Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Neymar chăm phòng ngự hơn

Thứ bảy - 08/10/2022 13:51
Có một điểm khác biệt ở Neymar trong màu áo PSG mùa này là việc chăm lui về phòng ngự hơn trước đây. Trong chuyến làm khách trên sân Da Luz của Benfica, Neymar chạy tới 10,2km, nhiều hơn 2km so với Mbappe và 3km so với Messi.
Neymar chăm phòng ngự hơn

Dù không đạt được đến khả năng lui về phòng ngự tuyệt vời như Edinson Cavani hay Antoine Griezmann, nhưng những pha lùi về hỗ trợ tuyến phòng thủ đội nhà của Neymar cũng rất hữu ích cho PSG. Kể từ đầu mùa này, tiền đạo người Brazil luôn thể hiện sự chăm chỉ, cần mẫn nhất định trong việc lui về sau tình huống mất bóng. Đây là điều mà trước đây Neymar rất ít khi làm, mà nếu có làm thì cũng “chỉ sao cho có”. Phải thi đấu cùng hành lang trái với một cầu thủ trẻ ham dâng cao và non kinh nghiệm như Nuno Mendes đã khiến Neymar lo lắng, hết lòng hỗ trợ người đồng đội.

Trước Benfica, Neymar di chuyển như con thoi. Lý do bởi anh lùi về rất nhiều hỗ trợ phòng ngự. Dù không phải là những pha lùi về với cường độ cao, nhưng cũng hỗ trợ đáng kể cho Mendes và giải vây cho hậu vệ người Bồ Đào Nha. Neymar đã thực hiện 5 pha tranh chấp phòng ngự tay đôi, giành chiến thắng 3 lần, nhiều hơn cả Messi và Mbappe cộng lại (mỗi người 1 lần). Ở 3 trận vòng bảng Champions League 2022/23, Neymar chạy tổng cộng 30,1km. Việc Neymar chịu khó phòng ngự là tín hiệu đáng mừng.

Vì điều đó chứng tỏ thể lực của Neymar sung mãn hơn so với những mùa trước và ý thức trách nhiệm cũng như mong muốn giúp đỡ hết mình cho đội bóng cao hơn những gì anh đã cống hiến trong quá khứ. Ở mùa 2020/21, Neymar chỉ chạy trung bình 9km/trận tại Champions League. Mùa giải năm ngoái, con số này là 9,2km. Chỉ có điều chất lượng phòng ngự của Neymar chưa được cải thiện, cầu thủ này vẫn hay phạm lỗi và ra quyết định thiếu sáng suốt, đồng thời rườm rà, dễ để mất bóng.

Ở trận thắng Nice vởi tỷ số 2-1 cuối tuần trước là ví dụ điển hình. Neymar thua cả 6 lần tranh chấp phòng ngự tay đôi bên phần sân nhà với các cầu thủ đối phương. Ở Lisbon, pha áp sát không quyết liệt của Neymar là khởi nguồn cho bàn gỡ hòa của Benfica.

“Neymar phòng ngự tốt hơn Messi và Mbappe!”
Đó là nhận xét của HLV Galtier của PSG trong một cuộc họp báo cách đây không lâu. Nhà cầm quân này cho rằng, tiền đạo người Brazil “rút lui về phòng ngự tốt hơn” so với Messi và Mbappe. “Trong 3 người, Ney là cầu thủ rút lui về phòng ngự tốt nhất. Kylian gây rất nhiều áp lực lên hàng thủ đối phương. Leo là ngòi nổ cho các pha tấn công của PSG”, Galtier chia sẻ.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: neymar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây