Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cuộc đua săn bàn tại V.League 2020: Ấn tượng Công Phượng và Văn Long

Thứ hai - 13/07/2020 12:52
Với tình huống sút tung lưới Than Quảng Ninh, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB TP.HCM đang nằm trong nhóm đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất V.League 2020.
Cuộc đua săn bàn tại V.League 2020: Ấn tượng Công Phượng và Văn Long

Ở trận đấu trên sân Cẩm Phả, Công Phương đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho CLB TP.HCM vào phút thứ 4. Sau đó, Amido Balde (24') và Ngô Viết Phú (51') lần lượt lập công để giúp đội khách có chiến thắng 3-0 trước Than Quảng Ninh.

Thắng trận, CLB TP.HCM đã có được 17 điểm sau 9 vòng đấu. Họ đang kém đội đầu bảng Sài Gòn FC đúng 2 điểm. Với cá nhân Công Phượng, anh đã có bàn thắng thứ 4 tại V.League 2020.  Nếu tính trên mọi đấu trường, Công Phượng đã có cả thảy 6 bàn thắng. Anh đang là chân sút số 1 của CLB TP.HCM.

Hiện tại, trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2020, dẫn đầu là Hedipo Gustavo da Conceicao (B.Bình Dương), Rimario Allando Gordon (Hà Nội FC) và Đỗ Melo (DNH Nam Định), đều có được 5 bàn.

Công Phượng nằm trong số cầu thủ có được 4 bàn thắng, bao gồm Geovane Magno và Pedro Paulo (Sài Gòn FC), Bruno Catanhede (Viettel), Bruno de Sousa (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Long và Tanda (Đà Nẵng) và Chevaughn Walsh (HAGL). 

Dễ nhận thấy trong danh sách này, ngoài Công Phượng, có một cầu thủ nội khác cũng ghi được 4 bàn. Đó là Phan Văn Long, đồng đội cũ của Công Phượng ở đội U19. Ở vòng đấu vừa qua, Văn Long cũng đóng góp 1 bàn thắng, đem về trận hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng trước Hà Nội.

Công Phượng đang là cây ghi bàn hàng đầu của CLB TP.HCM
Công Phượng đang là cây ghi bàn hàng đầu của CLB TP.HCM

Ở 4 trận đấu sắp tới, CLB TP.HCM sẽ gặp các đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ĐKVĐ Hà Nội, DNH Nam Định và HAGL. Cơ hội để Công Phượng gia tăng thành tích là khá sáng sủa khi có 3 trận đấu với đối thủ khá vừa tầm là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, DNH Nam Định, HAGL.

Do đó, nếu Công Phượng tiếp tục nổ súng ở những trận đấu kể trên, anh có thể cân bằng thành tích, thậm chí là vượt qua những đồng nghiệp đang đứng trên.

Nhưng cần phải nói lại, dù Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ nào khác có sở hữu thành tích ghi bàn tốt nhất V.League 2020 thì giải Vua phá lưới cũng không được trao. 

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF chia sẻ lý do V.League 2020 sẽ không có giải thưởng Vua phá lưới: “Ở giai đoạn 2, V.League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm này có sự khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Điều đó khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới.

Việc chia nhóm cũng tạo ra ranh giới về trình độ. Các CLB ở nhóm tranh vô địch tuy đá nhiều trận hơn nhưng vấp phải sự cạnh tranh về đẳng cấp lớn hơn so với các CLB ở nhóm còn lại. Điều đó khiến cho các cầu thủ thuộc đội nhóm 1 cũng sẽ khó khăn hơn trong mục tiêu ghi bàn”.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: cong phuong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây