Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Lại tranh cãi về công nghệ VAR

Thứ ba - 20/06/2017 11:18
BongdaLIVES.com - Những nhà quản lý bóng đá từng tin rằng việc áp dụng công nghệ hỗ trợ video (VAR) sẽ giúp loại bỏ tất cả những tranh cãi không đáng có trong bóng đá. Nhưng không. Thế giới bóng đá lại bị chia nửa vì những tranh cãi... kiểu mới.
Lại tranh cãi về công nghệ VAR
 
Trận đấu giữa Cameroon và Chile có thể sẽ trở thành một ví dụ kinh điển khi người ta bàn về tác động của VAR tới một trận bóng đá. Đấy là trận đấu có 3 bàn thắng được ghi - chính xác hơn thì có 3 lần bóng được đưa vào lưới - nhưng 2 trong số đó chịu sự can thiệp của VAR. Với những kết quả trái ngược. “Bàn thắng” đầu tiên của Eduardo Vargas bị trọng tài phủ nhận sau khi được VAR tư vấn. Nhưng bàn ấn định tỉ số 2-0 của anh thì ban đầu đã bị trợ lý trọng tài (thật) từ chối, trước khi được VAR “sửa sai”!
 
Vargas đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ đầu tiên có một bàn thắng bị từ chối và một bàn thắng được công nhận bởi VAR. Phải nói ngay rằng cả 2 quyết định của trợ lý video đều chuẩn xác. Do đó, chẳng có gì để tranh cãi về tính hợp lý của những quyết định ấy cả. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là cảm xúc. Hãy thử tưởng tượng một ngày bạn rơi vào tình cảnh của Vargas và các cầu thủ Chile ở “bàn thắng” đầu tiên: Ăn mừng xong xuôi (Medel còn chạy gần 50 mét để chia vui với đồng đội), rồi ngơ ngác khi trọng tài chính thảm khảo VAR, và tẽn tò trở lại vị trí!
 
“Bóng là trò chơi của cảm xúc”, HLV Pizzi nói sau trận. “Việc nghĩ rằng mình đã dẫn trước, rồi khi bước vào giờ nghỉ tỉ số vẫn là 0-0, đã tác động rất nhiều lên tinh thần của các cầu thủ”. “Chúng tôi vẫn chưa thể quen với VAR”, ông kết luận.
 
HLV Bồ Đào Nha chê VAR
HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha tỏ ra rất giận dữ khi cho rằng bàn thắng hợp lệ của Pepe đã bị từ chối một cách vô lý vì VAR. Cũng như ở trận Chile gặp Cameroon, trọng tài đã dừng trận đấu tới 40 giây để tham khảo ý kiến từ VAR, trước khi quyết định không công nhận bàn thắng vì Pepe đã việt vị khi ghi bàn.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây