Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Czech 2-1 Anh: Thất bại đầu tiên sau 10 năm

Thứ bảy - 12/10/2019 07:21
Mặc dù có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 5 sau quả 11m thành công của tiền đạo Harry Kane, nhưng ĐT Anh đã bị chủ nhà CH Czech ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1 và nhận trận thua đầu tiên tại vòng loại EURO 2020.
Czech 2-1 Anh: Thất bại đầu tiên sau 10 năm
 

Chỉ cần đánh bại chủ nhà CH Czech, các cầu thủ Anh sẽ rộng cửa giành tấm vé dự EURO 2020. Chính vì thế, HLV Gareth Southgate đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, đồng thời chủ động chơi tấn công phủ đầu đối phương. Chiến thuật này nhanh chóng giúp ĐT Anh có lợi thế. Ngay phút thứ 5, Raheem Sterling bị Masopust kéo ngã trong vòng cấm, ĐT Anh được hưởng phạt đền và Harry Kane dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m.

Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp ĐT Anh thi đấu dễ dàng hơn, nhưng điều đó đã không đến. Thậm chí, đoàn quân của HLV Southgate còn đánh mất thế trận vào tay đội chủ nhà CH Czech. Phút thứ 8, Coufal khiến khung thành ĐT Anh chao đảo với cú dứt điểm uy lực buộc Jordan Pickford vất vả cản phá. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó, hàng thủ đội khách đã bị rối loạn trước tình huống phạt góc của CH Czech và Brabec chớp thời cơ gỡ hòa cho các cầu thủ chủ nhà với pha dứt điểm cận thành.

Hậu vệ Brabec dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số ở phút thứ 9

Có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1, ĐT CH Czech trở lại với lối chơi phòng ngự phản công, chấp nhận nhường thế trận lại cho ĐT Anh. Chính điều này khiến trận đấu không còn hấp dẫn và kịch tính như khoảng thời gian 10 phút. Phải tới phút 30 ĐT Anh mới có thêm cơ hội uy hiếp khung thành CH Czech, nhưng những nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm của Kane và Mason Mount đều bị các hậu vệ ĐT Czech hóa giải.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Anh vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân. Phút 56, Sterling nỗ lực vượt qua thủ môn chủ nhà sau đường chuyền của Kane, đáng tiếc là tiền đạo thuộc biên chế Man City không thể dứt điểm vì bị mất đà. Đến phút 60, CH Czech có câu trả lời bằng cũ nã đại bác từ khoảng cách 20m của Masopust khiến Pickford vất vả cản phá.

Nỗ lực không thành công của Sterling

Pickford đã có một ngày làm việc rất vất vả và nếu thủ thành của Everton không chơi xuất thần, anh không thể cản phá cú dứt điểm cận thành của Kral ở phút 76. Tuy vậy, Pickford cuối cùng cũng bị đánh bại ở phút 85, khi cầu thủ vào sân thay người là Zdenek Ondrasek dứt điểm trong tư thế không người kèm từ đường chuyền dọn cỗ của Masopust. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và ĐT Anh nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại EURO 2020.

Ondrasek ấn định chiến thắng cho chủ nhà CH Czech

Trận thua này cũng chấm dứt quãng thời gian 10 năm không thua của ĐT Anh tại các trận đấu vòng loại EURO và World Cup kéo dài 43 trận. Tam sư, tuy nhiên, không mất ngôi đầu bảng A khi vẫn có 12 điểm sau 5 lượt trận. Họ chỉ bị CH Czech vươn lên bằng điểm, nhưng vẫn hơn đối phương ở hiệu số bàn thắng bại cũng như thành tích đối đầu.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Montenegro và Bulgaria đã cầm hòa nhau không bàn thắng và chính thức hết cơ hội cạnh tranh tấm vé dự EURO 2020, khi cùng có 3 điểm sau 6 lượt trận, kém 2 đội đầu bảng khoảng cách 9 điểm và vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa là hạ màn.

Bàn thắng
ĐT CH Czech: 
Brabec (9'), Ondrasek (85')
ĐT Anh: Kane (5', pen)

Đội hình thi đấu
Czech (4-2-3-1):
 Vaclik; Coufal, Celustka, Brabec, Boril; Soucek, Kral; Masopust (Zmrhal 89'), Darida, Jankto (Kopic 83'); Schick (Ondrasek 65')
Anh (4-3-3): Pickford; Trippier, Keane, Maguire, Rose; Henderson, Rice (Abraham 88'), Mount (Barkley 73'); Sancho (Rashford 73'), Sterling, Kane

 

Kết quả các trận đấu đêm qua
Czech
 2-1 Anh
Montenegro 0-0 Bulgaria
Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg
Ukraine 2-0 Lithuania
Andorra 1-0 Moldova
Iceland 0-1 Pháp
Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 Albania

Bảng xếp hạng

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây