Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Suarez đe dọa Chelsea

Thứ hai - 22/02/2021 23:10
Số đông nhìn vào Luis Suarez bằng ánh mắt ngờ vực, thậm chí xem thường, khi anh bị đẩy khỏi Barcelona hồi đầu mùa. Đấy là chuyện ở La Liga, và chủ yếu là chuyện điên rồ trong khâu điều hành của Barcelona. Nếu Chelsea mà cũng coi thường Suarez như đội bóng cũ của anh, thì đấy sẽ là sai lầm không thể sửa chữa.
Suarez
Suarez

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đang phải suy nghĩ nghiêm túc về một vấn đề không nhỏ trước vòng đấu sắp tới ở La Liga: có nên “cất” Luis Suarez trong chuyến làm khách của Villarreal? Nghỉ ngơi, suy cho cùng, luôn là điều cần thiết đối với một lão tướng vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 34 trong tháng trước. Điều quan trọng là, Suarez sẽ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng trong trận gặp Villarreal và điều đó sẽ đồng nghĩa Atletico mất luôn hảo thủ tối quan trọng này ở trận “chung kết sớm” với Real Madrid ngay vòng kế tiếp.

HLV Simeone mà hướng đến giải pháp an toàn (cất Suarez ở trận gặp Villarreal), thì trận gặp Chelsea ở Champions League đêm nay càng là thời điểm thích hợp để Suarez quyết bung hết khả năng, hòng có một trận bùng nổ... rồi sẽ nghỉ ngơi!

Quá thừa thãi nếu lúc này mà còn bàn về tầm quan trọng của Suarez trong màu áo Atletico. Điều đáng chú ý không chỉ là Atletico dẫn đầu La Liga, mà còn là họ dẫn đầu một cách an toàn, thuyết phục. Kể cả trong những mùa bóng (hiếm hoi) mà Atletico từng vô địch La Liga trong kỷ nguyên hiện đại, họ cũng không có tư thế hiên ngang như mùa này. Nhờ công lớn của “tân binh” Suarez, dĩ nhiên. Không chỉ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Suarez còn kiến tạo bàn thắng cho Atletico nữa. Bình quân, anh không cần đến 90 phút để có một bàn thắng hoặc đường chuyền thành bàn ở La Liga mùa này.

Suarez (giữa) thể hiện vai trò không thể thiếu ở Atletico
Suarez (giữa) thể hiện vai trò không thể thiếu ở Atletico

Suarez từng ghi bàn hoặc kiến tạo vào lưới Chelsea trước đây, ở Champions League cũng như Premier League, nhưng đấy chỉ là vài kỷ niệm không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn. Ngay lúc này, Chelsea đã khác rất nhiều so với chính họ hồi đầu mùa. Tân HLV Thomas Tuchel nhìn chung đã khởi đầu thành công.

Nhưng Chelsea của Tuchel vẫn chưa thể là khối đồng nhất, ăn ý về cách vận hành chiến thuật, trong lối chơi mới mà Tuchel áp dụng. Đấy sẽ là cơ hội tốt cho Suarez - một lão tướng vốn đã tinh quái, vô cùng thiện chiến, lại rất hiệu quả trong khâu dứt điểm. Tỷ lệ bàn thắng/số lần sút bóng chính xác của Suarez ở Atletico cao đến mức đáng kinh ngạc. Trong khi đó, thủ môn lại luôn là vấn đề lớn của Chelsea (dù gần đây hàng thủ đã được cải thiện, trong cách chơi mới).

Trên hết có lẽ là khát vọng thể hiện của Suarez. Anh đã thành công ở Atletico. Và nếu khát vọng ấy vẫn đang bùng cháy, thì Chelsea ở Champions League sẽ là nơi tiếp theo để lão tướng người Uruguay thể hiện.

Barcelona mong Atletico thắng Chelsea
Trong vụ chuyển nhượng Luis Suarez từ Barcelona sang Atletico Madrid, có điều khoản về một số tiền không nhỏ mà Atletico phải trả thêm cho đội bóng xứ Catalunya nếu họ lọt vào tứ kết Champions League 2 mùa liên tiếp, với Suarez trong danh sách đội. Barcelona khấp khởi hy vọng vì Atletico đã vào tứ kết Champions League (hoặc xa hơn) ở 5/7 mùa gần đây. Mặt khác, Atletico thành công mùa này thì Barcelona mới mong Suarez tiếp tục gắn bó thêm một mùa nữa.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây