Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mất Sensi khiến Inter thua Juventus

Thứ ba - 08/10/2019 11:30
Trận derby Italia đã được định đoạt bởi khoảnh khắc Stefano Sensi dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp 1. Thiếu Sensi, sức mạnh của Inter suy giảm nghiêm trọng, và họ mất thế trận vào tay đối thủ.
Mất Sensi khiến Inter thua Juventus

Bộ phận truyền thông của Inter đã ra thông báo chính thức về chấn thương của Sensi. Cầu thủ 24 tuổi dính chấn thương háng và cần thêm các bài kiểm tra để đánh giá mức độ nghiêm trọng. Sensi đã bị đau rồi bị thay ra ở ngay phút 34 trận derby Italia, khiến Inter đánh mất thế trận rồi chịu thua chung cuộc với tỉ số 1-2.

Chính Antonio Conte thừa nhận điều này. “Tôi nghĩ rằng đội bóng đã mất phương hướng sau chấn thương của Sensi”, ông nói trong buổi họp báo sau trận. “Chúng tôi đã khởi đầu hiệp 2 không tốt, và ngay cả khi đã lấy lại thế trận, thì các cầu thủ cũng không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn”.

Sensi là cầu thủ hay nhất của Inter trong thời gian qua và Conte không giấu diếm ý định xây dựng đội bóng của ông xung quanh cầu thủ chỉ cao 1m68 này. Trong 14 bàn thắng của Inter ở Serie A đến giờ, Sensi trực tiếp đóng góp vào 5 bàn (ghi 3 bàn, kiến tạo 2). Anh đã cứu Inter ít nhất 2 lần ở mùa này, với cú đánh đầu hạ Udinese và kiếm về quả phạt đền để Romelu Lukaku ghi bàn ấn định thắng lợi trước Cagliari. Tức là Sensi đã lên tiếng khi cả đội cần anh nhất. Và anh có phẩm chất của một thủ lĩnh, dù chỉ mới nổi lên.

Đúng như Conte nói, Inter đã đánh mất thế trận khi không có Sensi. Đội bóng của Conte bấy lâu nay thường chỉ dựa vào tài cầm bóng và sáng tạo của Sensi để kết nối tuyến tiền vệ và tiền đạo. Khi không có chiếc cầu nối này, cặp tiền đạo Lukaku - Lautaro đói bóng, thường xuyên phải tự độc diễn giữa vòng vây cầu thủ của Juventus. Nó thể hiện sự bế tắc của đội chủ nhà.

Ban đầu, Maurizio Sarri chỉ sử dụng các tiền đạo lùi thấp để thống lĩnh thế trận. Ronaldo (hơi lệch trái), Dybala và Bernardeschi đã khuấy đảo khu trung tuyến của Inter. Sau đó, Sarri tiếp tục bóp nghẹt vòng vây trung tuyến bằng việc tung vào Bentancur và Emre Can, cùng với quyết định cho Higuain đá những phút cuối. Chỉ cần 18 phút hiện diện, Higuain đã ghi bàn ấn định thắng lợi.

Sức bật từ trung lộ đã giúp Juve ghi được bàn thắng đáng giá nhất từ đầu giải: Pha lập công của Higuain đến sau tình huống phối hợp có 24 đường chuyền. Nó là pha bóng đầu tiên mà “Sarri-ball” hiện diện ở Juve. Nó đến nhờ sự dồn ép nghẹt thở mà Juve tạo ra ở trung lộ, điều mà Conte đã không lường trước, có lẽ vì không nghĩ lại mất cầu thủ quan trọng nhất sớm đến thế.

Hãy để ý Conte dùng Sensi cứ như nâng niu một cục vàng. Sensi liên tiếp được thay ra giữa chừng ở các trận gặp Barcelona (Champions League), Sampdoria, Milan, cũng như chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng Lazio. Thường thì khi Inter đã có kết quả khả quan, Conte sẽ thay Sensi. Cách dùng người cho thấy tầm quan trọng của khu vực trung lộ trong lối đá của Conte, khiến ông phải thay đổi liên tục. Đó cũng là bằng chứng chứng minh Conte tính dùng Sensi đường dài, không muốn ngôi sao này kiệt sức.

Sensi đã thăng tiến chóng mặt trong khoảng 3 tháng được huấn luyện bởi Conte, nhưng đi cùng với đó là lịch thi đấu dày đặc (do cũng được Roberto Mancini trên tuyển Italia trọng dụng), và áp lực tâm lý. Sẽ là quá vội nếu sử dụng Sensi liên tục, bắt anh cày ải. Tiếc rằng, Conte và Inter đã quá đen khi Sensi ngã xuống lúc này. Thua Juve chỉ là chuyện nhỏ, mất Sensi mới là chuyện lớn.

Thường xuyên dính chấn thương

Trong 3 mùa giải gần nhất, Sensi trung bình nghỉ mỗi mùa 1 lần vì chấn thương. Mùa trước, anh nghỉ 14 ngày vì chấn thương bàn tay. Mùa 2017/18, anh dính 2 chấn thương, nghỉ 34 ngày. Mùa 2016/17, Sensi dính 3 chấn thương, nghỉ 2 tháng rưỡi.

3 - Sensi đã thua cả 3 trận đối đầu Juventus trong sự nghiệp (chỉ tính những trận được ra sân). Ngoài thất bại hôm qua cùng Inter, anh đã cùng Sassuolo thua Juve 1-3 ở vòng 4 mùa 2017/18 và thua 0-3 ở vòng 23 mùa trước.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây