Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Dortmund 1-3 Bayern Munich: Dìm Dortmund vào khủng hoảng

Chủ nhật - 05/11/2017 11:27
BongdaLIVES.com - Bayern đã khiến cuộc khủng hoảng tại Dortmund thêm trầm trọng khi khuất phục đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 3-1. Chiến thắng giúp Hùm xám xây chắc ngôi đầu và bỏ lại Dortmund với khoảng cách 6 điểm.
Bayern kéo sập Signal Iduna Park
 
Với sự tiếp sức của 80.000 CĐV nhà, Dortmund đã nhập cuộc đầy nỗ lực. Nhưng sự quyết tâm của đội chủ nhà chỉ được thể hiện trong ít phút đầu trận. Bởi càng chơi, sự lỏng lẻo trong khâu tổ chức đã khiến Dortmund để mất dần thế trận vào tay đối thủ.
 
Phía Bayern, kinh nghiệm của các cầu thủ Bayern đã giúp họ đứng vững trong những phút đầu và nhanh chóng đưa ra đòn đáp trả. Arjen Robben cho thấy anh là cái tên ác mộng với Dortmund. Phút 16, sau một pha tổ chức đẹp mắt, James trả bóng vừa tầm cho Robben tung ra cú dứt điểm bằng lòng chân trái sở trường mở tỷ số trận đấu.
 
Robben mở tỷ số
Robben mở tỷ số
 
Đó đã là bàn thắng thứ 11 của Robben vào lưới Dortmund trong các trận đấu chính thức. Quan trọng hơn, nó giúp Bayern làm chủ trận đấu sau đó. Dortmund với những nỗ lực vẫn có được cơ hội tốt để ghi bàn trong đó đáng chú ý là pha dứt điểm chạm mép ngoài cột dọc của Kagawa. Nhưng ở phía sân nhà, họ cũng đã may mắn giữ vững mành lưới sau những cơ hội liên tiếp mà các cầu thủ tấn công Bayern tạo ra vào giữa hiệp đấu đầu tiên.
 
Nhưng tới phút 37, may mắn đã không còn mỉm cười với đội chủ nhà. Từ đường căng vào bên cánh phải của Joshua Kimmich, Robert Lewandowski giật gót đập chân Julian Weigl nhân đôi cách biệt.
 
Lewandowski nhân đôi cách biệt
Lewandowski nhân đôi cách biệt
 
Dẫn 2-0 sau 45 phút đầu, Bayern đã chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2. Cho dù vậy, với ý đồ rõ ràng, sự tổ chức tốt và có chiều sâu, Bayern vẫn là đội hay hơn trên sân. Bất chấp những nỗ lực vùng lên của Dortmund, chính Bayern mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một ngày thi đấu sắc sảo của Lewandowski với những cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc.
 
Ngay cả ở tình huống Bayern ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, Lewandowski cũng không thể chạm bóng sau đường căng vào David Alaba. Thế nhưng pha đưa bóng ý đồ của hậu vệ người Áo đã khiến thủ thành Roman Buerki bị bất ngờ và không kịp phản xạ cứu thua.
 
Bartra ghi bàn duy nhất cho Dortmund
Bartra ghi bàn duy nhất cho Dortmund
 
Trong khoảng thời gian còn lại, Dortmund vẫn bất lực trong việc tạo sức ép lên Bayern. Đội chủ nhà chỉ có được bàn gỡ danh dự 1-3 sau pha dứt điểm xuất thần của hậu vệ Bartra ở phút 88. Pha bóng đẹp đó cũng đã khép lại một trận Der Klassiker một chiều với chiến thắng thuộc về đội xứng đáng hơn.
 
Với 3 điểm có được ngay tại Signal Iduna Park, Bayern đã bỏ lại Dortmund với khoảng cách 6 điểm. Đây là khoảng cách khó tin bởi cách đây 4 vòng họ vẫn còn kém đối thủ 5 điểm. Trong khi trận thua này khiến Dortmund chìm sâu hơn vào khủng hoảng. Họ cũng đã đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH bởi trước đó, RB Leipzig đã thắng Hannover 2-1.
 
1 - Lần đầu tiên tại Bundesliga 2017/18, Bayern mới tung ra đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình thấp hơn đối thủ. 11 cầu thủ đá chính của Bayern có độ tuổi trung bình 26 tuổi 8 tháng, thấp hơn 27 tuổi 1 tháng của đội chủ nhà Dortmund.

BÀN THẮNG
Bayern Munich: Robben (16’), Lewandowski (37’), Alaba (67’)
Dortmund: Bartra (88’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dortmund: Buerki; Schmelzer, Toprak, Sokratis (Toljan 43’), Bartra; Castro, Weigl, Kagawa (Goetze 68’); Pulisic, Aubameyang, Yarmolenko (Sancho 80’).
Bayern Munich: Ulreich; Alaba (Rafinha 74’), Hummels, Suele, Kimmich; Martinez (Rudy 81’), Thiago; Coman, James (Vidal 84’), Robben; Lewandowski.
 

 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây