Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cơ hội nào cho Filip Nguyễn khi Việt Nam đối đầu Thái Lan?

Thứ bảy - 20/07/2019 08:38
Filip Nguyễn đã ở rất gần cánh cửa được lên đội tuyển Việt Nam thi đấu. Nhưng nhìn từ chủ quan đến khách quan, khả năng anh bắt chính khi Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt đầu vòng loại World Cup 2022 là không dễ.
Cơ hội nào cho Filip Nguyễn khi Việt Nam đối đầu Thái Lan?

Chờ “bom tấn” Filip Nguyễn

Quay trở lại thời điểm đầu tháng 6 vừa qua, trước khi Việt Nam hành quân sang Thái Lan, cụ thể là Buriram để tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019, làn sóng liên quan đến cầu thủ Việt kiều bỗng dâng lên rất cao. Trước sự quan tâm từ phía người hâm mộ, HLV Park Hang Seo đã lên một danh sách những gương mặt Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài cần chú ý. Và một trong số đó chính là thủ môn Filip Nguyễn.

Thủ thành có bố là người Việt Nam (quê Hải Phòng) và sinh ra, lớn lên tại CH Czech được HLV Mai Đức Chung đề đạt và đánh giá rất cao. Theo như HLV Mai Đức Chung nhận xét,Filip Nguyễn là một thủ môn có tiềm năng, chơi bóng ở giải VĐQG CH Czech trong màu áo Slovan Liberec và từng được đào tạo bởi thầy cũ của cựu thủ môn nổi tiếng Petr Cech. 


Filip Nguyễn thi đấu nổi bật ở giải VĐQG CH Czech 

Ở thời điểm đó, rất nhiều người khấp khởi về việc Filip Nguyễn sẽ khoác áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng do còn thiếu về thủ tục pháp lý, cụ thể là chưa có quốc tịch Việt Nam, thủ môn này đã không được HLV Park Hang Seo triệu tập. Nhưng vào lúc này, cơ hội để Filip Nguyễn ra mắt đội tuyển Việt Nam là rất sáng sủa. Về mặt pháp lý, anh gần như đã hoàn thành việc có quốc tịch và hộ chiếu Việt Nam. Bản thân Filip Nguyễn cũng chưa từng thi đấu một trận nào cho ĐTQG CH Czech và luôn bày tỏ nguyện vọng được gác đền cho Việt Nam. Thêm vào đó, với việc Việt Nam ở một bảng đấu khó gồm hàng loạt những đối thủ ngang cơ cho đến trình độ cao hơn như UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia thì một thủ môn có đẳng cấp châu Âu như Filip Nguyễn sẽ mang đến thêm sự yên tâm cho khung thành Việt Nam. 

Nhưng có kịp ra mắt ở trận gặp Thái Lan?
Đương nhiên với một thủ môn chất lượng đến từ châu Âu như Filip Nguyễn, người hâm mộ Việt Nam rất muốn anh hiện diện ngay trong trận đấu mà Việt Nam làm khách trên sân của kình địch Thái Lan. Vậy nhưng xét ở điều kiện thực tế hiện tại, khả năng anh được sử dụng luôn là không cao. 

Thứ nhất, Filip Nguyễn chưa từng sát cánh với các cầu thủ Việt Nam trong màu áo ĐTQG. Sự hiểu nhau giữa anh và các đồng đội từ ngôn ngữ, sinh hoạt đến thói quen chơi bóng là con số 0 tròn trĩnh. Điều đó rất khác so với Đặng Văn Lâm - thủ môn từng có 3 năm thi đấu tại V.League và nhiều lần góp mặt ở ĐTQG trước khi trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển. Có thể về phong độ hiện tại, Filip Nguyễn đang nhỉnh hơn so với Văn Lâm. Nhưng nếu đề cao tính an toàn trong một trận đấu mà Việt Nam đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm trước Thái Lan, phương án Văn Lâm đem đến sự chắc chắn hơn so với việc mạo hiểm chọn Filip Nguyễn.


So sánh hai thủ môn trong 5 trận gần nhất tại cấp CLB (tính đến hết 14/7) - Đồ họa: Khắc Chiến
 

Thứ hai về yếu tố khách quan, dựa trên lịch thi đấu vòng 23 V.League 2019, các CLB sẽ chỉ có thể nhả quân cho ĐTQG lần lượt từ ngày 31/8 cho đến 2/9 - tức là trước trận Thái Lan và Việt Nam chỉ vỏn vẹn 3 ngày. Bản thân Slovan Liberec cũng sẽ có chuyến làm khách tới sân của Bohemians 1905 vào ngày 31/8 (theo giờ Việt Nam là sang ngày 1/9). Như vậy có nghĩa rằng, Filip Nguyễn chỉ có thể tập trung với đội tuyển Việt Nam (trong trường hợp được triệu tập) vào chiều muộn ngày 1/9. Tính từ khoảng thời gian hòa nhập đến di chuyển sang Thái Lan rồi chuẩn bị thi đấu, Filip Nguyễn cũng chỉ có 3 ngày. Đó là một khoảng thời gian quá khiêm tốn để anh có thể sớm giành luôn suất bắt chính khỏi tay của Văn Lâm - người hiện đã hiểu bóng đá Thái Lan sau một mùa thi đấu tại Thai League. 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây