Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barca không kiện, UEFA vẫn “sờ gáy” PSG

Thứ tư - 02/08/2017 00:40
BongdaLIVES.com - 3 ngày trước, Barca cũng như BTC La Liga công khai kế hoạch khởi kiện PSG lên UEFA, thậm chí cả tòa án Thụy Sĩ và Brussel. Họ tự tin rằng đội bóng nước Pháp không thể bỏ ra 222 triệu euro mà không vi phạm các quy định về Luật công bằng tài chính.
Barca không kiện, UEFA vẫn “sờ gáy” PSG
 
Giám đốc điều hành về tài chính của UEFA, Andrea Traverso, cũng đồng thuận với quan điểm này. “PSG phải tôn trọng Luật công bằng tài chính như mọi đội bóng khác ở châu Âu”, Traverso nói với EFE - hãng thông tấn Tây Ban Nha. “Nếu mua Neymar, họ phải chứng minh không thua lỗ quá 30 triệu euro trong 3 năm liên tiếp”. 
 
Không những thế, Traverso còn cảnh báo PSG rằng một cuộc điều tra sẽ được UEFA xúc tiến ngay sau khi thương vụ tốn kém này hoàn thành mà không cần đơn kiện. “Bất kể có nhận được khiếu nại hay không, chúng tôi cũng xem xét chi tiết về vụ chuyển nhượng để chắc chắn FFP được tôn trọng. Bản hợp đồng với Neymar sẽ tác động to lớn tới tình hình tài chính của PSG trong nhiều năm. Tôi không rõ kế hoạch của họ nên chưa thể đưa ra đánh giá tức thì, song họ có thể bán một số cầu thủ với giá cao để cân bằng”. 
 
Hai mùa gần nhất, PSG đã tiêu tốn tới 241 triệu euro để mua cầu thủ, nhưng chỉ thu về 74 triệu euro từ việc bán đi. Hè này, khoản lỗ 167 triệu euro giảm xuống còn 154 triệu euro sau khi bán Jean-Kevin Augustin, nhưng lại tăng lên 169 triệu euro vì họ mua Yuri Berchiche. Và nó sẽ còn lớn hơn nữa nếu cộng thêm 222 triệu euro trả cho Barca (mà sẽ tăng thành hơn 300 triệu euro sau khi cộng thêm 20% thuế chuyển nhượng và 40 triệu euro tiền lót tay cho bố Neymar). Chưa hết, PSG còn phải gánh 30 triệu euro tiền lương mỗi mùa của ngôi sao Brazil - người đang nhận 11 triệu euro/mùa tại Nou Camp - cùng khoản chi phí 45% thuế dành cho người có thu nhập cao tại Pháp (khoảng 13,5 triệu euro). Như vậy, PSG phải thu nhỏ khoản lỗ khủng khiếp 528,5 triệu euro xuống còn... 30 triệu euro. Đồng thời, tìm cách làm gọn quỹ lương sao cho không vượt quá 70% lợi nhuận.
 

 
Mặc dù Neymar là cầu thủ có giá trị thương mại lớn, song PSG khó có thể kiếm về một khoản kếch xù trong thời gian ngắn để đối phó với UEFA. Họ chắc chắn sẽ phải bán những cầu thủ có giá trị trong đội như Matuidi, Verratti, Di Maria, Lucas Moura hay Pastore. Khi ấy, một vấn đề khác lại nảy sinh. PSG sẽ nằm ở thế cửa dưới trong các cuộc đàm phán để rồi bị ép giá. Và cho dù có bán hết, ý định thu về hàng trăm triệu euro là không tưởng.   
 
“Những trường hợp vi phạm trước thường kèm theo án phạt tiềm năng, nhưng hiện tại tôi sẽ không đưa ra suy đoán nào về những gì PSG phải nhận”, Traverso cho biết. Tuy nhiên, PSG từng nộp 50 triệu euro và cắt giảm số lượng cầu thủ dự Champions League 2014/15 vì vi phạm quy tắc FFP. Nếu tái phạm, án phạt dĩ nhiên tăng nặng và bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu là rất có khả năng. Trong trường hợp đó, mua Neymar liệu có ích gì?
 
PSG lỗ 391 triệu euro từ năm 2015
Nếu bao gồm cả vụ Neymar, tính từ mùa Hè 2015 đến nay, PSG chi tới 478 triệu euro nhưng chỉ thu về 87 triệu. Điều này khiến họ âm 391 triệu euro tiền chuyển nhượng.
* Đơn vị: Triệu euro
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây