Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Flick từng 'cắp sách' học nghề Tuche

Chủ nhật - 23/08/2020 12:55
Không chỉ quen biết nhau, Hansi Flick còn từng tới PSG học hỏi phương pháp huấn luyện của Thomas Tuchel. Sẽ là những cái bắt tay thân mật giữa hai vị HLV người Đức trong trận chung kết đêm nay.
Flick từng 'cắp sách' học nghề Tuche

“Tuchel đã làm rất tốt công việc của ông ấy tại PSG. Ấn tượng của tôi về Tuchel là ông ấy rất giỏi. Tôi nóng lòng được gặp lại Tuchel trong trận chung kết tới”, Flick nói về người bạn cũ trong cuộc họp báo sau trận bán kết với Lyon. Vị thuyền trưởng Bayern còn tiết lộ thêm: “Tôi từng tới thăm Tuchel tại PSG và nhận thấy đội bóng này vận hành rất hiệu quả”.

Theo tờ Le Parisien, chuyến thăm Tuchel của Flick diễn ra vào khoảng cuối mùa giải 2018/19. Đấy là mùa bóng đầu tiên của Tuchel tại PSG còn Flick đang cần một nơi “kiến tập” cho kế hoạch trở thành HLV trưởng. Trước đó, Flick đã có nhiều năm làm trợ lý HLV (2006-2014) và GĐTT tại ĐT Đức (2014-2017) cũng như GĐTT ở Hoffenheim (2017-2018).

Thomas Tuchel giúp Hansi Flick có cái nhìn đầu tiên về một HLV hàng đầu
Thomas Tuchel giúp Hansi Flick có cái nhìn đầu tiên về một HLV hàng đầu

Trong hai tuần thuê khách sạn ở gần sân tập Camp des Loges, Flick hàng ngày đều tới quan sát các buổi tập của thầy trò Tuchel. Cựu trợ lý HLV ĐT Đức muốn nắm bắt công việc cụ thể của một HLV trưởng tại một CLB hàng đầu. Tuchel đã rất nhiệt tình hỗ trợ người đồng hương. Dù ít hơn 8 tuổi so với Flick (1965) nhưng Tuchel (1973) lại sở hữu nhiều thành tích trong nghề cầm quân từ khi còn dẫn dắt Mainz và Dortmund. Trong khi đó, Flick dù từng làm HLV trưởng Hoffenheim (2000-2005) nhưng cái ông còn thiếu là kinh nghiệm làm việc tại các CLB lớn.

Không lâu sau chuyến “kiến tập” tại PSG, Flick được bổ nhiệm làm trợ lý HLV tại Bayern vào ngày 1/7/2019. Và bốn tháng sau ông lên thay Niko Kovac để bắt đầu một hành trình lột xác Bayern. Dưới tay Flick, đội bóng xứ Bavaria đã vượt qua khủng hoảng và tìm lại sức mạnh giúp họ thống trị Bundesliga cũng như lọt vào chung kết Champions League.

Với Tuchel, đáng lẽ ông cũng có cơ hội dẫn dắt Bayern như Flick. Đó là thời điểm cuối mùa giải 2017/18, Bayern cần tìm HLV thế chỗ Jupp Heynckes mới ra đi. Karl-Heinz Rummenigge đã chấm Tuchel lúc đó đang rảnh rỗi nhưng Uli Hoeness lại phản đối quyết liệt vì cho rằng cựu HLV Dortmund thiếu cá tính.

Rummenigge sau đó đã thuyết phục thành công ban quản trị Bayern chọn Tuchel. Nhưng tiếc rằng họ chậm chân hơn PSG. Đội bóng Pháp, thông qua một nhà ngoại giao Qatar sống tại Đức, đã tiếp cận và thuyết phục thành công Tuchel về thay Unai Emery vào mùa Hè 2018. Nếu BLĐ Bayern hành động quyết đoán hơn thì Tuchel đã là người của Hùm xám.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: tuchel, flick

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây