Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Rossi, người bất tử thầm lặng

Thứ sáu - 11/11/2016 23:52
BongdaLIVES.com - ĐT Italia có một huyền thoại bất tử nhưng chưa bao giờ được đánh giá đúng mức. Nếu ghi 1 bàn vào đêm nay, khi Italia hành quân tới Liechtenstein, anh sẽ cán mốc 20 bàn thắng cho ĐTQG. Anh là Daniele De Rossi!
Daniele De Rossi, người bất tử thầm lặng

Tay săn bàn từ tuyến giữa

Ngay sau màn trình diễn thảm họa dẫn đến việc bị loại ở vòng bảng EURO 2004, HLV Marcello Lippi đã thay mới Azzurri. Một trong những cầu thủ mới được Gã đầu bạc tin tưởng, De Rossi đã ghi bàn ngay trong trận đầu tiên khoác áo ĐTQG, giúp Azzurri thắng Na Uy 2-1 ở vòng loại World Cup 2006. Nhưng cũng không ai ngờ, chàng tiền vệ trẻ măng ngày ấy lại mở ra một sự nghiệp huy hoàng đến vậy ở ĐTQG. 
 
Chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt, De Rossi đã trở thành trụ cột ở ĐT Italia. Anh bị treo giò 4 trận ở VCK World Cup 2006, nhưng mãn hạn là ngay lập tức được đưa vào đá 120 phút trận chung kết. Hôm ấy, De Rossi được giao đá quả luân lưu thứ ba, anh đã sút rất mạnh vào góc cao, không cho thủ môn lão luyện Fabien Barthez cơ hội cản phá. Lúc ấy, De Rossi mới chỉ 23 tuổi. 
 
Trong hơn 12 năm gắn bó với ĐT Italia, De Rossi đã đóng góp 19 bàn thắng. Chỉ 1 lần ăn mừng đêm nay, De Rossi sẽ cán mốc 20 pha lập công cho Azzurri, cân bằng thành tích của huyền thoại Paolo Rossi. Đó sẽ là cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp của De Rossi. 
 
De Rossi không chỉ là chuyên gia sút penalty của cả Roma lẫn ĐT Italia, mà còn là một nhân vật vô cùng nguy hiểm trong các tình huống “bóng chết”. Không tính luân lưu, De Rossi đã sút thành công 3/3 quả phạt đền ở ĐT Italia, 16 bàn còn lại được thực hiện từ các pha đá phạt. Khả năng chọn vị trí, kỹ năng đánh đầu của De Rossi vào loại “của hiếm” với các tiền vệ phòng ngự của bóng đá hiện đại. 
 

Tuổi 33, vẫn không thể đụng đến

De Rossi đã 33 tuổi, phong độ và thể lực đều có phần giảm sút. Nhưng nếu theo dõi VCK EURO 2016, các tifosi đều có thể thấy Italia đã khó khăn như thế nào trong việc bảo vệ lợi thế sau khi De Rossi phải rời sân đầu hiệp 2 ở trận gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8. 
 
Đến vòng tứ kết, khi De Rossi phải ngồi ngoài, Azzurri chấp nhận đá 120 phút hoàn toàn “dưới cơ” so với người Đức, để rồi thua trên chấm phạt đền với kỹ năng đá penalty tệ hại của những Simone Zaza, Graziano Pelle. Có De Rossi, chưa chắc Azzurri đã thua tức tưởi như thế, ít nhất là khi phải “đấu súng” từ khoảng cách 11m.
 
Vì lẽ đó trong hơn 12 năm phục vụ ĐT Italia, De Rossi đã chứng kiến rất nhiều đồng đội đến rồi đi. Nhưng chỉ có mình anh cùng thủ môn Gianluigi Buffon vẫn còn kiên trì bám trụ, đây cũng là 2 cầu thủ hiếm hoi từng vô địch thế giới năm 2006 còn sót lại ở ĐT Italia trong lần triệu tập này. 
 
Trong ít năm chú trọng vào bóng đá trẻ vừa qua, bóng đá Italia đã được đào tạo được nhiều cầu thủ trẻ chất lượng tiếp bước bậc đàn anh. Nhưng chỉ duy nhất Marco Verratti là cái tên đáng nhắc đến ở khu vực tuyến giữa. Vì thế, De Rossi vẫn còn phải tiếp tục sứ mệnh phục vụ ĐT Italia. Người ta ít chú ý đến De Rossi vì tầm vóc khiêm tốn của Roma, nhưng khi anh khoác áo thiên thanh, không tifosi nào có thể đánh giá thấp công trạng của anh.
 
Đêm nay, trận thứ 109 của De Rossi cho ĐT Italia, anh chờ đợi bàn thắng thứ 20!
 
Tiền vệ săn bàn số hai của Azzurri
Với 19 lần ăn mừng, De Rossi đang là tiền vệ ghi bàn nhiều thứ nhì trong lịch sử ĐT Italia. Thành tích ghi bàn của De Rossi chỉ kém duy nhất cố danh thủ Adolfo Baloncieri (1897-1986) với 25 pha lập công/45 trận cho Italia trong thập niên 1920.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây