Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Europa League: Shakhtar, Schalke, Zenit & Ajax có vé đi tiếp

Thứ sáu - 04/11/2016 11:52
BongdaLIVES.com - Sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League 2016/17 diễn ra đêm qua đã có 4 CLB là Shakhtar, Schalke, Zenit và Ajax giành vé tham dự vòng knock-out sớm trước 2 lượt đấu.
Shakhtar, Schalke, Zenit & Ajax sớm có vé đi tiếp ở Europa League

Ở loạt trận sớm diễn ra lúc 1 giờ, Athletic Bilbao đã giành chiến thắng 5-3 trên sân nhà trước Genk. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng mà đội bóng xứ Basque ghi được đều do công của Aritz Aduriz, trong đó có 3 bàn thực hiện trên chấm đá phạt đền.
 
Với những gì vừa làm được, Aduriz đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận đấu ở Europa League. Trước đó từng có 2 cầu thủ ghi được 4 bàn trong một trận là  Radamel Falcao và Edinson Cavani. Thắng lợi trước Genk giúp Bilbao có cùng 6 điểm như đội bóng này. 
 
Ở trận đấu còn lại trong bảng, Rapid Wien sau khi để Sassuolo dẫn trước 2-0 đã tìm được 2 bàn gỡ trong những phút cuối nhờ công của Jelić (85') và  Kvilitaia (90'). Kết quả hòa khiến cục diện ở bảng F đang rất khó lường vì Rapid Wien và Sassuolo chỉ kém 2 đội đứng trên đúng 1 điểm.
 
Chuyển sang diễn biến ở bảng E, dù phải thi đấu trên sân khách và để Kayode chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2, Roma vẫn giành chiến thắng 4-2 trước Austria Wien nhờ các bàn thắng của Dzeko (4', 65'), De Rossi (18') và Nainggolan (78'). 3 điểm có được giúp họ củng cố ngôi đầu bảng với 8 điểm có được sau 4 lượt trận. Thứ hạng bảng đấu không có gì thay đổi sau loạt trận đêm qua do ở trận còn lại, Astra và Viktoria Plzen đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1.
 
Aritz Aduriz đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 1 trận ở Europa League
Aritz Aduriz đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 1 trận ở Europa League
 
Ở bảng D, Zenit tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại khi nhẹ nhàng vượt qua Dundalk với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Cú đúp của Giuliano (42', 78') mang về chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho đại diện nước Nga. Với việc đã hơn 2 đội xếp ngay sau là Dundalk và Maccabi Tel Aviv đến 8 điểm, Zenit đã sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Maccabi Tel Aviv để các vị khách AZ Alkmaar cầm chân với tỷ số 0-0. 
 
Ở loạt trận diễn ra lúc 3 giờ, Ajax gần như đã có vé đi tiếp khi xuất sắc đánh bại Celta Vigo với tỷ số 3-2 trên đất Hà Lan. Trận này đội chủ nhà đã dẫn trước tới 3-0 trước khi để cho Guidetti và Aspas gỡ lại 2 bàn cho đại diện Tây Ban Nha ở các phút 79 và 86. Để thua Ajax, Celta Vigo đã để chính đối thủ này bỏ xa với khoảng cách 5 điểm. Họ hiện có cùng điểm số như Standard Liège, đội đã đè bẹp Panathinaikos (mới có 1 điểm) 3 bàn không gỡ trên sân khách ở trận đấu còn lại. 
 
Một đại diện khác của Tây Ban Nha là Villarreal cũng gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Osmanlıspor ngay trên sân nhà. Hệ quả là họ bị chính đối thủ chiếm ngôi đầu bảng L với 2 điểm ít hơn (5 so với 7). Tàu ngầm vàng giờ chỉ xếp trên do hơn Zurich ở chỉ số phụ, sau khi đại diện Thụy Sỹ để Steaua Bucuresti cầm hòa 0-0.
 
Villarreal (áo vàng) trắng tay trên sân nhà
Villarreal (áo vàng) trắng tay trên sân nhà
 
Ở bảng K, Inter Milan sau khi mở được tỷ số do công của Icardi (33') đã để thua ngược Southampton với tỷ số 1-2 trên đất Anh. Trong khi đó, Sparta Praha với chiến thắng 2-0 trước Hapoel Be'er Sheva đã sáng cửa đi tiếp khi thu về 9 điểm sau 4 trận (hơn Southampton, Sheva và Inter lần lượt 2,6 và 6 điểm).
 
Với thắng lợi 5-2 trên sân của Gent ở bảng H, Shakhtar Donetsk đã giành số điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận và chắc chắn sẽ được đi tiếp. Trận thua trước Shakhtar Donetsk khiến Gent (4 điểm)bị đẩy xuống vị trí thứ 3 sau Sporting Braga (5 điểm), đội đã đánh bại Konyaspor (1 điểm) với tỷ số 3-1.
 
Ở bảng J, Fiorentina đã củng cố ngôi đầu bằng thắng lợi hoành tráng 3-0 trước Slovan Liberec. Họ đã có 10 điểm và hiện hơn đội xếp ngay sau là Qarabag số điểm tương đương với 1 trận thắng. Qarabag mới vươn lên vị trí thứ 2 nhờ thắng lợi 1-0 trên sân của PAOK, đội vòng trước còn đứng trên họ.
 
Chuyển sang tình hình ở bảng D, Schalke sau khi đánh bại Krasnodar đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp để sớm vượt qua vòng bảng. Trên sân nhà, đại diện nước Pháp Nice đã gây thất vọng khi thất thủ 0-2 dưới tay Salzburg. Người hùng của đội khách ở trận đấu này là Hee-Chan Hwang, tiền đạo người Hàn Quốc đã lập được cú đúp chỉ trong vòng 1 phút (từ phút 72 đến 73). Kết quả này khiến Nice tụt xuống vị trí cuối cùng trong bảng. Họ kém đội xếp thứ 2 Krasnodar 3 điểm và còn thua Salzburg ở chỉ số phụ.
 
Kết quả cụ thể
Astana 1 -1 Olympiakos
Bilbao 5-3 Genk
Sassuolo 2-2 Rapid Wien
Austria Wien 2-4 Roma
Astra 1 -1 Viktoria Plzen
Zenit 2 -1 Dundalk
Maccabi Tel Aviv 0-0 AZ  
APOEL 1 -0 Young Boys
Fenerbahce 2-1 Manchester United 
Zorya 1 -1 Feyenoord
Qabala 1-2 Saint-Etienne 
Anderlecht 6-1 Mainz 05
Ajax 3-2 Celta de Vigo
Panathinaikos 0-2 Standard Liege
Zurich 0-0 Steaua Bucuresti
Villarreal 1-2 Osmanlıspor
Sparta Praha 2-0 Hapoel Be'er Sheva
Southampton 2-1 Inter
Gent 3-5 Shakhtar Donetsk
Sporting Braga 2-1 Konyaspor
Fiorentina 3-0 Slovan Liberec
PAOK 0-1 Qarabag 
Schalke 2-0 Krasnodar
Nice 0-2 Salzburg

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây