Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Điểm nhấn Dortmund 1-2 Man City

Thứ năm - 15/04/2021 10:24
Kịch tính đến từ cặp Dortmund vs Man City chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng. Thêm một lần nữa, màn đọ sức giữa 2 đội bóng này lại nhuốm màu hi vọng của Dortmund, sai lầm của một cá nhân và tài năng của sao trẻ người Anh.
Can lại mắc sai lầm
Can lại mắc sai lầm
1. VÌ SAO LẠI THẾ HẢ CAN?

Emre Can có lẽ là cái tên gây thất vọng nhất với những fan của Dortmund. Lẽ ra một cầu thủ từng có kinh nghiệm thi đấu tại Anh như Can phải là người mang đến sự vững tâm khi đối đầu với một đại diện Premier League. Nhưng không, cứ lúc nào Dortmund chơi khởi sắc là Can lại xuất hiện và phá tan đi công sức của đồng đội.

Can lại mắc sai lầm
Can lại mắc sai lầm

Ở trận lượt đi, chính sai lầm chuyền hỏng của Can ở giữa sân đã dẫn tới bàn mở tỷ số của De Bruyne. Đến trận lượt về, khi mà Dortmund đang có ưu thế dẫn bàn thì Can lại mắc lỗi ngớ ngẩn để tay chạm bóng trong vòng cấm vô cùng nghiệp dư. Hậu quả là Man City được hưởng 11m, Mahrez bước lên thực hiện thành công và đó chính là bước ngoặt khiến Dortmund sụp đổ và thua chung cuộc 1-2.

2. BẢN LĨNH CỦA MAN CITY

Dortmund với lối chơi tấn công của mình không phải là đối thủ quá khó chịu theo logic với Man City. Tuy nhiên, với những diễn biến trong thực tế, rõ ràng khó khăn mà đại diện nước Đức mang lại là rất nhiều. Và trong cả 2 trận đấu, người hâm mộ đã nhìn ra sự tiến bộ vượt bậc về bản lĩnh của City.

Ở trận lượt đi, họ kiên trì tấn công và có được bàn thắng thứ 2 ở phút 90. Đến trận lượt về, dù bị đặt vào thế bị dẫn trước nhưng City tiếp tục chơi kiên cường và lội ngược dòng thành công. Đây chính là phẩm chất cần có của một ứng viên vô địch Champions League - thứ mà City chỉ luôn mang tiếng chứ chưa bao giờ thực sự sở hữu cho tới tận mùa này.

3. NGÀY CỦA 2 SAO TRẺ

Ở tuổi 17 và 289 ngày, Jude Bellingham là cầu thủ thứ 2 chạm tới mốc 10 trận tại Champions League trước tuổi 18, chỉ sau Youri Tielemans vào năm 2014. Chưa dừng lại ở đó, Bellingham còn là cầu thủ trẻ thứ 2 từng ghi bàn trong một trận đấu tại vòng knock-out Champions League, chỉ sau Bojan Krkic (17 tuổi 217 ngày).

2 sao trẻ nước Anh cùng tỏa sáng
2 sao trẻ nước Anh cùng tỏa sáng

Bên kia chiến tuyến, Phil Foden là cầu thủ thứ 2 trước tuổi 21 ghi bàn trong cả 2 lượt trận tại vòng tứ kết Champions League, sau Kylian Mbappe làm được cho Monaco trước Dortmund trong mùa 2016/17. 

4. BỨC TRANH TƯƠI SÁNG CỦA NƯỚC ANH

Foden và Bellingham chính là tương lai của bóng đá Anh. Còn gì tuyệt vời hơn khi 2 sao mai này đều tỏa sáng ở đấu trường đẳng cấp nhất thế giới. Cần phải nhớ là đây mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử Champions League có 2 cầu thủ dưới 21 tuổi cùng ghi bàn ở một trận đấu loại trực tiếp, sau bộ đôi người Pháp Mbappe và Ousmane Dembele làm được ở trận Monaco vs Dortmund mùa 2016/17.

Xa hơn nữa, nước Anh đã có 2 đại diện lọt vào tới bán kết Champions League, may mắn hơn là họ không phải đối đầu nhau và tạo nên khả năng về một trận chung kết toàn Anh. Ở bán kết, City đụng độ PSG còn Chelsea sẽ chạm trán thử thách cực đại mang tên Real Madrid.

5. PEP GUARDIOLA CÓ ĐỔI VẬN?

Phải đến mùa thứ 5 dẫn dắt Man City, Pep mới có thể lọt tới vòng bán kết Champions League. Ở 4 mùa trước đó, ông có 3 lần dừng chân ở tứ kết và một lần ở vòng 1/8. Thành tích như vậy rõ ràng là dưới kỳ vọng của fan Man City và những ông chủ khó tính, nhất là khi Pep từng được gắn mác là chuyên gia tại cúp châu Âu.

Pep có đổi được vận với City?
Pep có đổi được vận với City?

Dẫu sao, đến bây giờ thì Pep cũng đã có lần thứ 8 vào bán kết Champions League, cân bằng thành tích với Jose Mourinho là những người HLV làm được điều này nhiều nhất. Biết đâu, trong một mùa giải biến động thế này, Pep đã phá được một cái dớp thì có thể mượn đà tiến tới chức vô địch lần thứ 3 của mình.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man city, dortmund

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây