Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tuấn Anh và nỗi buồn của bầu Đức

Thứ hai - 05/02/2018 11:44

Tuấn Anh và nỗi buồn của bầu Đức

BongdaLIVES.com - “Lứa này ngon đấy! Và tôi cho rằng, Tuấn Anh là ngon nhất. Nếu không chấn thương, tôi nghĩ hắn sẽ tỏa sáng”, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch CLB HAGL, nói về “gà cưng” của mình, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.
Nguyễn Tuấn Anh và nỗi buồn của bầu Đức
 
Bên tô phở khô Gia Lai, bầu Đức không ngừng nhắc đến Nguyễn Tuấn Anh khi đón HLV Park Hang Seo đến thăm Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai). Cuộc nói chuyện giữa hai con người nổi tiếng này diễn ra trong một thời gian ngắn, ấy vậy mà bầu Đức vẫn dành hơn một nửa thời lượng để nói về Tuấn Anh, vậy thì hẳn nhân vật này phải rất đặc biệt. 
 
Đúng thế, Tuấn Anh từng được đề cập như “báu vật” của đội bóng phố Núi vì những tố chất trời phú. Cầu thủ người Thái Bình này từng được các chuyên gia đánh giá là hay nhất trong khoá 1 của Học viện HAGL-JMG. Thực tế, anh đã thể hiện được những phẩm chất ở các giải đấu từng tham gia, thế nhưng chấn thương liên tục ập đến đã kéo đôi chân tài năng này lùi lại hơn so với những đồng đội cùng trang lứa như Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… 
 
Nhìn hình ảnh các đồng đội được tung hô như những người hùng khi vinh quy trở về, rất nhiều người cảm thấy tiếc cho Tuấn Anh. Vâng, không buồn sao được khi những đồng tuế thay nhau tỏa sáng trên đất Trung Quốc, còn cầu thủ sinh năm 1995 này lặng lẽ với những trận đấu giao hữu tại BTV Cup năm 2018.
 
Gặp lại ông Guillaume Graechen, HLV từng dạy dỗ Tuấn Anh đến 8 năm trời cũng không giấu được cảm xúc nuối tiếc khi nói về cậu học trò cũ. “Tuấn Anh là một cầu thủ đặc biệt! Ngay từ khi còn là một cậu bé, Tuấn Anh từng làm tôi lay động và khẳng định đây sẽ là một cầu thủ lớn trong tương lai, có thể ra nước ngoài thi đấu. Tiếc thay, những chấn thương nghiệt ngã đã cản bước phát triển của cậu ấy. Việc vắng mặt tại VCK U23 châu Á 2018 quả là đáng tiếc với Tuấn Anh, vì với tôi, cậu ấy xứng đáng có mặt ở đó”.
 

 
Trở lại câu chuyện giữa bầu Đức và HLV Park Hang Seo. Sau những tiếng thở dài khe khẽ, ông bầu phố Núi đã hỏi nhà cầm quân người Hàn Quốc: “Ông nhận định về Tuấn Anh như thế nào?”. Khựng lại một chút, ông Park đáp lời: “Tôi đã xem cậu ấy chơi bóng. Thật tiếc là cậu ấy đã không thể góp mặt tại giải đấu vừa qua vì chấn thương. Nhưng cơ hội còn nhiều! Vấn đề là Tuấn Anh cần có một thể trạng tốt trước khi tính đến những chuyện khác”.
 
Như ông Park nói, thể trạng luôn là câu chuyện không mới khi nói về Tuấn Anh. Vài năm đổ lại đây, Tuấn Anh phải vắng mặt ở những giải đấu quan trọng vì chấn thương. Một ví dụ, tại SEA Games 29 - 2017, tiền vệ này đã không có nền tảng thể lực tốt nhất. Buồn hơn cả, Tuấn Anh đã phải rơi lệ rời Malaysia với cơ thể bị đa chấn thương. Cả mùa bóng 2017, anh cũng chỉ chơi vẻn vẹn 4 trận đấu cho HAGL tại V.League.
 
Rõ ràng, bầu Đức có lý do để buồn khi mà một trong những cầu thủ mà ông yêu quý nhất lại vắng mặt trong những sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam. Giờ đây Tuấn Anh đã trở lại. Dĩ nhiên, anh vẫn là cầu thủ được kỳ vọng, nhưng trong sự kỳ vọng ấy lại có một chút “nơm nớp” với đôi chân vốn đã nhiều lần khiến các CĐV vỡ tan. Có lẽ, chính anh cần một sự chăm sóc đặc biệt để thể trạng thay đổi. Và để có được điều đó, đội bóng phố Núi sẽ phải thay đổi trong cách sử dụng Tuấn Anh. Vượt lên tất cả, tiền vệ người Thái Bình cũng phải tự cân bằng mọi thứ vì không phải ai hết, chính anh mới là người hiểu đôi chân của mình đang muốn điều gì.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây