng xác định sẽ không để Chiesa ra đi nếu nhận được lời đề nghị thấp hơn. Nên nhớ, không chỉ Inter, cả Atletico Madrid cũng đang nhòm ngó chân sút trẻ này.

Cả ba cầu thủ mà Inter đang theo đuổi đều là những ngôi sao người bản địa. Có thể dễ thấy cặp đôi Conte-Marotta đang cố gắng gây dựng một Inter với nòng cốt là những người Italia. Đó là chính sách mà Conte luôn theo đuổi ở những đội bóng mà ông làm việc. Cần biết, Inter vốn vẫn đang có những người Italia là Barella, Sensi, D’Ambrosio, Candreva, Bastoni, Biraghi thường xuyên xuất trận và họ là đội bóng lớn có số cầu thủ nội thi đấu nhiều nhất so với nhóm Juve, Napoli, Roma, Milan và Lazio. Conte từng dẫn ĐTQG nên dĩ nhiên ông hiểu tầm quan trọng của cầu thủ nội với sự phát triển lâu dài của bóng đá Italia nói chung và Inter nói riêng. Chính sách này sẽ còn được tiếp tục chừng nào Conte-Marotta còn tại vị.

Giroud thừa nhận muốn sang Inter
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Olivier Giroud tiết lộ: “Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tôi thấy mình rất xa Chelsea bởi tôi có quãng thời gian khó khăn tại đây. Inter là đội bóng được dự Champions League. Họ là CLB lớn. Lazio, Lyon cũng muốn có tôi nhưng ưu tiên của tôi khi ấy là Inter”. Hợp đồng của Giroud với Chelsea sắp hết hạn và anh hoàn toàn có thể sang Inter trong mùa Hè này.

12 - Trong danh sách đăng ký đội 1 của Inter mùa này có 12 cầu thủ người Italia. 3 cầu thủ trong số đó đang đá cho Inter dưới dạng cho mượn, gồm Sensi (từ Sassuolo), Biraghi (Fiorentina) và Barella (Cagliari).

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: inter, conte

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây