Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barcelona lép vế trước Real Madrid

Thứ tư - 12/01/2022 13:33
Thống kê vừa chỉ ra một bất lợi tâm lý cho Barca trước trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2021/22, khi họ thường để thua Real Madrid. Cụ thể, trong 7 cuộc đối đầu trực tiếp ở giải đấu này, có tới 6 lần Los Blancos sau đó đoạt cúp.
Barcelona lép vế trước Real Madrid

Thực tế, Barca đang là vua của Siêu Cúp Tây Ban Nha với 13 danh hiệu và 11 lần về nhì. Nhưng mỗi khi đối mặt Real Madrid (11 danh hiệu, 5 lần về nhì), Barca lại thường xuyên thất bại. Thậm chí các năm 1990 và 2017, người Madrid còn vùi dập đối thủ với cùng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận. Tất nhiên đó đều là những thất bại khó nuốt trôi, nhất là đối với một đội bóng từng thống trị giải đấu này như Barca.

Bất chấp Barca có là vua của Siêu Cúp Tây Ban Nha nhờ là CLB giành được nhiều danh hiệu nhất, song họ vẫn “dưới màu” kình địch Real Madrid mỗi khi chạm trán Los Blancos ở giải đấu này với 6 thất bại trong 7 lần đối đầu trực tiếp. Đáng nói hơn, đó điều là những trận thua toàn diện của Barca.

Năm 1990, Barca thua Real Madrid ở cả 2 lượt trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha (0-1 tại Camp Nou và 1-4 tại Bernabeu). Năm đó, Barca còn dính thêm bê bối với cú đạp vào trọng tài Urizar Azpitarte của tiền đạo Stoichkov khiến chân sút người Bulgaria bị đuổi khỏi sân. Năm 1993, Barca lại thất bại trước Real Madrid với tỷ số 1-3 tại Bernabeu và chỉ có được trận hòa 1-1 ở lượt về trên sân nhà Camp Nou. 

Kovacic (phải) khóa chặt Messi, giúp Real đại thắng Barca tại Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017

Kovacic (phải) khóa chặt Messi, giúp Real đại thắng Barca tại Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017

Năm 1997, Barca có được trận thắng 2-1 ở lượt đi, nhưng thua tan nát 1-4 trước Real Madrid ở trận lượt về bởi sự tỏa sáng của bộ ba tấn công Raul, Mijatovic và Suker. Phải đợi tới 14 năm sau (2011), Barca mới có thể thắng Real Madrid để giành chức vô địch với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-4.

Dẫu vậy, chỉ một năm sau, Real Madrid dễ dàng đòi lại món nợ thua Barca nhờ luật bàn thắng sân khách. Cụ thể, Barca thắng 3-2 ở lượt đi trên sân nhà, nhưng thua 1-2 trên sân của Real Madrid với đội hình chỉ còn 10 người do tiền đạo Adriano bị truất quyền thi đấu.

Năm 2017 chứng kiến thất bại ê chề nhất của đội bóng xứ Catalunya khi họ toàn thua cả 2 lượt trận (1-3 tại Camp Nou và 0-2 ở Bernabeu). Năm đó, HLV Zinedine Zidane cắt cử Kovacic khóa chặt Messi và Real Madrid đã thành công.

Barca đương nhiên muốn xóa dớp “thua nhiều hơn thắng” Real Madrid ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, nhưng điều này dường như vẫn đang là trở ngại quá lớn cho đội bóng xứ Catalunya, nhất là trong bối cảnh phong độ và lực lượng của họ đang có vấn đề.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây