Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Nội bộ PSG lại dậy sóng: Cavani sẽ không nhường nhịn Mbappe

Thứ tư - 22/05/2019 23:20
Trong gala trao giải cá nhân mùa bóng cách đây vài ngày, Kylian Mbappe đã gây áp lực với lãnh đạo PSG khi đòi hỏi vai trò lớn hơn trong đội. Cụ thể, cầu thủ trẻ này muốn lấy vị trí trung phong của Edinson Cavani. Thế nhưng, chân sút người Uruguay khẳng định sẽ không nhường cầu thủ đàn em.
Nội bộ PSG lại dậy sóng: Cavani sẽ không nhường nhịn Mbappe
Báo chí Pháp ví như đây là một trò chơi quyền lực thực sự đằng sau hậu trường của PSG. Sau Neymar, đến lượt Mbappe “ra đòn” với lãnh đạo đội bóng. Thế nhưng, nếu tuyên bố “muốn là ngôi sao số 1 tại đội bóng thủ đô Paris” của siêu sao người Brazil có vẻ hợp logic, thì phát ngôn của tiền đạo trẻ người Pháp lại bị cho là “khó tiêu hóa”. Chắc chắn không phải Mbappe yêu sách để đòi ra đi, mà tuyên bố của anh chủ yếu nhằm tạo ra cú sốc lớn trong khâu tổ chức của PSG để thay đổi trật tự vốn có ở sân Parc des Princes.

Mbappe khoác áo số 7, nhưng lại muốn là trung phong số 1 tại đội bóng thủ đô. Tờ Le Parisien còn nhấn mạnh rằng, tiền đạo người Pháp không thích những lần HLV Thomas Tuchel bố trí anh đá dạt cánh trên hàng công của PSG. Kể cả việc nhà cầm quân người Đức cho Mbappe ngồi ngoài hai trận ở Ligue 1 nhằm bảo vệ anh cho trận chung kết Cúp QG Pháp cũng khiến anh không hài lòng. Theo Mbappe, cuộc cạnh tranh Chiếc giày vàng với Lionel Messi đang diễn ra hết sức khốc liệt nên anh cần được thi đấu để bắt kịp thành tích của tiền đạo Barca. “Mbappe là một cầu thủ tài năng, giàu tham vọng và cũng có trách nhiệm. Giá như Thomas Tuchel hiểu được tâm nguyện của học trò hơn thì có lẽ PSG đã tránh được một cuộc chiến không đáng có này”, tờ Le Parisien bình luận. 

Tình đồng đội giữa Cavani (trái) và Mbappe có thể sẽ không còn nồng ấm từ mùa tới tại PSG
Tình đồng đội giữa Cavani (trái) và Mbappe có thể sẽ không còn nồng ấm từ mùa tới tại PSG

Ý muốn của Mbappe là như vậy, nhưng Cavani không có chung suy nghĩ. Theo L’Equipe, tiền đạo người Uruguay coi mình là số 9 của PSG và không xem người đồng đội trẻ như một trung phong thực sự. Phát ngôn của Cavani có thể gây ngạc nhiên, vì Mbappe đang có 32 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này. 

Và có một điều chắc chắn rằng, nếu PSG xác nhận Mbappe là số 9 của CLB mùa tới thì đó là điều vô cùng tệ hại với Cavani, người có tương lai chưa chắc chắn tại sân Công viên các Hoàng tử, cũng như từng phải chiến đấu sống còn để có được vị trí số 1 trên hàng công đội nhà. “Núp” sau cái bóng quá lớn của Zlatan Ibrahimovic, rồi ầm ĩ với Neymar ở vụ tranh quyền đá phạt đền, giờ lại đến rắc rối với Mbappe, quả thật chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG đã phải trải qua quá nhiều thử thách. Giờ đây, dù xảy ra chuyện gì, Cavani vẫn nhất quyết không rời PSG, ở lại bám trụ trong vai số 9. Cavani đã mất quá nhiều thời gian đứng sau cái bóng của Ibra và anh không dễ dàng để mất vai trò hiện có.

Liệu lãnh đạo PSG có ép cựu tiền đạo Napoli phải ra đi trong hè này (hợp đồng giữa PSG và Cavani sẽ đáo hạn vào tháng 6/2020), hay để mặc Tuchel phải đau đầu giải quyết như vụ tranh giành đá penalty trước đây? Ligue 1 chỉ còn 1 vòng nữa sẽ hạ màn, sau đó các cầu thủ sẽ tập trung đá các giải với ĐTQG và nghỉ Hè. Nhưng bản thân Tuchel sẽ chẳng thể ăn ngon ngủ yên những ngày tới vì hậu trường quá nóng bỏng của PSG.

Nếu cả hai vẫn ở lại đội bóng thủ đô, rất có thể sẽ có một cuộc cạnh tranh nóng bỏng giữa Mbappe và Cavani trong mùa tới.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây