Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Siêu dự án Champions League bị 10 liên đoàn phản đối

Thứ bảy - 27/03/2021 10:23
Kế hoạch cải tổ Champions League của UEFA vấp phải sự phản ứng dữ dội của nhiều liên đoàn thành viên, trong đó có FA (LĐBĐ Anh) khi họ lo ngại trực tiếp cho an nguy của FA Cup và Cúp Liên đoàn.
Siêu dự án Champions League bị 10 liên đoàn phản đối

UEFA muốn thông qua siêu dự án của mình vào cuộc họp trong tuần tới. Những thay đổi mà UEFA nhắm vào Champions League sẽ có hiệu lực từ 2024 nếu được thông qua. Ngay từ lúc này, chủ tịch Steve Parish của Crystal Palace đã gọi đó là "thảm họa" vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu của các giải đấu cấp thấp ở Anh.

Những mong muốn cơ bản của UEFA là tăng từ 32 lên 36 đội tham gia, thi đấu theo "mô hình Thụy Sĩ" với kết quả là có thêm 100 trận. Để đạt được mục đích đó, UEFA muốn có thêm 4 ngày thi đấu vào giữa tuần. Lịch thi đấu như vậy sẽ ảnh hưởng tới các giải đấu cúp quốc nội, như ở Anh là FA Cup và Cúp Liên đoàn, đồng thời làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo giữa các CLB.

Thậm chí, UEFA còn định cho quyền tham dự mặc định đối với một vài CLB lớn mỗi năm. Không muốn bị "dắt mũi", các liên đoàn thành viên đã hợp sức với nhau, và ủng hộ đề xuất cải tổ của Tổ chức các giải VĐQG châu Âu. 

Vào thứ Sáu vừa qua, Lars-Christer Olsson, chủ tịch của Tổ chức các giải VĐQG châu Âu - đại diện cho 35 liên đoàn thành viên trong lục địa, tiết lộ có tới 10 liên đoàn đã viết thư phản đối đề xuất của UEFA. Liên đoàn bóng đá Anh và Scotland cũng nằm trong số đó.

"Chúng tôi ghi nhận rất nhiều liên đoàn thành viên đã viết thứ lên UEFA nhằm nói rằng họ muốn có những điều chỉnh", Olsson cho biết. "Nói chung, họ ủng hộ đề xuất tái cơ cấu Champions League của Tổ chức các giải VĐQG châu Âu".

Đề xuất tái cơ cấu Champions League của UEFA vs Tổ chức các giải VĐQG châu Âu
UEFA     Tổ chức các giải VĐQG châu Âu
Tăng từ 32 lên thành 36 đội Tăng từ 32 lên thành 36 đội

Trong 4 suất bổ sung:
- 3 suất theo BXH CLB của UEFA
- Suất còn lại trong Top 5 BXH giải đấu của UEFA

Trong 4 suất bổ sung:
- 3 suất cho những nhà vô địch mới của các giải VĐQG châu Âu
- Suất còn lại trong Top 5 BXH giải đấu của UEFA

Tăng cường số trận đấu thuộc vòng bảng theo "mô hình Thụy Sĩ" từ 6 lên thành 10 trận Tăng cường số trận đấu thuộc vòng bảng theo "mô hình Thụy Sĩ" từ 6 lên thành 8 trận
Tăng số ngày đấu thêm 4 ngày Tăng số ngày đấu thêm 2 ngày
Tăng tổng số trận đấu lên thêm 100 trận Tăng tổng số trận đấu lên thêm 64 trận
Chưa có quyết định về phân phối doanh thu cho đến khi tìm ra sự thống nhất về thể thức thi đấu Thống nhất phân phối doanh thu cùng thời điểm công bố thể thức thi đấu, bao gồm
- Tăng tiền cho những CLB không tham gia từ 4 lên 5%
- Tăng thu nhập giữa các giải đấu của UEFA

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: uefa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây