Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Juventus trước derby D'Italia: Tia sáng Chiesa

Thứ sáu - 04/11/2022 15:17
HLV Massimiliano Allegri đã úp mở về việc sử dụng Federico Chiesa ở trận derby d’Italia vào chủ nhật này. Cầu thủ chạy cánh tràn đầy nhiệt huyết của Juventus đã sẵn sàng lâm trận sau 10 tháng xa sân cỏ.
Juventus trước derby D'Italia: Tia sáng Chiesa

Chính xác là 297 ngày vật vã với chấn thương dây chằng đầu gối, Chiesa cuối cùng đã trở lại sân cỏ. Phút 74 trận Juventus vs PSG, các khán đài đồng loạt vỗ tay khi cầu thủ 25 tuổi vào thay Fabio Miretti. Dù đã 10 tháng không thi đấu đỉnh cao, Chiesa vẫn sớm hòa nhịp vào trận đấu bằng nỗ lực và lối chơi tốc độ thường thấy. Thậm chí, số 7 của Juventus còn tạo ra một cơ hội đẹp ở phút 76 tiếc rằng Manuel Locatelli đã ở thế việt vị khi sút tung lưới PSG.

“Trước trận gặp PSG, tôi khá lo về tâm lý thi đấu của Chiesa. Nhưng cậu ấy đã vượt qua bài kiểm tra trên sân tập. Tôi đã nghĩ tại sao không tung cậu ấy vào sân ít phút”, Allegri chia sẻ về học trò. 16 phút vẻn vẹn trên sân cho thấy một Chiesa có tinh thần và thể chất tốt. Tuyển thủ Italia thực hiện một cú sút đẹp mắt, buộc Sergio Ramos phạm lỗi trong vòng cấm (trọng tài không thổi phạt đền) và sớm lấy lại những pha đi bóng lắt léo. Sau hồi còi mãn cuộc, Leonardo Bonucci chạy tới chúc mừng đàn em còn Kylian Mbappe cũng tiến tới Chiesa đề nghị đổi áo. Cái ôm của hai số 7 PSG và Juventus, hai ngôi sao của bóng đá châu Âu là hình ảnh đẹp đọng lại Juventus Stadium.

Chưa bao giờ HLV Massimiliano Allegri lại cần có Federico Chiesa trong đội hình Juve như lúc này
Chưa bao giờ HLV Massimiliano Allegri lại cần có Federico Chiesa trong đội hình Juve như lúc này

Tất nhiên Chiesa cần thêm thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất. Nhưng cách cầu thủ 25 tuổi đột phá táo bạo vào hàng thủ PSG với trái bóng dính chặt trong chân là Chiesa mà Juventus và người Italia chờ đợi. “Chiesa ư, tôi sẽ cần cậu ấy ở derby d’Italia”, Allegri khẳng định. Có thể số 7 chưa đủ thể lực đá chính, nhưng Juventus sẽ cần đến Chiesa trong khoảng 30 phút cuối trận. Một chiến thắng trước Inter sẽ giúp Lão bà vượt qua chính đại kình địch để vươn lên thứ 6 trên BXH (Inter hiện có 24 điểm, còn Juventus có 22 điểm).

HLV trưởng Roberto Mancini của ĐT Italia sẽ tới dự khán trận cầu đinh Juventus vs Inter vào chủ nhật này. Nhà cầm quân này muốn đánh giá phong độ của Chiesa, của những Bonucci, Barella hay Dimarco. Trong đó, Chiesa chắc chắn được Mancini quan tâm nhất. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng là ngôi sao sáng của đội bóng Thiên thanh trong hành trình vô địch EURO 2020. 

Trận derby nổi tiếng nhất của Italia không còn là cuộc đua vô địch giữa Juventus và Inter như trước đây. Nhưng derby d’Italia lại chưa từng mất đi giá trị thiêng liêng và bầu không khí sôi sục cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: juventus, chiesa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây