Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Ghi bàn vào lưới De Gea là nhiệm vụ bất khả thi?

Thứ sáu - 14/06/2013 10:45
BongdaLIVES.com - VCK U-21 châu Âu, David de Gea trở thành ngôi sao sáng nhất của ĐT Tây Ban Nha. Những pha nhảy múa trước khung gỗ của anh khiến đối phương nản lòng.

Nếu bạn là CĐV bóng đá Tây Ban Nha hoặc M.U và đang theo dõi diễn biến VCK U-21 châu Âu, bạn sẽ cảm thấy thực sự nức lòng về những gì thủ thành trẻ David de Gea thể hiện. 3 trận đấu vòng bảng đã qua, “người gác đền” của M.U không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Sự xuất sắc của anh khiến các chân sút đối phương nản lòng.
 

De Gea – chốt chặn vững chắc trong khung gỗ U-21 Tây Ban Nha

Rạng sáng qua, trận "chung kết" bảng B với U-21 Hà Lan, các cầu thủ Tây Ban Nha nhập trận với mục tiêu giành 1 chiến thắng để giữ chặt ngôi nhất bảng và tránh gặp đối thủ cứng cựa U-21 Ý.

De Gea lại chơi một trận đấu cực hay nữa. Anh có 3 pha cứu bóng xuất thần trước những cú dứt điểm khó của Hoesen, Depay và Maher bên phía U-21 Hà Lan.

Với một chốt chặn không thể xuyên phá ở khung gỗ, các cầu thủ tuyến trên của U-21 Tây Ban Nha đã chơi một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Lần lượt những Alvaro Morata, Isco rồi Alvaro nã tới 3 bàn vào lưới U-21 Hà Lan, đối thủ được đánh giá ngang tầm với mình. Kết thúc trận đấu, De Gea một lần nữa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” – một phần thưởng xứng đáng.

Trước trận đấu với U-21 Hà Lan, 2 chiến thắng tối thiểu trước U-21 Nga và U-21 Đức, công đầu cũng đều thuộc về De Gea. Tiêu biểu như ở trận gặp U-21 Đức, thủ thành này đã cản phá thành công cú dứt điểm như trái phá của Holtby, qua đó giúp đội nhà bảo toàn 3 điểm. Sau trận đấu, HLV đội U-21 Đức Adrion đã phải ngán ngẩm thốt lên, ghi bàn vào lưới De Gea dường như là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Thực tế, kể từ khi De Gea bắt chính cho đội U-21 Tây Ban Nha vào hồi tháng 3.2010, các chàng trai trẻ đến từ xứ sở đấu bò tót chưa từng thua: hòa 3 và thắng tới 21, chỉ để lọt lướt có 9 bàn. Thậm chí 12 trận gần nhất, mành lưới của U-21 Tây Ban Nha chỉ rung lên đúng 1 lần. Một con số khiến ngay cả những đàn anh như Iker Casillas, Pepe Reina hay Victor Valdes phải ngầm thán phục.
 

De Gea cản phá pha dứt điểm của Hoesen trong trận gặp U-21 Hà Lan

Mùa giải vừa qua, trong màu áo M.U, De Gea cũng đã có những bước trưởng thành vượt bậc. Anh duy trì cơ hội bắt chính ở 41 trận, buộc Anders Lindegaard phải làm quen dần với băng ghế dự bị. Giai đoạn nửa cuối mùa giải, người ta đã không còn thấy những bước ra vào thiếu hợp lý hay sự mất chủ động trong những pha bắt bóng bổng từ De Gea, thay vào đó là một bình tĩnh đến ngạc nhiên.

Sir Alex Ferguson, giờ đã nghỉ hưu, nhưng có lẽ cũng cảm thấy yên lòng vì đã đặt niềm tin đúng chỗ, tìm ra cho M.U một chốt chặn đáng tin cậy. Nếu De Gea tiếp tục thể hiện sự xuất sắc như hiện tại, giấc mơ lần thứ 3 xưng bá ở giải vô địch U-21 châu Âu không còn xa với người Tây Ban Nha.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây