Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chớ vội cười Real, Barca cũng đầy mối lo

Thứ hai - 22/10/2018 01:14
Real Madrid đang khủng hoảng nghiêm trọng song Barcelona cũng chớ vội cười đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi lẽ họ cũng đang đối lắm với rất nhiều vấn đề nan giải.
Chớ vội cười Real, Barca cũng đầy mối lo
Diễn biến vòng 9 La Liga rất có lợi cho Barca. Chiến thắng 4-2 trước Sevilla cuối tuần qua giúp đội bóng xứ Catalan leo lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, thất bại trước Levante nối dài mạch trận không thắng của Real lên con số 5, đồng thời đẩy đội bóng Hoàng gia ra khỏi nhóm có vé dự cúp châu Âu, rơi xuống vị trí thứ 7.

Vì vậy, với việc tiếp đón Real ở cuối tuần này, Barca hoàn toàn có cơ sở để kết liễu sớm đại kình địch, khi khoảng cách hiện đã là 4 điểm. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan chớ vội mừng, bởi lẽ họ cũng tồn đọng vô vàn vấn đề nan giải. Nan giải nhất dĩ nhiên là việc Messi vừa dính chấn thương. Tầm ảnh hưởng của siêu sao người Argentina lên Barca là điều khỏi phải bàn cãi.

Từ khâu tổ chức đến khâu ghi bàn, Messidependencia (hội chứng phụ thuộc Messi) đã ngấm vào máu, theo huyết quản lan đi khắp cơ thể gã khổng lồ xứ Catalan. Đơn cử trận gặp Sevilla. 26 phút Messi hiện diện trên sân, Barca bùng nổ với 2 bàn thắng mà siêu sao người Argentina in dấu giày cả 2 (1 kiến tạo và 1 bàn thắng).

Những phút còn lại, sau khi Messi rời sân vì chấn thương tay, Barca "hòa" 2-2 với Sevilla. Người vào thay Messi, tài năng trẻ Ousmane Dembele là một vấn đề khác. Sau giai đoạn khởi đầu bùng nổ với 5 bàn thắng, cầu thủ người Pháp đã chững lại và đánh mất sự tự tin. Một phần do mất vị trí chính thức.

Chấn thương của Messi chẳng khác nào thảm họa với Barca
Chấn thương của Messi chẳng khác nào thảm họa với Barca

Trong đội hình Barca hiện tại, Arthur đang chơi quá ổn định nên chiếm một suất ở hàng tiền vệ bên cạnh Busquets và Rakitic. Trong khi đó, Coutinho lại cũng bùng nổ ở vị trí tiền đạo lệch trái. Đi sâu hơn vào trận gặp Sevilla, Dembele thường xuyên để bất bóng và di chuyển thiếu ăn ý với đồng đội, gây ra tình trạng hỗn loạn chiến thuật. Thậm chí anh còn bị la ó. Thế nên, việc thay thế Messi càng là điều nan giải.

Một vấn đề khác nữa HLV Ernesto Valverde cần sớm giải quyết là sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự. Trận gặp Sevilla, Barca đã nhận hai bàn thua và đáng lẽ phải thua thêm nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Ter Stegen. Tổng quát hơn, sau 9 vòng đấu Barca cũng đã nhận tới 11 bàn thua, một con số đáng báo động.

Để cái thiện khả năng phòng ngự, rất dễ nhận ra những điều hàng thủ Barca cần cải thiện. Đó là hai trung vệ Pique và Lenglet cần hiểu nhau hơn, Semedo và Sergi Roberto cần phòng ngự chắc chắn hơn bên cánh phải, thay vì buộc các cộng sự phải chuyên tâm hỗ trợ như thời gian qua.

Vấn đề cuối cùng là băng ghế dự bị. Valverde đang sử dụng các cầu thủ dự bị Barca một cách thiếu hiệu quả. Bằng chứng là Carles Alena, Sergi Samper và Denis Suarez chưa ra sân phút nào còn Malcom và Arturo Vidal đã tỏ rõ thái độ bất mãn vì ít có cơ hội ra sân. Với chứng ấy vấn đề, tuần này Barca có hai trận đấu sống còn với Inter và Real. 

Bởi vậy, chớ vội cười Real!

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây