Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cuộc đua vua phá lưới CL 2017/18: Messi có đuổi kịp Ronaldo?

Thứ hai - 11/09/2017 15:13
BongdaLIVES.com - Bên cạnh cuộc đua tới ngôi vô địch, cuộc đua Vua phá lưới giữa 2 siêu sao hàng đầu thế giới Ronaldo và Lionel Messi cũng rất được mong đợi tại Champions League mùa này. Rất có thể sẽ có một bước ngoặt lớn trong cuộc đại chiến đã kéo dài suốt một thập kỷ này.
Cuộc đua vua phá lưới Champions League 2017/18: Messi có đuổi kịp Ronaldo?
 
Trong suốt 10 năm qua, ngôi Vua phá lưới Champions League được thâu tóm gần như hoàn toàn bởi Ronaldo hoặc Messi. Chỉ duy nhất mùa 2014/15, có một sự thay đổi nhỏ khi Neymar xuất hiện ở ngôi vị số một, song cũng chỉ là đồng Vua phá lưới cùng với… Messi và Ronaldo. Năm đó cả 3 siêu sao này đều ghi được tròn 10 bàn thắng. Ở 9 mùa còn lại, Ronaldo và Messi chia nhau ngôi vua. Kết quả, CR7 nhỉnh hơn Leo khi có 5 lần lên ngôi.
 
Ronaldo còn vượt trội so với Messi về khả năng ghi bàn trong thời gian gần đây tại sân chơi số một châu lục, sau một giai đoạn dài lép vế. Cụ thể, sau mùa 2006/07 lần đầu đoạt ngôi Vua phá lưới Champions League, Ronaldo xếp sau Messi ở 4 mùa giải kế tiếp. Tuy nhiên, anh đã có một cú bứt phá mạnh mẽ, khi đều đoạt ngôi vua phá lưới trong cả 5 mùa giải từ đó đến nay.
 
Sự bùng nổ mạnh mẽ trong 5 mùa giải gần đây không chỉ giúp Ronaldo vượt qua Messi về số lần đoạt ngôi Vua phá lưới Champions League, mà còn hạ bệ cả đối thủ này trên danh sách chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Hiện Ronaldo đã có tới 105 bàn thắng ở sân chơi này. Messi mới dừng lại ở 94 pha lập công, tức kém CR7 tới 11 bàn.
 
Thành tích ghi bàn của Ronaldo và Messi (Tính ở Champions League 5 mùa gần đây)
Thành tích ghi bàn của Ronaldo và Messi (Tính ở Champions League 5 mùa gần đây)
 
Tuy nhiên, NHM hoàn toàn có thể chờ đợi vào một sự đổi ngôi tiếp theo trong cuộc đua ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1/Champions League. Bối cảnh đầu mùa này đang cho thấy Messi hoàn toàn có thể vùng lên mạnh mẽ. 
 
Trước tiên anh đang có sự khởi đầu tốt hơn Ronaldo, khi đã có 6 pha lập công trên mọi đấu trường mùa này, gồm cú hat-trick vào lưới Espanyol ở trận derby Catalan đêm thứ Bảy vừa rồi. Trong khi đó, Ronaldo mới chỉ có vọn vẹn 1 pha lập công mùa này, dù thực tế anh bị treo giò trong 4 trận vừa qua của Real.
 
Điều quan trọng hơn, Messi lại đang trở thành nhân tố đóng vai trò quan trọng tuyệt đối tại Nou Camp. Sự ra đi của Neymar khiến Messi phải gánh vác nhiều nhiệm vụ hơn ở Barca, điều này cũng đồng nghĩa anh sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. 
 
Trong khi đó, việc Real đang có những vấp váp lớn bởi chính sách trẻ hóa lực lượng cũng sẽ là một rào cản lớn để Ronaldo bùng nổ mùa này. Ronaldo sẽ không có nhiều hỗ trợ từ đồng đội xung quanh như trước, khi Bale sa sút phong độ, Benzema đang gặp vấn đề với chấn thương, trong khi James và Morata đã ra đi. Bernabeu vẫn còn đó Isco hay ngôi sao trẻ Asensio phụ giúp cho CR7. Song đây rõ ràng vẫn chỉ là sự mong đợi, chứ chưa có gì đảm bảo. 
 
Messi có thể chưa soán ngôi vị chân sút số một lịch sử Champions League của Ronaldo ngay mùa này, song anh có thể chấm dứt chuỗi 5 mùa liên tiếp đoạt ngôi Vua phá lưới giải đấu của CR7.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây