Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Loew sẽ không ưu ái các cựu binh

Thứ hai - 09/10/2017 13:24
BongdaLIVES.com - ĐT Đức đã hoàn tất chiến dịch vòng loại World Cup 2018 một cách hoàn hảo. Nhưng với HLV Joachim Loew cũng như các tuyển thủ, một cuộc chiến khác cũng căng thẳng không kém vẫn đang diễn ra, đó là cuộc chiến giành vị trí tại Die Mannschaft.
ĐT Đức: Loew sẽ không ưu ái các cựu binh
 

Cuộc chạy đua khốc liệt

Năm 2004, HLV Rudi Voeller đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn ra 23 cái tên dự EURO 2004. Thậm chí, Voeller đã phải “nhắm mắt” chọn Christian Ziege, cầu thủ 32 tuổi ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và chuẩn bị hết hợp đồng với Tottenham. Nhưng ngày đó với bóng đá Đức đã trôi vào dĩ vãng. Bởi giờ đây, chính HLV Joachim Loew cũng phải thừa nhận ông sẽ phải đối mặt với rất nhiều quyết định khó khăn. 
 
“Có quá nhiều cầu thủ cho thấy họ có thể đóng góp tốt cho ĐTQG, nhưng sẽ chỉ có 23 người được chọn. Đó sẽ là cuộc chiến khốc liệt nhất từ trước tới nay để giành một suất dự World Cup 2018. Và chắc chắn, không chỉ có niềm vui mà cả nước mắt”, HLV Joachim Loew chia sẻ.
 
Quả thực, trong tay HLV Loew lúc này đang có mỗi vị trí ít nhất 2 sự lựa chọn tốt, có những vị trí có tới 3 thậm chí là 4 lựa chọn. Những vị trí vốn được xem là nhạy cảm của Đức như trung phong thì sau khi Klose chia tay ĐTQG, Loew cũng có những giải pháp khác nhau như Werner, Stindl, Wagner hay Gomez. Tương tự là ở 2 cánh hàng thủ. Vị trí hậu vệ trái vốn bị xem là tử huyệt của Die Mannschaft nay không chỉ có Hector mà Plattenhardt cũng luôn chơi tròn vai. Trong khi bên cánh phải, Kimmich giờ đã trở thành một ngôi sao mới.
 
Thậm chí là cuộc tìm kiếm vị trí thủ môn dự phòng cho Neuer vốn tốn nhiều công sức nay cũng đã có lời giải mang tên Ter Stegen. Sự xuất sắc của thủ môn đang khoác áo Barcelona khiến Loew vẫn có thể yên tâm với vị trí chốt chặn, bất chấp đội trưởng Neuer dính chấn thương dài hạn và có thể phải nghỉ tới tháng 3/2018.
 

 

Bài học từ EURO 2016

Chức vô địch Confed Cup 2017 với đội hình B đã giúp HLV Joachim Loew nhận ra được sức mạnh tiềm tàng của các cầu thủ vốn được xem là dự bị tại Die Mannschaft. Đó là giải đấu mà các cầu thủ trẻ và non kinh nghiệm của Đức bỏ qua được sức ép và chơi bóng đầy tự tin, với sự khao khát khẳng định mình.
 
“ĐT Đức tại World Cup 2018 cũng sẽ dành sự ưu tiên cho những cầu thủ không chỉ tài năng mà còn chứng tỏ được khao khát lớn. Sẽ không có bất kỳ sự ưu ái nào dành cho cựu binh, những cầu thủ từng vô địch World Cup 2014. Kinh nghiệm là rất quan trọng nhưng nó không còn là yếu tố quyết định”, HLV Joachim Loew cho hay.
 
Đây được xem là những lời cảnh báo dành cho những công thần tại ĐT Đức. Những cái tên như Hummels, Boateng, Hoewedes, Khedira, Schuerrle hay thậm chí cả Oezil sẽ có nguy cơ mất vị trí chính thức, thậm chí là mất luôn suất sang Nga như trường hợp của Hoewedes hay Schuerrle. Họ cần phải chứng minh được nhiều hơn trong cả ĐTQG lẫn CLB để không bị các ngôi sao mới chiếm chỗ.
 
Đây được xem là bài học mà Loew đã rút ra từ EURO 2016. Tại giải đấu diễn ra trên đất Pháp, Loew với sự cả nể đã trao niềm tin vào Schweinsteiger dù đội trưởng ĐT Đức đã không thường xuyên được ra sân ở Man United. Chính Schweinsteiger trở thành tội đồ với tình huống dùng tay chơi bóng thô thiển, khiến Đức bị Pháp loại ở bán kết.
 
Loew sẽ rời ĐT Đức sau World Cup 2018
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên báo Sport1 mới đây, HLV Joachim Loew một lần nữa khẳng định ông “vẫn muốn trải nghiệm công việc huấn luyện tại một CLB”. Điều đó khiến người ta nghi ngờ về khả năng Loew đã được Bayern mời về dẫn dắt sau World Cup 2018.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây