Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barcelona 2-0 Atl.Madrid: Cầm chắc ngôi vô địch

Chủ nhật - 07/04/2019 09:09
2 siêu sao Lionel Messi và Luis Suarez đã liên tiếp ghi bàn ở những phút cuối để mang về chiến thắng 2-0 cho Barca trước Atletico, qua đó giúp đội bóng xứ Catalan gần như đã cầm chắc ngôi vô địch La Liga.
Barcelona 2-0 Atl.Madrid: Cầm chắc ngôi vô địch
Trước khi bước vào trận đại chiến, Barca đang hơn đối thủ 8 điểm trên bảng xếp hạng. Nhiệm vụ của Atletico là buộc phải thắng để rút ngắn cách biệt và níu kéo hy vọng vô địch. Tuy nhiên, giành 3 điểm trên sân Nou Camp chưa bao giờ là dễ dàng.

Được chơi trên sân nhà, Barca không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt những cơ hội ngon ăn với ngòi nổ Messi được đội chủ nhà tạo ra trong khoảng thời gian đầu. 

Costa nhận thẻ đỏ ở phút 28 khiến Atletico bất lợi về quân số
Costa nhận thẻ đỏ ở phút 28 khiến Atletico bất lợi về quân số

Đội chủ nhà suýt vượt lên ở phút thứ 14 khi Messi có pha chuyền dài tuyệt hay để Jordi Alba đối mặt với thủ môn Jan Oblak. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đã thắng được Oblak nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Sau đó thủ thành người Slovenia còn có một pha cản phá xuất sắc cú dứt điểm cận thành của Philippe Coutinho.

Thế trận trở nên căng thẳng ở phút thứ 28, khi Diego Costa bên phía Atletico nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phản ứng với trọng tài. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người nhưng vẫn kiên cường đáp trả những tình huống hãm thành đến nghẹt thở của Barca.

Messi, Suarez và Coutinho liên tiếp tạo ra sóng gió về phía thành Atletico nhưng chưa thể tìm thấy niềm vui sau 45 phút đầu tiên.

Nhưng cũng phải mãi tới phút 85, Barca mới có bàn mở tỷ số do công của Suarez
Nhưng cũng phải mãi tới phút 85, Barca mới có bàn mở tỷ số do công của Suarez

Sau giờ nghỉ, sức ép khủng khiếp tiếp tục được các cầu thủ Barca tạo ra. Leo Messi đương nhiên là người nổi bật nhất với hàng loạt những pha xử lý đậm chất thiên tài, nhưng người đồng nghiệp Oblak thì vẫn chơi quá hay để khước từ tất cả.

Trước thế trận áp đảo của đối thủ, HLV Diego Simeone quyết định mạo hiểm khi tung Alvaro Morata vào sân thay hậu vệ Filipe Luis. Dù tạo ra ít cơ hội nhưng Atletico cũng khiến các CĐV Barca phải thót tim. Điển hình là ở phút 75, Antoine Griezmann đá phạt hiểm hóc giúp Rodri có cơ hội đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.

Tưởng chừng như những nỗ lực của Barca sẽ đi đến bế tắc thì người hùng của họ đã lên tiếng đúng lúc. Phút 85, Luis Suarez tung cú cứa lòng chân phải cực hiểm từ ngoài vòng cấm. Bóng dội cột dọc bay vào lưới. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà trong niềm vui vỡ òa của hàng vạn CĐV có mặt trên sân.

Messi ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 86
Messi ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 86

Tiếp đà hưng phấn, không đầy 1 phút sau đó, Messi tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình khi solo từ giữa sân trước khi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca. 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Valverde đã bỏ xa chính Atletico 11 điểm trên bảng xếp hạng. Trong bối cảnh chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải, chức vô địch La Liga 2018/2019 coi như đã gọi tên Messi và các đồng đội.

Bàn thắng
Barca: 
Suarez (85'), Messi (86')

Thẻ đỏ
Atl. Madrid: 
Costa (28')

Đội hình thi đấu
Barca:
Ter Stegen; Roberto (Semedo 85'), Pique, Lenglet, Alba; Arthur (Malcom 63'), Busquets, Rakitic; Coutinho (Alena 80'), Suarez, Messi.
Atl. Madrid: Oblak; Luis (Morata 58'), Godin, Gimenez, Arias (Correa 35'); Saul, Rodri (Juanfran 88'), Koke, Thomas; Costa, Griezmann.

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây