Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới

Chủ nhật - 30/07/2017 11:35
BongdaLIVES.com - James Rodriguez rời ngôi nhà trong mơ Real Madrid để được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, Bayern cũng không nghiễm nhiên để James ra sân nếu như anh không chứng tỏ mình xứng đáng với một vị trí đá chính. Và với tiền vệ này, cuộc chiến giành vị trí chính thức tại Bayern cũng sẽ khó khăn không kém tại Real.
James Rodriguez, nhà mới, trận chiến mới
Màn chạy đà tốt của James
 
Đối với một tân binh đáng chú ý như James Rodriguez thì việc anh có những trận đấu đầu tiên chứng tỏ khả năng hòa nhập tốt với tập thể Bayern Munich là dấu hiệu tốt để hy vọng ngôi sao người Colombia sẽ tỏa sáng trên đất Đức. 
 
Kể từ khi gia nhập Bayern, James đã thi đấu tổng cộng 246 phút và gặp toàn những đối thủ lớn (Inter, Chelsea, Milan, Arsenal). Riêng trận đấu với Chelsea, James là cầu thủ duy nhất không bị HLV Carlo Ancelotti rút khỏi sân. Rõ ràng HLV người Italia đang tạo mọi điều kiện để tân binh này ghi dấu ấn tại Bayern.
 
Tuy nhiên, tất cả những dấu hiệu trên hoàn toàn không đồng nghĩa với việc James nghiễm nhiên sẽ có một vị trí đá chính trong đội hình Bayern. Những gì đã diễn ra trong loạt trận giao hữu mùa Hè của Bayern chứng minh, HLV Ancelotti sẽ ưu tiên giao vị trí hộ công cho Thomas Mueller.
 

 
Đối với một CLB giàu tự tôn và giàu truyền thống như Bayern thì việc loại một cầu thủ bản địa để dọn vị trí cho một ngôi sao nước ngoài là điều rất hiếm khi xảy ra.
 
Như vậy, để có suất đá chính, James sẽ phải chơi dạt cánh và cạnh tranh trực tiếp vị trí với hai ngôi sao Arjen Robben và Franck Ribery. James là một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Đó vừa là ưu điểm nhưng cũng đồng thời là nhược điểm. Bởi về lý thuyết mà nói, tốt nhất hãy thật sự giỏi ở một vai trò nào đó để không ai có thể cạnh tranh với mình, hơn là làng nhàng ở tất cả các vị trí.
 
Trận chiến với Robben hoặc Ribery
Trong cuộc chiến giành vị trí với Ribery và Robben, lợi thế của James là tuổi đời trẻ trung, sức bền và chưa phải trải qua chấn thương nặng. Trong khi đó cả Robben và Ribery đều là những cầu thủ rất nhạy cảm với chấn thương. Mới đây trong trận giao hữu với Inter hôm 27/7, Ribery cũng đã dính chấn thương và bị thay ra ngay từ phút 33.
 
Để cạnh tranh một vị trí đá chính tại Bayern, James (giữa) sẽ phải chơi dạt cánh
Để cạnh tranh một vị trí đá chính tại Bayern, James (giữa) sẽ phải chơi dạt cánh
 
Như vậy, kịch bản đẹp nhất với James hiện tại là: Anh sẽ tạm thay thế vị trí tiền đạo cánh phải của Ribery trong một thời gian. Nếu tân binh người Colombia chơi xuất thần trong vai trò thay thế Ribery, anh có thể gạt luôn tiền đạo người Pháp khỏi đội hình. Tuy nhiên, trong trường hợp James đá không tốt ở vị trí này, HLV Ancelotti sẽ lại phải thử nghiệm anh ở những vai trò khác. Và như tất cả chúng ta đều biết, một ngôi sao bị quăng quật quá nhiều vị trí trên hàng công hiếm khi nào có thể vươn lên thành trụ cột của đội bóng.
 
Tại Real Madrid mùa trước, James có 10 trận đấu chơi ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh ghi được 3 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo thành bàn trong vai trò này. Trong khi đó ở vị trí tiền đạo trái, James đá 1 trận và lập tức ghi bàn trong trận duy nhất bị thi đấu “trái kèo”. Hy vọng James Rodriguez tận dụng tốt cơ hội thay thế Ribery để tìm chỗ đứng vững chắc ở Bayern.
 
Hơn 2 tháng qua, James Rodriguez mới ghi… 1 bàn thắng
James Rodriguez vẫn chưa có bàn thắng ra mắt Bayern Munich sau 246 phút thi đấu. Tính xa hơn thì suốt từ ngày 7/5 đến nay, ngôi sao người Colombia mới có đúng 1 lần “nổ súng”. Đó là bàn thắng anh ghi cho áo ĐTQG Colombia trong trận giao hữu với Cameroon hôm 14/6 vừa qua. James rất cần một bàn thắng để lấy lại sự tự tin.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây