Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vì sao HLV Troussier đặt niềm tin vào Công Phượng?

Thứ tư - 13/03/2024 10:03
Hơn 1 năm không được thi đấu thường xuyên tại Nhật Bản, nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn được ông Troussier đặt niềm tin ở đội tuyển Việt Nam.
Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam.
Công Phượng trở lại đội tuyển Việt Nam.

Chuẩn bị cho 2 trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, huấn luyện viên Philippe Troussier vừa công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam với 33 cầu thủ. Đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Dù chân sút sinh năm 1995 gần như không được thi đấu ở Yokohama suốt hơn 1 năm qua nhưng anh vẫn được nhà cầm quân người Pháp trao cơ hội.

Trước đó, đích thân ông Troussier đã sang Nhật Bản để “xem giò” Công Phượng trong một trận đấu dành cho các cầu thủ dự bị của Yokohama ở J-League 2. Ông Troussier gặp và động viên tiền đạo người Nghệ An. Từ thời điểm đó, nhiều người đã dự đoán rằng gần như chắc chắn Công Phượng được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam.

Dù Công Phượng không có phong độ tốt nhất, nhưng anh vẫn là một trong những lựa chọn cho hàng công của đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh tiền đạo Tuấn Hải vừa dính chấn thương lật cổ chân ở vòng 13 V-League 2023-2024, phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Dĩ nhiên, từ trao cơ hội lên đội tuyển Việt Nam tới được vào sân thi đấu là một câu chuyện khác nhau, nhưng chưa bao giờ Công Phượng sáng cửa đá chính ở đội tuyển như đợt tập trung lần này.

Trong chia sẻ mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đặt niềm tin Công Phượng sẽ hòa nhập nhanh nhất sau khi về nước. Duy Mạnh nói: “Về Công Phượng thì mọi người cũng đều thấy rồi, cũng xem các trận đấu của Công Phượng rồi. Về chuyên môn thì tất cả cũng tự nhìn nhận thấy, không cần phải đánh giá. Phượng là một người có chuyên môn rất tốt. Mong rằng Phượng sẽ thích nghi cùng anh em nhanh nhất để có thể trạng tốt nhất cũng như có sự chuẩn bị giúp ban huấn luyện lựa chọn nhân sự cho các trận đấu khó khăn sắp tới".

Giới chuyên môn cho rằng, Công Phượng là cầu thủ đẳng cấp, có thái độ tập luyện chuyên nghiệp, vì thế dù ít được thi đấu ở Nhật Bản nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Nếu được tin tưởng, Phượng vẫn là một tiền đạo nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam.

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: "Công Phượng không được thi đấu thường xuyên ở Nhật Bản nhưng với một cầu thủ đẳng cấp thì việc hòa nhập với đội tuyển quốc gia không phải là vấn đề lớn. Ở 2 trận đấu tới, trong bối cảnh tuyển Việt Nam mất đi trục dọc do nhiều trụ cột chấn thương thì một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Công Phượng là rất cần thiết. Công Phượng có thể đá cắm thay Tuấn Hải, nhưng cách đá của cầu thủ này thường là chim mồi và giật về phía sau. Công Phượng có đủ kỹ năng để chơi được như vậy. Kể từ tháng 9-2023, Công Phượng mới trở lại tuyển Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng không thể nói là Công Phượng lâu không khoác áo đội tuyển thì khó đá. Đây vẫn là cầu thủ mang tới nhiều cảm xúc cho người xem".

Về phần mình, dĩ nhiên ông Troussier có lý do để triệu tập Công Phượng. Hiện tại, ông Troussier phải giải quyết hai bài toán. Một là tiền đạo sinh năm 1995 gần như không được thi đấu ở Nhật Bản suốt hơn 1 năm qua. Thứ 2, Công Phượng chỉ có thể trở về nước tập trung trước đợt FIFA Days khoảng 3 đến 4 ngày, nên không có nhiều thời gian để tập luyện cùng đội.

Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam đang thiếu một tiền đạo có kinh nghiệm, kỹ năng ghi bàn, khả năng tạo đột biến như Công Phượng. Tiến Linh đang lấy lại phong độ nhưng mình anh là chưa đủ. Trong khi đó, những Văn Toàn, Văn Trường, Nhâm Mạnh Dũng… không quá nổi bật, còn tiền đạo trẻ Đình Bắc cần phải trui rèn nhiều.

Nguồn tin: QĐND

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây