Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Old Trafford, nơi Montella nối gót Mourinho?

Thứ ba - 13/03/2018 13:25

Old Trafford, nơi Montella nối gót Mourinho?

BongdaLIVES.com - Old Trafford đêm nay, HLV Vincenzo Montella sẽ bước vào một trong những trận cầu quan trọng và khó khăn bậc nhất trong đời HLV. Người ta không khỏi không liên tưởng đến Jose Mourinho 14 năm trước, cũng bước ra ánh sáng từ sân khấu này.
Old Trafford, nơi Montella nối gót Mourinho?
 

Old Trafford, nơi huyền thoại ra đời

Cách đây đúng 14 năm, cũng ở lượt về vòng 1/8 Champions League, sân Old Trafford đã được chứng kiến sự ra đời của một huyền thoại trên ghế chỉ đạo. Cho đến phút 89, Porto của HLV Mourinho vẫn đang đối diện với nguy cơ bị loại khi đang bị Man Utd dẫn 1-0 (Porto thắng 2-1 ở lượt đi). 
 
Thế rồi Costinha xuất hiện, chớp lấy một pha đẩy bóng không dứt khoát của Tim Howard để ghi bàn gỡ hòa 1-1. Porto đi tiếp, còn Mourinho lao ra khỏi khu vực chỉ đạo hò hét ăn mừng hết cỡ cùng đám học trò trong sự nóng mắt của Sir Alex Ferguson và các CĐV Man Utd. Thoát chết trong gang tấc, Porto đi thẳng một lèo đến trận chung kết và vô địch Champions League năm ấy, còn khoảnh khắc ăn mừng của Mourinho ở Old Trafford được xem là sự ra đời của một huyền thoại. 
 
Liệu trên ghế chỉ đạo của Sevilla, Tiểu phi cơ có thể làm sống lại hình ảnh ấy đêm nay trước chính Người đặc biệt, nay là thuyền trưởng của Man Utd? Vị thế của Montella ngày nay cũng tương tự Mourinho 14 năm về trước. Dù từng dẫn Roma, Fiorentina, Sampdoria và Milan, nhưng thực chất danh tiếng của HLV Montella mới chỉ quanh quẩn bên trong biên giới Serie A. 
 
 

Nghé không sợ cọp

Người ta không trông đợi một màn ăn mừng đầy khiêu khích bởi cá tính khá trầm lặng của HLV Montella, nhưng Tiểu phi cơ đủ khả năng đem đến cho Mou cơn đau đầu dữ dội đêm nay. Cho tới trước khi Milan đi lệch quỹ đạo đầu mùa này dẫn đến việc HLV Montella bị sa thải, Tiểu phi cơ đã làm rất tốt công việc tại sân San Siro. Milan-Montella dù không lọt vào Top 3 Serie A mùa trước, nhưng lại là đối thủ đầy khó chịu ở các trận cầu lớn. 
 
Trong kỷ nguyên thống trị Serie A của Juventus kéo dài từ mùa 2011/12 tới nay, Montella là HLV duy nhất ở Serie A đã thắng được Juve 2 lần. Mùa trước, Milan-Montella đã gây ra biết bao khó khăn cho Juve của HLV Massimiliano Allegri. Mà đừng quên rằng, Allegri đang được xem là một trong những HLV hay nhất châu Âu hiện tại, với việc đưa Juve vào chung kết Champions League ở 2/3 mùa gần đây. 
 
 
Ở Champions League, HLV Montella là cái tên hoàn toàn mới mẻ. Trận lượt đi trên sân Sanchez Pizjuan mới là lần thứ hai Tiểu phi cơ được cầm quân ở Champions League. Cách đây 7 năm, HLV Montella đã dẫn Roma đến thất bại 0-3 trên sân của Shakhtar Donetsk ở lượt về vòng 1/8 mùa 2010/11. Sau đó, ông mất hút trên sân khấu lớn nhất châu Âu. 
 
Vì thế, kinh nghiệm là bất lợi lớn nhất của Montella so với vị đồng nghiệp Mourinho. Nhưng người ta có câu “Nghé không biết sợ cọp”. Chính vì chưa từng đối đầu với Người đặc biệt (khi Mou cầm quân ở Inter, Montella mới là HLV đội U15 Roma), nên HLV Montella không có gì phải sợ bóng sợ vía vị HLV từng 2 lần vô địch Champions League. 
 
Chỉ cần ghi 1 bàn sân khách, Sevilla sẽ gây vô số khó khăn cho Man Utd của Mou. HLV Montella thừa hiểu điều đó, ông cũng đã trưởng thành khá nhiều qua những trận đại chiến với Juve mùa trước. Không thể biết trước Tiểu phi cơ sẽ sử dụng bài gì khi dẫn quân đến Anh đêm nay. Mà biết đâu, Old Trafford đêm nay sẽ lại được chứng kiến sự ra đời của một huyền thoại mới! 
 
HLV ít kinh nghiệm nhất
Trong số 16 vị thuyền trưởng của các đội tham dự vòng 1/8 Champions League mùa này, HLV Montella chính là người ít kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tính đến trước trận đấu đêm nay, Tiểu phi cơ mới có 2 trận cầm quân ở Champions League.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây