Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Isco, người phục sinh tuyển TBN

Chủ nhật - 08/10/2017 11:30
BongdaLIVES.com - Tây Ban Nha đã trở lại World Cup để rửa mối nhục ở giải đấu cách đây 3 năm trên đất Brazil. Quá trình phục sinh niềm tự hào La Roja diễn ra nhanh hơn người ta tưởng, nhờ vào sự hiện diện của Isco.
Isco, người phục sinh ĐT Tây Ban Nha
 
Bây giờ, Isco chắc chắn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tờ Marca thậm chí còn đi xa hơn, khi xếp anh vào nhóm cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha dù chỉ mới ra sân 27 trận. Vẫn còn ngây ngất với màn trình diễn ảo diệu của Isco trước Albania, hẳn các CĐV xứ đấu bò cũng gật đầu trước nhận định này. Nó cũng giống như khi họ ngầm đồng ý với tuyên bố của Marco Verratti hồi tháng trước, rằng “ngay cả Lionel Messi cũng khó đạt đến đẳng cấp của Isco”. 
 
Hãy xem trước Albania, ngôi sao 25 tuổi đã làm mọi thứ với trái bóng. Isco vặn người đổi hướng tựa Johan Cruyff, tái hiện tuyệt kỹ roulette của Zinedine Zidane, chuyền bóng bằng gót như Zlatan Ibrahimovic, luồn lách và thoát khỏi vòng vây các hậu vệ không khác Leo Messi. Tất cả diễn ra tự nhiên như hơi thở, với dáng vẻ khoan thai của một nghệ sỹ lớn.
 
Dĩ nhiên, bóng đá đề cao tính hiệu quả. Và ở đây, Isco kiến tạo bàn mở tỷ số với đường chuyền cực kỳ độc đáo mà ít ai có thể hình dung ra. Sau đó, tự mình anh ghi danh trên bảng tỷ số bằng pha thoát xuống thông minh và dứt điểm nhẹ nhàng nhưng chính xác tuyệt đối. Tại Alicante, tất cả đều lu mờ, từ câu chuyện ồn ào liên quan tới Gerard Pique đến màn ra mắt của Rodrigo hay Thiago và bàn thắng đầu tiên cho La Roja. Đó trở thành sân khấu của Isco. Chỉ một mình Isco. 
 
Vào năm 2014, Tây Ban Nha sụp đổ ở Brazil và nhiều người dự đoán đội bóng này mất không ít thời gian để xây dựng lại. Điều này càng được khẳng định sau giải đấu nhạt nhòa của họ tại EURO 2016. Nhưng chỉ trong một năm trở lại đây, La Roja đã hồi sinh mạnh mẽ. Quá trình này trùng khớp với khoảng thời gian Isco - từ một người bị Del Bosque ruồng bỏ - trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Julen Lopetegui. 
 
 
Giống như đội tuyển xứ đấu bò, tiền vệ 25 tuổi cũng có giai đoạn khủng hoảng dù sở hữu những phẩm chất khiến anh được so sánh với Zidane. Thật may là khi được chính huyền thoại này dẫn dắt, Isco đã tỏa sáng rực rỡ. Không những phá vỡ tính bền vững của bộ ba B-B-C bằng việc hất Gareth Bale khỏi đội hình xuất phát, cầu thủ người Andalusia bây giờ còn là linh hồn của Real Madrid. 
 
2 bàn thắng vào lưới Espanyol mới đây trong bối cảnh Ronaldo vẫn chưa “nổ súng” ở La Liga một lần nữa chứng mình điều đó. Nhân nhắc đến CR7, báo giới Tây Ban Nha gần đây còn cho rằng siêu sao này “trở thành nạn nhân” của Isco. Ảnh hưởng của đàn em Isco ngày một lớn và làm luôn phần việc của Ronaldo trong không gian 1/3 sân đối phương. 
 
Sau chiến thắng trước Albania, La Roja đã giành vé tấm vé chính thức tới World Cup 2018. Những NHM Tây Ban Nha hẳn đang rất háo hức chờ đến ngày đó để tẩy xóa sớm vết hoen ố tại Brazil. Họ tự tin sẽ làm với nguồn cảm hứng vô tận đến từ Isco.    
 
6 bàn trong 7 trận gần nhất
Isco chỉ ghi 1 bàn sau 16 trận đầu khoác áo La Roja, nhưng đã “nổ súng” tới 6 lần chỉ trong 7 trận gần nhất. Tổng cộng 1.106 phút trên đội tuyển, trung bình 158 phút anh lại ghi một bàn thắng, hiệu suất tốt hơn cả Diego Costa (205 phút) và Pedro (202 phút).
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây