Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Brazil có Coutinho thì Peru có Cueva

Thứ bảy - 06/07/2019 22:03
Trong vai "nhạc trưởng", Philippe Coutinho đang có một giải đấu khá thành công dưới màu áo Brazil. Peru thì tất nhiên không có ngôi sao nào ở đẳng cấp tương tự. Nhưng trong giới hạn của mình, Peru cũng có Christian Cueva, đủ để hy vọng...
Brazil có Coutinho thì Peru có Cueva
Khi Peru thua Brazil 0-5 ở vòng bảng, Christian Cueva chơi lệch sang cánh trái. Vai trò “số 10” khi ấy do lão tướng Jefferson Farfan đảm trách. Cũng có lúc, Cueva chạy cánh thuần túy. Tóm lại, Cueva chơi khá linh động (anh còn có thể sắm vai tiền đạo). 

Những ai quan tâm đến đội tuyển Peru đều biết, Cueva là một tiền vệ “số 10” xuất sắc. Đây sẽ là vai trò mà giới hâm mộ Peru kỳ vọng, khi đội này tranh ngôi vô địch trong vai “kèo dưới” trước đối thủ mạnh Brazil.

Cueva chuyền bóng rất hay. Khán giả Brazil cũng chẳng xa lạ, bởi Cueva đã khoác áo các CLB Sao Paulo hoặc Santos ở Brazil và nhiều lần tỏa sáng trong vai trò “nhạc trưởng”. Anh lừa bóng, tấn công trực diện ở khu trung lộ, rồi ghi bàn hoặc chuyền đường cuối cùng mang tính “chết chóc”. Đấy là sở trường của Cueva, cũng là cách chơi mà giới hâm mộ Brazil rất thích thưởng thức. 

Tại Copa America năm nay, không có nhiều cầu thủ thực hiện được bình quân nhiều hơn 2 đường chuyền quyết định mỗi trận, như Cueva. Brazil cũng chỉ có một cầu thủ như thế, và đấy hẳn nhiên là Philippe Coutinho. Giorgian de Arrascaeta (Uruguay) và Charles Aranguiz (Chile) đều là “bại tướng” của Cueva và đồng đội trong giai đoạn knock-out.

Điều đáng nói về Philippe Coutinho (Brazil) lại khác. Ngoài chuyện cùng giữ vai trò “số 10”, sẽ chẳng có gì đáng để so sánh ngôi sao hàng đầu thế giới Coutinho với Cueva. Nói thẳng ra thì họ ở hai đẳng cấp hoàn toàn khác nhau. Vấn đề là trong bóng đá, đẳng cấp cá nhân đôi khi sẽ trở nên vô nghĩa nếu toàn đội thất bại vì chiến thuật bế tắc.

 

Coutinho rút cuộc đâu thể giúp gì cho Brazil, trước các “xe bus” Paraguay và Venezuela! Tương tự, Peru cũng chơi như Paraguay và họ thành công trước các đối thủ “kèo trên” Uruguay, Chile. 

Bóng đá Nam Mỹ luôn nặng về phòng thủ, do đặc thù là các đội còn lại buộc phải chơi như vậy mỗi khi đụng độ Brazil, Argentina hoặc Uruguay. Đội chơi thiên về thủ lại dễ thành công một phần là vì các đội mạnh, như Brazil, hiếm khi có được một sự nhuần nhuyễn như mong đợi, giữa các ngôi sao thi thoảng mới đá chung với nhau. 

Mặt khác là vì cái lẽ đương nhiên: phòng thủ khi nào cũng dễ hơn tấn công. Bây giờ, khi Peru tái ngộ Brazil trong trận chung kết thì điều gần như chắc chắn là họ sẽ không cho phép đội chủ nhà thoải mái thi thố như ở vòng bảng nữa. Coutinho, do vậy, sẽ trở thành nhân vật trung tâm. 

Là nguồn sống cho cả hàng công, anh phải phát huy giá trị sáng tạo như thế nào, để kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Brazil, để giải tỏa bế tắc trước một đối phương chắc chắn sẽ “tử thủ”.

Cueta thì phải chuẩn bị tâm lý cho một câu chuyện ngược lại. Anh sẽ phải “im hơi lặng tiếng” trong một cách chơi thủ nhiều hơn công. Nhưng chính anh lại cũng trở nên hết sức quan trọng, trong những khoảnh khắc hiếm hoi có thể tạo dựng bất ngờ cho phía Peru!

 
Cueva từng chọc thủng lưới Brazil
Bàn thắng đầu tiên mà Christian Cueva ghi được cho đội tuyển Peru chính là một bàn thắng vào lưới Brazil, trên đấu  trường Copa America. Đấy là trận đấu ở vòng bảng Copa America 2015: tuy Cueva ghi bàn ngay phút thứ 2, nhưng Brazil thắng ngược 2-1. Khi ấy, Cueva đã được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải, trong khi Brazil (dừng chân ở vòng tứ kết) không có cầu thủ nào lọt được vào đội hình tiêu biểu!

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây