Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cẩn tắc như Mr.Park

Thứ sáu - 10/11/2017 01:54
BongdaLIVES.com - HLV Park Hang-seo đã thể hiện phần nào dấu ấn thông qua bản danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tới đây. Một bản danh sách mà bên cạnh những cái tên rất mới, người ta phải chú ý bởi sự thiếu vắng của một vài cái tên cũ.
Cẩn tắc như Mr.Park
 
Đã có những phản biện xung quanh việc ông Park không gọi trung vệ Quế Ngọc Hải, thủ thành Trần Nguyên Mạnh và tiền vệ Nguyễn Phi Sơn. Việc thiếu vắng Phi Sơn được hiểu là bởi ĐT Việt Nam hiện nay có quá nhiều tiền vệ cánh giỏi như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Toàn, Đinh Thanh Trung... Thế nhưng, khi những cựu binh như Trần Nguyên Mạnh và Quế Ngọc Hải vắng mặt dưới triều đại mới lại là điều mà nhiều người phải đặt câu hỏi.
 
Bắt tay vào xây dựng đội tuyển, ông Park phải tập hợp được những người tốt nhất dưới trướng. Sự hiệu quả trong lối chơi và chiến thắng chung cuộc là mục tiêu tối thượng. Ấy vậy mà ông lại quyết định đặt niềm tin vào những cái tên mới và tạm thời bỏ ra ngoài danh sách một vài cầu thủ kỳ cựu. Xem ra, trong triết lý bóng đá của nhà cầm quân này, một cầu thủ tốt trước hết phải phù hợp với hệ thống chiến thuật.
 
Nhắc đến Nguyên Mạnh và Ngọc Hải, những cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng cũng được biết đến với tư cách là người bạn đồng hành với rủi ro. Tất nhiên là trong bóng đá, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể mắc lỗi về chuyên môn. Vậy nhưng, việc ông Park không hài lòng khi Ngọc Hải chơi quá rắn, hay tranh cãi với đối thủ trong quá trình thi đấu lại cho thấy sự cẩn tắc trong cách dụng nhân của nhà cầm quân này. Ông hiểu, phòng ngự là mặt trận sống còn đối với thành bại của một đội tuyển. Thậm chí, nhiều nhà cầm quân còn theo đuổi quan điểm trước khi ghi được bàn thắng thì đừng để thủng lưới.
 
Vậy mới hiểu, thông điệp mà ông Park gửi đến các cầu thủ thông qua bản danh sách vừa qua là bất cứ ai cũng có cơ hội lên đội tuyển, nhưng quan trọng hơn, không có ai là bất khả xâm phạm. Một đội bóng muốn thành công thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là chắc chắn trong lối chơi và cố gắng hạn chế những yếu tố có thể mang đến rủi ro.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây