Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Nga 2-0 New Zealand: Khởi đầu tưng bừng

Chủ nhật - 18/06/2017 12:26
BongdaLIVES.com - Nga đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong ngày khai mạc Confed Cup 2017 khi đánh bại dễ dàng New Zealand 2-0 vào đêm qua. Đây là chiến thắng thuyết phục và thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ của Gấu Nga.
Thắng New Zealand 2-0, chủ nhà Nga khởi đầu tưng bừng
 
Với tư cách chủ nhà , không có gì ngạc nhiên khi Nga đã chọn đấu pháp tấn công dồn dập trước New Zealand trong ngày khai màn Confed Cup 2017 đêm qua. Đội chủ nhà  chơi với sơ đồ  3-5-2, khi tấn công thì chuyển sang 3-3-4 rất giầu hỏa lực.
 
Trước một New Zealand kém hơn khá nhiều về đẳng cấp, Nga không khó chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp vây hãm khung thành đối phương. Chỉ trong ít phút đầu, Nga đã tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm, như cú sút uy lực của Marinovic, cú đánh đầu vọt xà của Samedov và đặc biệt tình huống đánh đầu chạm mép trong cột dọc của Vasin, nhưng rất tiếc bóng bị một hậu vệ New Zealand phá ra ngay trên vạch cầu môn. 
 
Ngay ở thứ 9, Nga đã bỏ lỡ cơ hội thứ 4 của trận đấu. Đó là tình huống Samedov đã vượt qua được thủ thành của New Zealand, song cú dứt điểm cuối cùng của anh khá nhẹ, nên bị một hậu vệ đối phương kịp thời phá bóng trước cầu môn.
 
Sau khi không thành công với đầu pháp phủ đầu, Nga đã thay đổi chiến thuật. Họ thi đấu chậm lại, chơi thấp hơn, nhằm kéo giãn hệ thống phòng ngự bê tông của New Zealand. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả. 
 
Nga (phải) dễ dàng hạ New Zealand trong trận ra quân
Nga (phải) dễ dàng hạ New Zealand trong trận ra quân
 
Phút 31, Nga rút cuộc đã vượt lên dẫn trước, khi tiền vệ Denis Glushakov phá bẫy việt vị thành công, khéo léo đi qua thủ thành đối phương. Song trước khi dứt điểm vào lưới trống thì hậu vệ Boxall của New Zealand đã làm thay anh công việc này, bởi nỗ lực cản phá không thành. Nga vẫn không thay đổi đấu pháp chơi chắc ở giữa sân trong thời gian cuối hiệp 1, vì vậy không có thêm bàn nào được ghi.
 
Tuy nhiên, đội chủ nhà ngay lập tức trở lại với chiến thuật tấn công dồn dập khi bước sang hiệp 2. Liên tiếp các phút 49 và 53, thủ thành Marinovic phải vô cùng xuất sắc mới cứu cho được New Zealand 2 bàn thua trông thấy, từ cú đánh đầu hiểm hóc của Poloz  và cú dứt điểm rất căng ở cự ly gần của Golovin.
 
Dẫu vậy, New Zealand cũng không thể cầm cự được lâu. Đến phút 69, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Đây là một pha lập công đúng theo phong cách Nga. Các cầu thủ phối hợp tam giác ngắn ở trung lộ, trước khi Samedov chuyền ngang cho trung phong Fedor Smolov đệm bóng cận thành vào khung thành gần như bỏ trống.
 
Trong thời gian cuối trận, Nga vẫn liên tục dồn ép New Zealand với lối chơi tấn công khá hiện đại và đa dạng. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của bóng đá Nga là khả năng dứt điểm khiến họ bở lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và không có thêm bàn nào. 
 
Dẫu sao chiến thắng 2-0 cũng khiến thầy trò HLV Cherchesov và NHM Nga hài lòng, sẽ giúp họ có được khí thế mạnh mẽ cho 2 trận khó khăn còn lại gặp Bồ Đào Nha và Mexico ở bảng A tới đây.

BÀN THẮNG
Nga: Boxall (31', phản lưới), Fedor Smolov (69')
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nga: Akinfeev; Kudryashov, Vasin, Dzhikiya; Samedov, Erokhin (Tarasov, 77’), Glushakov, Golovin, Zhirkov; Smolov (Miranchuk, 90’), Poloz (Bukharov, 64’).
New Zealand: Marinovic; Boxall, Smith, Durante, Wynne; Colvey (Patterson, 83’), McGlinchey; Barbarouses (Tuiloma, 61’), Rojas (Smeltz, 71’), Thomas; Wood.
 
New Zealand giữ kỷ lục buồn
Với việc để thua Nga trong ngày khai màn Confed Cup 2017 vào đêm qua, New Zealand vẫn giữ cho mình kỷ lục là đội tuyển thi đấu nhiều trận nhất ở sân chơi này (10 trận), song lại không thể giành nổi một chiến thắng nào, khi chịu 9 thất bại và chỉ có được 1 trận hòa.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây