Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Bulgaria 0-2 Italia: Khởi đầu hoàn hảo

Thứ hai - 29/03/2021 09:01
Ở trận đấu giữa Bulgaria vs Italia, quả phạt đền của Andrea Belotti và một cú cứa lòng tuyệt đẹp của Manuel Locatelli ở những phút cuối mỗi hiệp đấu đã giúp Italia giành chiến thắng 2-0 trước Bulgaria để duy trì một khởi đầu hoàn hảo ở vòng loại World Cup 2022.
Italia lần đầu tiên trong lịch sử có chiến thắng trên sân của Bulgaria
Italia lần đầu tiên trong lịch sử có chiến thắng trên sân của Bulgaria

Đây là trận thứ hai tại vòng loại World Cup 2022, sau khi Italia đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 2-0 và Bulgaria để thua Thụy Sĩ 1-3 trên sân nhà. Giorgio Chiellini, Domenico Berardi và Francesco Caputo chấn thương phải rời đội tuyển, vì vậy HLV Roberto Mancini đã có sáu sự thay đổi đối với đội hình xuất phát, bao gồm Stefano Sensi, Federico Chiesa và Andrea Belotti.

Italia chưa từng thắng trên đất Bulgaria và chuyến làm khách đêm qua họ cũng trải qua những giây phút rất khó khăn. Tiền đạo Andrey Galabinov, người đang thi đấu tại Italia trong màu áo Spezia đã khiến NHM đội khách thót tim với tình huống thử tài Gianluigi Donnarumma ở những phút đầu trận nhưng bất thành.

Sau khoảng 15 phút đầu trận thi đấu lép vế đội chủ nhà, Italia và đội hình chất lượng hơn dần lấy lại thế trận. Tốc độ của Chiesa, Lorenzo Insigne, sự càn lướt của Belotti cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Nicolò Barella giúp Italia tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành đội khách nhưng đều không tận dụng thành công.

Phải tới phút 43, Italia mới cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Belotti băng vào vòng cấm đón đường chuyền của Insigne nhưng đã bị Daniel Dimov phạm lỗi. Trên chấm 11m, chính tiền đạo của Torino là người thực hiện thành công để mang về lợi thế dẫn bàn cho Azzurri trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Bulgaria chủ động đẩy cao đội hình và ngay những phút đầu, đội chủ nhà đã bị trọng tài chính từ chối một quả phạt 11m, khi Birsent Karagaren bị Sensi phạm lỗi. Việc không áp dụng công nghệ VAR ở vòng loại World Cup rõ ràng đang mang tới nhiều bất cập.

Trong khi Bulgari nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, Italia lại chọn cách chơi rình rập, sẵn sàng tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Phút 72, Belotti tưởng như đã hoàn thành cú đúp, nhưng cú lốp bóng của anh dù đã đánh bại thủ môn đội chủ nhà song lại tìm đến đúng cột dọc.

Tuy nhiên, NHM Italia cũng không phải buồn quá lâu, bởi chỉ 10 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Manuel Locatelli đã tỏa sáng với cú dứt điểm quyết đoán để nâng tỷ số lên 2-0. Nếu may mắn và chỉn chu hơn, Ciro Immobile phải có thêm 2 bàn thắng ở những phút cuối trận. Dù sao, thắng lợi 2-0 là đủ giúp Italia tiếp tục hành trình hoàn hảo của mình tại chiến dịch vòng loại World Cup với 2 trận toàn thắng.

Bàn thắng
Italia: 
Belotti (43', pen), Locatelli (82')

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: world cup 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây