Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

David Silva, giấc mộng không thành của Real Madrid

Chủ nhật - 20/09/2020 11:02
Hơn 1 tháng kể từ khi cùng Man City loại Real Madrid ở Champions League, David Silva lại chuẩn bị chạm trán Kền kền trắng. Lần này là trong màu áo Sociedad. Và đây cũng là dịp để người Madrid nhớ lại mối duyên dang dở với một thành viên kiệt xuất của thế hệ vàng của ĐT Tây Ban Nha.
David Silva, giấc mộng không thành của Real Madrid

Bóng đá là trò chơi của những khoảnh khắc và những quyết định. David Silva đã trải qua một sự nghiệp rực rỡ trong cả màu áo Valencia, Man City lẫn ĐT Tây Ban Nha. Và lẽ ra, nhạc trưởng tài năng này đã có thể thuộc về Real Madrid, đội bóng từng hơn một lần chèo kéo Silva từ lúc anh còn nhỏ, đến khi đã thành danh ở trước thềm World Cup 2010.

Silva đã tiến rất sát Real từ năm 1998, khi được mời đến thử việc tại đây. Ngay lập tức, cậu bé 12 tuổi quê ở Gran Canaria gây ấn tượng với tất cả. HLV Vicente Del Bosque, lúc đó đang dẫn dắt đội Castilla, đã nói với bố của anh là “thằng nhóc rất tài năng và có nhãn quan tốt”. Còn cựu danh thủ Michel, người vừa trở lại Real Madrid sau khi giải nghệ ở CLB Celaya, thì không giấu được sự ngạc nhiên mỗi lần thấy Silva chạm bóng.

Nhưng cuối cùng, đã không có bản hợp đồng nào được ký. Gia đình Silva không muốn anh một mình ở lại Madrid. Real thì nghĩ rằng cậu bé hơi nhỏ con, nên hẹn Silva trở lại vào mùa Hè kế tiếp. Chính tiền vệ này từng kể lại trong bộ phim tài liệu mang tên “Made in Gran Canaria” về mình là: “Năm nào họ cũng gọi điện cho tôi, nhưng chúng tôi quyết định không đến Madrid”.

Silva đến thử việc tại Real Madrid năm 12 tuổi cùng bố và chủ tịch CLB San Fernando
Silva đến thử việc tại Real Madrid năm 12 tuổi cùng bố và chủ tịch CLB San Fernando

Những gì diễn ra sau đó khiến người Madrid không khỏi hối tiếc. Chỉ 4 tháng sau lần thử việc tại Real Madrid, Silva cùng đội bóng khởi nghiệp San Fernando tham dự một giải trẻ có sự góp mặt của Valencia. Và ngay khi phát hiện ra Los Blancos đã bỏ quên một “viên ngọc quý”, Los Che lập tức tìm mọi cách để mời anh về lò đào tạo của mình. Nhớ lại vụ này, tuyển trạch viên phụ trách khu vực Gran Canaria của Real Madrid là Sixto Alonso vẫn không khỏi hối tiếc: “Tôi đã hai lần đề nghị CLB chiêu mộ Silva, nhưng cuối cùng cậu ấy lại đến Valencia. Tất nhiên, khi bạn phải ra 100 quyết định mỗi năm thì khó tránh khỏi sai lầm”.

12 năm sau, Real Madrid đã có cơ hội sửa chữa sai lầm của mình. Los Blancos đã lên kế hoạch chiêu mộ Silva trước khi World Cup 2010 khởi tranh. Nhưng một lần nữa, họ lại lỗi hẹn với nhạc trưởng tài ba này. Vì Man City đã nhảy vào cuộc, đưa ra đề nghị hậu hĩnh hơn nhiều và có được Silva từ Valencia với giá 33 triệu euro. Phần còn lại, như người ta vẫn nói, thuộc về lịch sử.

Silva từng được Real Madrid vinh danh


Năm 2005, Silva từng được Real Madrid trao “Giải thưởng vì những giá trị nhân văn trong thể thao” vì hành động đẹp trong một trận đấu ở giải hạng Nhì. Tiền vệ lúc ấy đang khoác áo Eibar theo hợp đồng cho mượn từ Valencia đã đá bóng ra biên dù có cơ hội ghi bàn quyết định chiến thắng ở phút bù giờ trận gặp Lleida, khi thấy đối phương nằm sân. Silva còn được chủ tịch danh dự Alfredo Di Stefano trao cho chiếc áo Real Madrid in tên mình trong buổi lễ.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây