Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Điều kỳ diệu mang tên Benzema

Thứ ba - 12/10/2021 09:07
Karim Benzema đều ghi bàn mở đầu giúp Pháp ngược dòng đánh bại cả Bỉ (3-2) lẫn Tây Ban Nha (2-1) trong hành trình vô địch UEFA Nations League 2020/21. Từ chỗ gây tranh cãi, sự trở lại của Benzema đã trở thành một điều kỳ diệu cho Les Bleus.
Điều kỳ diệu mang tên Benzema

Khi Benzema được triệu tập trở lại ĐT Pháp vào tháng 5/2021, nhiều tranh cãi và thậm chí là chỉ trích đã nổ ra trong làng bóng đá Pháp. Dù gạt bỏ các vấn đề liên quan tới “vụ bê bối tống tiền Valbuena” trước đây, người ta cũng có quá nhiều lý do về chuyên môn để cho rằng không nên gọi lại Benzema.

Như đã biết, trước thềm EURO 2020, Pháp đã vô địch World Cup 2018 một cách thuyết phục, cũng như chỉ không may để thua Bồ Đào Nha tại chung kết EURO 2016. Đặc biệt trên hàng công, Pháp còn thừa thãi ngôi sao. Thậm chí, với nhiều người, chỉ cần duy nhất “siêu nhân” Mbappe cho hàng tiền đạo, Pháp cũng có thể đánh bại mọi đối thủ, vô địch mọi giải đấu.

Vậy mà LĐBĐ Pháp và HLV Didier Deschamps đã “xóa án” và gọi lại Benzema như một sự “cầu cứu”, thậm chí ngay trước thềm một giải đấu lớn như VCK EURO 2020! Song, những gì diễn ra cho thấy, đây là một quyết định sáng suốt. Trước tiên, việc gọi lại Benzema có ý nghĩa đem tới sự công bằng cho ngôi sao chịu quá nhiều thiệt thòi này. 

Quan trọng hơn, Pháp quả thật rất cần Benzema. Ngay cả khi họ bị loại ở vòng 1/8 EURO 2020, thì sự trở lại của Benzema vẫn là thành công lớn. Chân sút của Real Madrid ghi cả 2 bàn giúp họ cầm hòa Bồ Đào Nha ở lượt cuối vòng bảng, qua đó tránh khỏi thảm họa bị loại sớm. Anh tiếp tục ghi 2 bàn ở vòng 1/8 khi Pháp thua Thụy Sỹ sau loạt luân lưu 11m. Benzema là cầu thủ chơi hay nhất, ghi bàn nhiều nhất của Pháp ở giải đấu này.

Benzema (phải) ăn mừng chức vô địch Nations League 2020/21 cùng Mbappe
Benzema (phải) ăn mừng chức vô địch Nations League 2020/21 cùng Mbappe

Và Benzema còn trở thành một khác biệt lớn của Pháp ở VCK Nations League 2020/21. Dù thi đấu cạnh người đồng đội trẻ được đánh giá hay nhất thế giới lúc này là Mbappe, song Benzema vẫn thể hiện được cái gì đó hơn hẳn, cả về đẳng cấp, chứ không chỉ kinh nghiệm và bản lĩnh. 

Đặc biệt, Benzema còn trực tiếp sắm vai người hùng trong chức vô địch của Pháp. Anh là tác giả bàn thắng giúp Pháp khởi đầu màn ngược dòng ngoạn mục để loại Bỉ ở bán kết. Đến trận chung kết, nếu không phải bởi bản lĩnh và đẳng cấp của Benzema, dàn sao trẻ và từng được cho rằng chẳng cần đến một “ông già” như anh của Les Bleus khó có thể lại thắng ngược được Tây Ban Nha. 

Benzema thực sự đã tạo ra một kiệt tác bàn thắng khi gỡ hòa 1-1 cho Pháp, sau cú cứa bóng thần sầu vào góc xa khung thành. Công việc khó nhất trong màn ngược dòng này đã được Benzema thực hiện. Việc Mbappe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau đó cũng đáng khen. Song rõ ràng, không phải Mbappe hay bất cứ siêu sao nào khác, mà Benzema mới là sự khác biệt của Pháp ở giải đấu này và cả ở thời điểm này.

Real gọi Benzema là “Quả bóng vàng”
Real Madrid đã hết sức vui mừng sau khi Benzema tỏa sáng giúp Pháp vô địch UEFA Nations League. Sau trận Pháp thắng chính Tây Ban Nha vào rạng sáng qua, trang Twitter của Real viết: Xin chúc mừng chức vô địch của Pháp và xin chúc mừng cầu thủ tuyệt vời của chúng ta: “Quả bóng vàng” Karim Benzema.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: benzema

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây