Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Bóng đá năm 2020 từ A đến Z

Thứ năm - 31/12/2020 12:56
Khi năm 2020 sắp kết thúc, hãy cùng Bongdaplus điểm lại những sự kiện bóng đá nổi bật trong 12 tháng qua theo thứ tự từ A đến Z.
Bóng đá năm 2020 từ A đến Z
A. ATLETICO LÀ VUA PHÒNG NGỰ

Sau khi chỉ phải nhận vỏn vẹn 27 bàn thua ở La Liga mùa trước, Atletico Madrid tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự siêu phàm. Họ đang dẫn đầu BXH La Liga 2020/21 với chiến tích chỉ vỏn vẹn 5 lần lọt lưới.

B. BAYERN MUNICH THỐNG TRỊ THẾ GIỚI

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick, Bayern đã thống trị làng bóng đá thế giới năm 2020 khi giành được tổng cộng 5 danh hiệu lớn nhỏ. Đó là chức vô địch Bundesliga, Champions League, cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức và Siêu cúp châu Âu.

C. COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện đã làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội, trong đó đương nhiên có cả bóng đá. Để tránh nguy cơ lây lan, rất nhiều trận đấu đã bị hoãn và phải diễn ra trong SVĐ không có khán giả.

D. DIEGO MARADONA QUA ĐỜI

Hôm 26/11, huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona đã đột ngột qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng. Để tri ân những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước nhà của Maradona, chính phủ Argentina đã tổ chức quốc tang cho "Cậu bé vàng" trong suốt 3 ngày.

Đám tang của Maradona ở Argentina
Đám tang của Maradona ở Argentina

E. EDEN HAZARD KHIẾN REAL "MÉO MẶT"

Dù được mua về từ Chelsea với mức giá lên đến 100 triệu euro (con số này tăng lên đến 146,1 triệu euro nếu tính cả khoản phát sinh), tiền vệ Eden Hazard của Real lại thường xuyên phải ngồi ngoài vì lý do sức khỏe. Theo thống kê, cứ mỗi phút ra sân cầu thủ chạy cánh người Bỉ lại ngốn của Real tới 72.000 euro. 

F. FIFA THE BEST VINH DANH LEWANDOWSKI

Tiền đạo Robert Lewandowski đã giành giải FIFA The Best 2020 sau một mùa giải đại thành công với Bayern Munich. Để được vinh danh, anh đã vượt qua 2 ứng cử viên hàng đầu là Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Juventus).

G. GIẢM LƯƠNG

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết các đội bóng. Hệ quả kéo theo là nhiều CLB, trong đó có cả Barcelona buộc phải đề nghị cầu thủ giảm lương nhằm chia sẻ gánh nặng tài chính.

H. HAALAND TỎA SÁNG RỰC RỠ

Mới 20 tuổi, tiền đạo Haaland của Dortmund đã được đánh giá là người có thể tiếp bước Messi và Ronaldo trong tương lai. Trong 32 trận đá cho đội bóng áo vàng đen, chân sút người Na Uy cao tới 1m94 này đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng.

Haaland đã ghi 33 bàn cho Dortmund
Haaland đã ghi 33 bàn cho Dortmund

I. MMOBILE GIÀNH CHIẾC GIÀY VÀNG CHÂU ÂU

Với 36 bàn ghi được ở Serie A 2019/20, tiền đạo Ciro Immobile của Lazio đã vượt qua cả Ronaldo và Lewandowski để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

J. JUVENTUS VẪN "VÔ ĐỐI" Ở SERIE A

Dù bị Inter đeo bám quyết liệt, Juventus vẫn tỏ ra "vô đối" ở Serie A 2019/20 khi một lần nữa về đích ở vị trí cao nhất. Đây đã là năm thứ 9 liên tiếp Bà đầm già thành Turin đăng quang tại sân chơi này.

K. KOEMAN CHIA TAY ĐT HÀ LAN

Trong lúc đang gây được ấn tượng mạnh ở ĐT Hà Lan, HLV Ronaldo Koeman đã nói lời chia tay Cơn lốc màu da cam để chuyển sang dẫn dắt Barcelona. Sân Nou Camp vốn là nơi thân thuộc với HLV Koeman vì hồi còn là cầu thủ ông này từng có nhiều năm cống hiến cho gã khổng lồ xứ Catalan.

L. LIVERPOOL VÔ ĐỊCH NGOẠI HẠNG ANH

Với việc Man City mới thất thủ 1-2 trên sân của Chelsea ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã đoạt chức vô địch Premier League sớm trước 7 lượt đấu. Đây là danh hiệu mà The Kop đã chờ đợi trong suốt 30 năm qua.

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20

M. MESSI SUÝT RỜI BARCA

Hồi mùa Hè vừa rồi, tiền đạo Lionel Messi đã đề nghị BLĐ Barca tạo điều kiện cho anh chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, sau đó siêu sao người Argentina lại thay đổi quyết định do không muốn vướng vào cuộc chiến pháp lý với đội bóng mình đã gắn bó từ lâu.

N. NEYMAR LẠI KHÓC

Tiền đạo Neymar đã không cầm được nước mắt khi PSG của anh để thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết Champions League 2019/20. Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao tấn công người Brazil rơi lệ trước sự chứng kiến của đám đông khán giả và nó cho thấy dường như anh chưa đủ mạnh mẽ để chinh phục những sân chơi đỉnh cao như Champions League.

O. OLD TRAFFORD BỊ TOTTENHAM ĐÁNH SẬP

Trong màn tiếp đón Tottenham vào ngày 5/10, M.U đã trải qua cơn ác mộng thực sự ngay chính tại Old Trafford vốn được mệnh danh là "Nhà hát của những giấc mơ". Trận này Quỷ đỏ để thua tan nát 1-6 và còn mất thêm cả tiền đạo Anthony Martial (nhận thẻ đỏ).

P. PEP GUARDIOLA HẾT PHÉP

Trong năm thứ 5 dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đã không còn thể hiện được sự "mát tay" như thường thấy. Bằng chứng là Man City tuy là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League 2020/21, song lại đang xếp tận vị trí thứ 8 trên BXH.

HLV Guardiola đang gặp khó khăn trong việc chèo lái Man City ở Premier League
HLV Guardiola đang gặp khó khăn trong việc chèo lái Man City ở Premier League

Q. QUẢ BÓNG VÀNG KHÔNG ĐƯỢC TRAO

Hồi tháng 7 năm nay, France Football thông báo giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 sẽ không được trao. Lý do là bởi BTC gặp khó khăn trong việc tổ chức và chọn lựa khi các giải đấu bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

R. RAIOLA GÂY BÃO

Với tư cách là đại diện của tiền vệ Paul Pogba, "siêu cò" Mino Raiola đã không ngần ngại tuyên bố thân chủ ông muốn rời Old Trafford. Tuyên bố của Raiola ngay lập tức phải nhận hàng loạt những phản ứng gay gắt từ các fan M.U trên mạng xã hội, trong khi chính Pogba lại khẳng định anh luôn cống hiến hết mình cho Quỷ đỏ.

S. SCHURRLE GIẢI NGHỆ Ở TUỔI 29

Cựu tiền đạo CLB Chelsea và ĐT Đức là Andre Schuerrle đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ do cảm thấy không còn cảm hứng chơi bóng. Đây là quyết định khiến không ít người hụt hẫng bởi Schuerrle năm nay mới 29 tuổi.

T. TRUNG VỆ CÁNH MỐC 100 BÀN

Tuy có nhiệm vụ chính là phòng ngự chứ không phải tấn công, song trung vệ Sergio Ramos đã cán mốc ghi 100 bàn chỉ tính riêng trong màu áo CLB Real Madrid. Anh làm được điều này với cú đánh đầu hạ thủ thành Samir Handanovic ở trận Real Madrid đánh bại Inter Milan với tỷ số 3-2 (lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2019/20). 

Ramos đã ghi 100 bàn cho Real
Ramos đã ghi 100 bàn cho Real

U. UPAMECANO THÀNH "HÀNG HOT"

Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB RB Leipzig, trung vệ Dayot Upamecano đã trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhất năm 2020. Trong số những "đại gia" đang để mắt tới cầu thủ người Pháp này có thể kể đến Man United hay Man City.

V. VAN DIJK CHẤN THƯƠNG NGHIÊM TRỌNG

Do va chạm với thủ môn Jordan Pickford của Everton, trung vệ trụ cột Virgil van Dijk bên phía Liverpool đã dính chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu tới vài tháng. Đây là tổn thất rất lớn với The Kop bởi Van Dijk được đánh giá là hậu vệ hay nhất thế giới hiện giờ.

X. "XE TĂNG" ĐỨT XÍCH

ĐT Đức trải qua năm 2020 thực sự đáng buồn do liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi, mới nhất là thất bại 0-6 dưới tay ĐT Tây Ban Nha. Đáng nói ở chỗ, HLV Joachim Loew của đội bóng này vẫn được tín nhiệm khi được đảm bảo sẽ không mất việc ít nhất đến khi EURO 2020 kết thúc.

Y. YẾU ĐUỐI NHƯ ARSENAL

Arsenal là CLB được xếp vào nhóm Big Six ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng họ từng xếp tận vị trí thứ 15 trên BXH và mới chỉ tiến thêm được 2 bậc sau 2 chiến thắng liên tiếp. Với những gì đang diễn ra, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ có mùa giải thứ 5 liên tiếp không được dự Champions League.

Z.  ZIDANE RẤT ĐẶC BIỆT

Sau khi trở lại dẫn dắt Real Madrid lần 2, HLV Zidane đã ngay lập tức giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng trước đại kình địch Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2019/20. Mùa này Real cũng có lúc gặp trục trặc, nhưng đến giờ HLV Zidane cũng giải tỏa được sức ép do đội bóng của ông đã vượt qua vòng bảng Champions League và chỉ còn kém đội dẫn đầu La Liga là Atletico đúng 2 điểm (33 so với 35).

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây