Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Barcelona bổ nhiệm Valverde thay Enrique

Thứ ba - 30/05/2017 10:24
BongdaLIVES.com - 0h30 rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Barca đã bổ nhiệm HLV Ernesto Valverde thay thế Luis Enrique. Nhà cầm quân 53 tuổi ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Catalan, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Valverde sẽ ra mắt và có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Barca vào thứ Năm (1/6).
Barca bổ nhiệm Valverde thay Enrique
 
Đêm qua, Barca đã chính thức bổ nhiệm ông Ernesto Valverde làm HLV trưởng đội bóng thay thế ông Luis Enrique. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalan quyết định ký hợp đồng 2 năm với chiến lược gia 53 tuổi này, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm nếu Barca đạt thành tích thi đấu tốt. Valverde sẽ bắt đầu công việc vào tháng 7 tới, khi các cầu thủ trở lại tập trung sau kỳ nghỉ Hè.
 
Việc Valverde được bổ nhiệm dẫn dắt Barca không có gì bất ngờ. Thông tin lãnh đạo đội bóng xứ Catalan quyết định chọn cựu HLV Athletic Bilbao đã bị rò rỉ từ trước. Thậm chí trước thềm trận chung kết Cúp Nhà Vua, chủ tịch Josep Bartomeu của Barca cũng đã khẳng định nguồn tin và tiết lộ khá cụ thể về kế hoạch tổ chức lễ ra mắt cho tân HLV Valverde.
 
Từ cách đây 4 tháng, khi HLV Enrique kiên quyết từ chối ký hợp đồng mới với CLB, Barca đã bắt đầu kế hoạch tìm “thuyền trưởng” mới cho đội bóng. Rất nhiều cái tên đã được đề cập như Juan Carlos Unzue (trợ lý HLV của Enrique), Ronald Koeman (Everton), Mauricio Pochettino (Tottenham), Jorge Sampaoli (từ tức chức HLV trưởng CLB Sevilla) hay HLV đang thất nghiệp Laurent Blanc… Nhưng rốt cục, Valverde đã được lựa chọn.
 
Valverde là HLV dày dạn kinh nghiệm với gần 15 năm ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn. Sự nghiệp cầm quân của ông chủ yếu gắn với Athletic Bilbao. Và đến nay, danh hiệu duy nhất mà ông giành được ở xứ sở bò tót với tư cách HLV là Siêu Cúp Tây Ban Nha cùng với Bilbao năm 2015. Tóm lại, Valverde không phải là một HLV giàu thành tích.
 

 
Nhưng điều đó với Barca không quan trọng. Trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan cũng từng đưa ra những quyết định thậm chí còn táo bạo hơn, với những người được lựa chọn còn non kinh nghiệm hơn Valverde rất nhiều. Có thể kể đến một loạt “canh bạc” đã thành công rực rỡ của Barca với những HLV còn khá vô danh như Frank Rijkard, Pep Guardiola, Tito Villanova hay Luis Enrique.
 
Valverde đã đáp ứng được tiêu chí quan trọng nhất đối với một HLV ở Barca. Đó là việc ông sở hữu “ADN” của đội bóng xứ Catalan, giống những người tiền nhiệm trước đây như Rijkaard, Guardiola hay Enrique… Ông cũng từng là học trò của HLV huyền thoại Johan Cruyff trong quãng thời gian từ năm 1988 đến 1990 và thấm nhuần triết lý bóng đá tấn công tổng lực. Do vậy, khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Barca, Valverde có thể nhanh chóng làm quen với hệ thống thi đấu và phong cách quen thuộc của đội bóng xứ Catalan.
 
Với Valverde, Barca có hy vọng hồi sinh “lò” La Masia. Ở Bilbao, chiến lược gia 53 tuổi này nổi tiếng là “mát tay” với các cầu thủ trẻ. Trong đó, ông đã giới thiệu được rất nhiều tài năng trẻ ở đội 1 của Bilbao, điển hình là tiền vệ phòng ngự Ander Herrera - cầu thủ hiện đang là trụ cột ở M.U. Chính Herrera trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây đã phát biểu rằng, Valverde có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp cầu thủ của anh.
 
Theo kế hoạch, ngay sau lễ ra mắt ở Nou Camp, tân HLV Valverde sẽ có buổi làm việc với giám đốc thể thao Robert Fernandez. Họ sẽ bàn bạc để đưa ra quyết định về việc những cầu thủ nào sẽ phải rời Nou Camp cũng như việc Barca sẽ cần phải mua sắm như thế nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.
 
Valverde mang nguyên ê kíp đến Nou Camp
HLV Valverde sẽ tiếp quản Barca cùng với đội ngũ huấn luyện mà ông đích thân mang đến. Đó là trợ lý lâu năm Jon Aspiazu. Cùng với đó, chiến hữu của Valverde là Jose Antonio Pozanco cũng được chỉ định làm HLV thể lực ở Nou Camp mùa tới.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây