Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chelsea 0-1 Porto (Tổng tỷ số 2-1): The Blues nhẹ nhàng vào bán kết

Thứ tư - 14/04/2021 08:57
Không có nhiều bất ngờ ở trận đấu Chelsea vs Porto trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League 2020/21. Đội chủ nhà chủ động đá chậm và chắc và dù để thua với tỷ số 0-1 nhưng vẫn là đủ để giành vé vào bán kết.
Hiệp 1 trận đấu Chelsea vs Porto diễn ra khá chặt chẽ và không có bàn thắng nào được ghi
Hiệp 1 trận đấu Chelsea vs Porto diễn ra khá chặt chẽ và không có bàn thắng nào được ghi

Sau chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Chelsea đang nắm giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League với Porto. Bước vào trận lượt về, HLV Thomas Tuchel vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Kai Havertz, Mason Mount và Christian Pulisic trên hàng công.

Đúng như dự đoán, Porto trong thế buộc phải tìm kiếm những bàn thắng đã chơi tấn công ngay từ đầu. Đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà. Không những vậy lối chơi phòng ngự phản công còn vài lần giúp Chelsea suýt có bàn thắng.

Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea cũng có 2 lần khiến các CĐV thót tim. Đầu tiên là phút thứ 11, thủ môn Mendy mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân Corona, giúp cầu thủ này tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần. Rất may là Jorginho đã kịp thời áp sát khiến cú đá của số 17 không đi như ý muốn. 

Tới phút 33, sai lầm của Ben Chilwell giúp Corona có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng tiền đạo của Porto đã dứt điểm quá vội khiến bóng đi vọt xà ngang.

Càng về cuối hiệp 1, Porto càng tỏ ra nôn nóng. Họ liên tục thực hiện những tình huống câu bóng từ 2 biên vào vòng cấm đội chủ nhà, song hiệu quả là không cao.

Giống như hiệp 1, Porto đã dồn lên ngay đầu hiệp 2. Nhưng họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, thậm chí đội khách còn suýt để thủng lưới. Rất may cho Porto là cả Mount và Pulisic đều không thể thành công.

Những phút cuối trận, Porto liên tục thực hiện rất nhiều các tình huống tạt bóng từ biên vào vòng cấm đội bóng nước Anh. Tuy nhiên, lựa chọn này không phát huy hiệu quả khi các trung vệ của Chelsea đã chọn vị trí và cản phá rất tốt.

Taremi ghi bàn mở tỷ số trận Chelsea vs Porto ở phút 90'+4 nhưng là không đủ để giúp đội bóng Bồ Đào Nha đi tiếp
Taremi ghi bàn mở tỷ số trận Chelsea vs Porto ở phút 90'+4 nhưng là không đủ để giúp đội bóng Bồ Đào Nha đi tiếp

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì vào đúng phút 90'+4, Porto đã có được bàn thắng. Từ đường chuyền vào của Nanu bên cánh phải, Mehdi Taremi đã thực hiện cú tung người móc bóng đẹp mắt đánh bại thủ thành Mendy.

Kết quả cuối cùng trận đấu Chelsea vs Porto là 1-0 nghiêng về phía đội khách. Trận thua với cách biệt tối thiểu này là vẫn đủ để Chelsea giành vé vào vòng bán kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Bàn thắng
Porto: 
Taremi (90'+4)

 

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: chelsea, porto

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây