Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ronaldo hối hả vì Quả bóng vàng

Thứ bảy - 03/11/2018 13:53
Giấc mơ giành Quả bóng vàng thứ 6 chưa bao giờ dứt trong Cristiano Ronaldo, một cầu thủ đã 33 tuổi, theo quy luật thông thường bắt đầu “toan về già”, và không còn nhiều khao khát. Với Ronaldo bây giờ, mỗi bàn thắng là một lá phiếu.
Ronaldo hối hả vì Quả bóng vàng
Tờ France Football chọn Cristiano Ronaldo chứ không phải ai khác, cho bài phỏng vấn hướng đến giải thưởng Quả bóng vàng 2018 mà họ là nhà tổ chức. Trên tờ báo thể thao uy tín bậc nhất thế giới, Ronaldo không giấu giếm: “Tôi mơ về ngày chiến thắng Quả bóng vàng”, anh nói. “Năm nay tôi xứng đáng. Nhưng nó không trở thành nỗi ám ảnh, bởi thật lòng tôi biết mình là cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử”.

9/11 là ngày chót của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm nay. Từ nay đến đó, Ronaldo còn hai trận quan trọng với Juventus, gặp Cagliari ở Serie A, và Man United ở Champions League. Hai trận này như hai trận chung kết. Mỗi bàn thắng là một lá phiếu. Mỗi đường kiến tạo là một cơ hội gây chú ý, nhất là khi các đối thủ trong cuộc đua với Ronaldo đều gặp nhiều vấn đề.

Có 4 đối thủ của Ronaldo năm nay: Kylian Mbappe, Luka Modric, Antoine Griezmann, và Lionel Messi. Trong số này, Modric và Griezmann đang không có phong độ tốt. Người đầu tiên không cứu được Real Madrid trải qua giai đoạn khủng hoảng nặng nề nhất nhiều năm qua (một phần vì sự ra đi của… Ronaldo), còn người thứ hai trải qua 3 trận liên tiếp tịt ngòi. 

Modric đã giành giải “The Best” của FIFA, giải Quả bóng vàng World Cup, vô địch Champions League như Ronaldo, nhưng “The Best” có lẽ là điểm dừng cho giai đoạn thăng hoa của anh. Griezmann vô địch Europa League, Siêu Cúp châu Âu, vô địch World Cup. Nhưng một là 2 trong 3 danh hiệu này không phải danh giá nhất, hai là Griezmann không tỏa sáng với tư cách người xốc dậy những đội bóng của mình. Cộng với việc thi đấu không quá nổi bật gần đây, cơ hội của anh giảm đi ít nhiều.

 

Đối thủ truyền kiếp của Ronaldo các năm qua, Lionel Messi, đã ghi 12 bàn trên tất cả các mặt trận mùa này. Nhưng đây là một năm không như ý của Messi, dẫu anh giành cú “ăn ba” quốc nội với Barcelona, và ghi tới 45 bàn sau 54 trận cho đội bóng xứ Catalunya. Chấn thương gãy tay đã tước của Messi đi nhiều cơ hội gây chú ý, trong giai đoạn nhạy cảm. Thất bại thảm hại của anh và Argentina ở World Cup 2018 cũng là một điểm trừ.

Kylian Mbappe là đối thủ sừng sỏ. Cầu thủ 19 tuổi đã giành cú “ăn ba” quốc nội với PSG mùa trước, vô địch World Cup với tuyển Pháp, đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018, và ghi tổng cộng 21 bàn sau 44 trận trên tất cả các đấu trường cho PSG mùa 2017/18. Thành tích này so ra không kém Ronaldo: Vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp với Real Madrid, ghi 15 bàn và lần thứ 6 liên tiếp giành danh hiệu Chiếc giày vàng ở giải này, cũng như đạt đến mốc 44 bàn sau 44 trận cho Real trên tất cả các mặt trận mùa trước. 

Nhưng Mbappe có một điểm trừ lớn: Thi đấu ở Ligue 1. Rất khó để một cầu thủ càn quét Ligue 1 giành giải Quả bóng vàng. Lần gần nhất giải quốc nội của nước Pháp đóng góp một Quả bóng vàng, là trường hợp của Jean-Pierre Papin, đội Marseille năm 1991. Tất nhiên, bóng đá khi ấy khác xa bây giờ. 

Thành tích tập thể của Ronaldo mùa giải qua đang kém hơn Mbappe, nên việc vượt thành tích ghi bàn mùa này sẽ là điểm cộng rất tốt. Mbappe đã ghi 12 bàn sau 10 trận cho PSG. Con số này của Ronaldo tại Juventus là 7 bàn sau 12 trận.

 
Messi và Ronaldo thống trị suốt 11 năm
Lần gần nhất một cầu thủ không phải Messi hoặc Ronaldo giành Quả bóng vàng là Kaka năm 2007. Ronaldo và Messi đều đã 5 lần giành Quả bóng vàng. Năm lần gần nhất, Ronaldo thắng 4 lần.
 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây