Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Philippines 1-2 Việt Nam: Song Đức lập công

Thứ hai - 03/12/2018 07:53
Đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ngay trên sân đối thủ, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay lợi thế lớn sau trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018.
Philippines 1-2 Việt Nam: Song Đức lập công
Cách bố trí đội hình khi sử dụng bộ đôi tiền vệ trụ Hùng Dũng và Đức Huy của ông Park Hang Seo cho người xem có cảm giác ĐT Việt Nam lại chọn lối chơi “cố đấm ăn xôi”, khi chủ trương phòng ngự để chực chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên, vị chiếc lược gia người Hàn luôn đem đến bất ngờ này lại tiếp tục khiến cho những dự cảm trở nên việt vị. Đối đầu với Philippines trên sân đối thủ, nhưng ĐT Việt Nam lại chọn lối đá tạo áp lực lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bóng bổng được coi là sở đoản của ĐT Việt Nam nhưng với việc phải chơi trên mặt sân gồ ghề, HLV Park Hang Seo dường như đã chỉ đạo cho các học trò cần phải sử dụng miếng đánh này. Chính bài không chiến ấy đã đem đến bàn thắng dẫn điểm từ khá sớm cho ĐT Việt Nam. Phút 12, từ đường câu bóng dài bên cánh trái của Văn Hậu, Anh Đức bật cao hơn hậu vệ của Philippines để đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới trong bối cảnh thủ môn Falkesgaard của chủ nhà dâng lên khá cao.


Philippines thua tâm phục khẩu phục trên sân nhà. Ảnh: Minh Tuấn
 

Sở hữu nền thể lực lý tưởng nên lối chơi của Philippines dựa trên các pha bứt tốc và không chiến. Ý thức được điểm mạnh của chủ nhà, HLV Park Hang Seo cũng đã yêu cầu các học trò đá áp sát để hạn chế đòn tấn công sở trưởng của đội chủ nhà. Trước lối đá không ngại va chạm của  ĐT Việt Nam, đoàn quân của ông Eriksson cũng đáp trả bằng các pha vào bóng khá rắn, khiến cho Quang Hải và đồng đội nhiều phen phải nằm sân do đối phương phạm lỗi.

Tuy nhiên, Philippines cũng tỏ ra khá bế tắc trong các pha hãm thành. Nhưng khi ai cũng nghĩ tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách sẽ khép lại 45 phút đầu tiên thì một sai số trong hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam đã buộc đội nhà phải trải giá. Từ một pha lên bóng nhanh bên cánh trái của Philippines, các cầu thủ Việt Nam giơ tay báo việt vị nhưng trọng tài không phất cờ và Phil Younghusband có cơ hội lật bóng vào trong. Các trung vệ của ĐT Việt Nam lại không bắt chặt tạo điều kiện để Reichelt dễ dàng đệm bóng trực diện gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 45'+2.


Niềm vui chiến thắng của Việt Nam 

Bàn gỡ ở cuối hiệp 1 của đối thủ những tưởng sẽ báo hiệu một hiệp 2 đầy khó khăn cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trật tự dẫn bàn tiếp tục được các học trò ông Park Hang Seo lập lại ngay đầu hiệp 2. Từ quả bấm bóng của Trọng Hoàng, Văn Đức thoát xuống phá bẫy việt vị và dễ dàng hạ gục thủ môn Falkesgaard trong thế đối diện.

Tiếp tục chiếm lợi thế, ĐT Việt Nam chơi hứng khởi, tập trung hơn. Bên kia chiến tuyến, Philippines buộc phải đẩy cao đội hình. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Eriksson lại không thể xuyên phá hệ thống phòng ngự được tổ chức khá chặt chẽ của đội khách. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà là cú đệm bóng trong thế trống trải nhưng lại vọt xà của Shrock ở phút 81. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có ít nhất 3 cơ hội để có thể gia tăng cách biệt. Tiếc rằng Đức Chinh và Công  Phượng lại không thể tận dụng được.

Tuy nhiên, chiến thắng với tỷ số 2-1 đủ giúp cho ĐT Việt Nam tạo được lợi thế nhất định trước trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/12. 

Ghi bàn
Philippines: 
Reichelt (45+2’)
Việt Nam: Anh Đức (12’), Văn Đức (48’)

Đội hình thi đấu 
Philippines: 
Falkesgaard, Steuble, De Murga, Alvaro Silva, Reed (Curt Dizon 77'), Reichelt, Manuel Ott (Mike Ott 46'), Ingreso, Schrock, Bedic (James Younghusband 55'), Phil Younghusband. 
Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức (Đức Chinh 55'), Văn Đức (Công Phượng 81').

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây