Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Mane & Sane: Tái hiện cặp Robbery ở Bayern Munich

Thứ ba - 05/07/2022 14:25
Sadio Mane đến Bayern Munich, người lo nhất là Leroy Sane, mà người vui nhất cũng chính là Sane. Tuyển thủ Đức bước vào năm thứ ba tại Allianz Arena với niềm tin rằng, anh đã có bạn đồng hành.
Mane & Sane: Tái hiện cặp Robbery ở Bayern Munich

Một vụ chuyển nhượng - hai cuộc giải phóng

Bất chấp những thành công vang dội và dấu ấn không thể phai nhòa trong 6 năm chơi bóng ở Anfield, Sadio Mane luôn sống trong nỗi ấm ức. Tiền đạo người Senegal bị Liverpool trả lương thấp, luôn phải đứng phía sau ánh hào quang của Mohamed Salah và ở giai đoạn cuối thậm chí còn bị mất vai trò ưa thích vào tay Luis Diaz.

Đó là lý do Mane tuyên bố, anh không mất quá 3 giây để suy nghĩ về lời đề nghị từ Bayern Munich. Ngược lại, những phẩm chất chơi bóng và tính cách ngoài đời thường của Mane phù hợp một cách hoàn hảo với Hùm xám xứ Bavaria.

Sự hiện diện của Mane ở Allianz Arena mang lại hiều hiệu ứng tích cực. Tờ Kicker của Đức nhận định, nhân tố lo lắng nhất nhưng cũng vui nhất xung quanh cuộc chuyển nhượng này là Leroy Sane.

Vào tuần tới, khi Bayern Munich khởi động chiến dịch 2022/23 bằng tour du đấu mùa hè, thì đó cũng là thời điểm Sane bước sang mùa giải thứ ba với nhà vô địch nước Đức. Khó có thể nói 2 năm qua là khoảng thời gian thành công như kỳ vọng của cựu cầu thủ Man City, bất chấp Sane đã chơi tới 89 trận chỉ trong 2 mùa.

Có một thực tế, ngay cả trong giai đoạn khoác áo Man City và chơi cực tốt từ năm 2016 đến 2020, Sane cũng không đảm bảo được suất đá chính. Lạ một nỗi, cầu thủ chạy cánh này có xu hướng tỏa sáng từ băng ghế dự bị, trong khi đá chính lại trở nên kém duyên. 

Leroy Sane sẽ được giải thoát khi mà áp lực giờ đã dồn vào Mane
Leroy Sane sẽ được giải thoát khi mà áp lực giờ đã dồn vào Mane

Giờ đây, spotligh ở Allianz Arena đã thuộc về tân binh “bom tấn” Sadio Mane. Với bản thân Leroy Sane, đó là một sự giải thoát. Khi đám đông không còn dồn toàn bộ sự chú ý vào mình, bản hợp đồng 60 triệu euro mùa hè 2020 của Bayern hứa hẹn sẽ chơi thứ bóng đá tốt nhất của chính anh, như đã từng ở Etihad.

“Robbery” của Nagelsmann

Từ Hansi Flick đến Julian Nagelsmann đều đã thất bại trong kế hoạch xây dựng đôi cánh Leroy Sane - Serge Gnabry thành “Robbery” mới. Đừng nói đến đẳng cấp của Robben và Ribery trong những năm tháng hoàng kim ở Allianz Arena, bản thân Sane và Gnabry còn chưa phát huy hết những tố chất của chính họ trong những lần sát cánh cùng nhau.

Từ Bayern Munich đến ĐT Đức, cặp Sane - Gnabry đều không cho thấy họ là đối tác hoàn hảo. Bởi thế, Bayern không đi đến chung kết Champions League 2 năm qua, còn Die Mannschaft cũng chẳng thu về thêm danh hiệu nào kể từ Confederations Cup 2017. 

Bản thân Sane cần có sự trưởng thành về mặt bản lĩnh, tư duy chơi bóng để phù hợp với thời cuộc. Được chơi bên cạnh người đàn anh hơn mình 4 tuổi hứa hẹn là sự thúc đẩy cho ngôi sao sinh năm 1996, thay vì luôn “kèn cựa” với cầu thủ đồng trang lứa Gnabry.

Cho đến nay, thương vụ Leroy Sane trị giá 60 triệu euro mùa hè 2020 khiến Bayern mất nhiều hơn được. Các vấn đề kéo theo sau cuộc đổ bộ của Sane năm 2020 khiến phòng thay đồ Bayern rối ren. Với mức lương 325.000 euro/tuần, Sane khi mới về Allianz Arena là cầu thủ hưởng lương cao thứ ba, chỉ sau 2 cựu thần Neuer và Lewandowski. 

Và đó là chất xúc tác để dàn công thần của Bayern bùng nổ. David Alaba sang Real Madrid, một thương vụ mà cựu GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge thừa nhận ông cảm thấy hối tiếc. Sau đó, Bayern phải tăng lương cho hàng loạt ngôi sao từ Mueller, Kimmich, Goretzka…

Nhưng Bayern đã trả 19,8 triệu euro mỗi mùa cho Sadio Mane, biến cầu thủ người Senegal trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử CLB. Nói rằng sự hiện diện của Mane là sự giải thoát cho Sane là vì thế.

Bayern tiết kiệm 25 triệu euro
Hùm xám mua ngôi sao của Man City chậm 1 năm so với kế hoạch, và tiết kiệm được 25 triệu euro - theo nguồn tin của tờ Bild. Cho đến nay, Sane vẫn còn “hận” HLV Pep Guardiola khi đã sử dụng anh ở trận Siêu cúp Anh 2019, là nguồn cơn của chấn thương nặng khiến Sane gần như mất trắng mùa giải 2019/20 và không thể về Bayern như kế hoạch.

95 - Bayern đã phải chi ra 95 triệu euro để sở hữu đôi cánh Sane - Mane. Một mình Sane đã ngốn của Hùm xám 60 triệu euro. Mane rẻ hơn, với 35 triệu euro. Một phần lý do là bởi cầu thủ người Senegal chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool 
và anh không gia hạn.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây